hệ thống treo bán tích cực

cuongicon1809
Bình luận: 16Lượt xem: 2,162

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Mấy bác cho e hỏi có phải hệ thống treo cơ khí có sử dụng thiết bị giảm chấn là hệ thống treo bán tích cực (semi active suspension) không vậy các bác??? Em cảm ơn ạ!
Câu hỏi của bác có vẻ chưa chuẩn lắm. Vì hệ thống treo đã bao gồm bộ phận giảm chấn trong đó rồi, treo loại nào cũng có nó.
Nếu được bác cho cái hình để xem nhé.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mấy bác cho e hỏi có phải hệ thống treo cơ khí có sử dụng thiết bị giảm chấn là hệ thống treo bán tích cực (semi active suspension) không vậy các bác??? Em cảm ơn ạ!
Bác học hành chểnh mảng quá. cái cơ bản còn không nắm nổi thì hỏi cái cao siêu làm gì
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Của bác đây:
Về cấu tạo: Cơ bản là nó dùng cái giảm chấn (Cái phuộc nhún đấy) được điều khiển bởi một hộp điều khiển (ECU), nó tính toán và điều khiển độ mở của "cái ti dầu" trong cái giảm chấn thông qua một motor điện. Việc thay đổi độ mở của cái ti dầu này thì sẽ làm cho cái giảm chấn có trạng thái "cứng", "mềm" khác nhau theo ý muốn của ông lập trình, để phù hợp với từng điều kiện vận hành khác nhau.
he-thong-treo-tich-cuc-2.jpg
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Về nguyên lý: Trong quá trình vận hành của một chiếc xe, điều kiện lý tưởng nhất là luôn giữ cho thân xe vuông góc với mặt đường (Có nghĩa là ít chao đảo nhất) trong các trường hợp vào cua hay đánh lái đột ngột. Chính vì vậy, việc thay đổi độ cứng của giảm chấn này sẽ góp phần điều khiển được điều đó.
Cái nữa, là khi xe chạy chậm thì sẽ cần giảm xóc "mềm" một chút để tạo cảm giác êm ái. Còn khi chạy ở tốc độ cao thì cần giảm xóc "cứng" hơn, để khi đánh lái đột ngột không bị nhao xe.

Cơ bản nó là như vậy bác à.

he-thong-treo-tich-cuc.jpg
 

cuongicon1809

Tài xế O-H
Về nguyên lý: Trong quá trình vận hành của một chiếc xe, điều kiện lý tưởng nhất là luôn giữ cho thân xe vuông góc với mặt đường (Có nghĩa là ít chao đảo nhất) trong các trường hợp vào cua hay đánh lái đột ngột. Chính vì vậy, việc thay đổi độ cứng của giảm chấn này sẽ góp phần điều khiển được điều đó.
Cái nữa, là khi xe chạy chậm thì sẽ cần giảm xóc "mềm" một chút để tạo cảm giác êm ái. Còn khi chạy ở tốc độ cao thì cần giảm xóc "cứng" hơn, để khi đánh lái đột ngột không bị nhao xe.

Cơ bản nó là như vậy bác à.

View attachment 104661
À em cảm ơn bác! Vậy hệ thống này có phải gọi là treo bán tích cực không v bác? Tại vì tài liệu em đang nghiên cứu là semi avtive suspension ?
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên

TrinhTan

Giữ xe
Nhân viên
Mấy bác cho e hỏi có phải hệ thống treo cơ khí có sử dụng thiết bị giảm chấn bằng điện tử là hệ thống treo bán tích cực (semi active suspension) không vậy các bác??? Em cảm ơn ạ!
Theo tiêu đề bác cung cấp thì theo em đấy chính xác là bán tích cực rồi bác nhé!
Nếu hệ thống treo cấu tạo ngoài van điện từ như bác nói và còn lại các bộ phận khác vẫn giống cơ khí truyền thống là chuẩn rồi.

Thông thường xe siêu siêu sang cỡ giá lăn bánh chục tỷ may ra mới có hệ thống treo tích cực hoàn toàn. Mà cũng ít khi mình gặp treo tích cực lắm. Vì sự ứng dụng của nó đang rất ít. Trong khi kết cấu điện tử phức tạp hơn, đắt tiền hơn
 

TrinhTan

Giữ xe
Nhân viên
Về nguyên lý: Trong quá trình vận hành của một chiếc xe, điều kiện lý tưởng nhất là luôn giữ cho thân xe vuông góc với mặt đường (Có nghĩa là ít chao đảo nhất) trong các trường hợp vào cua hay đánh lái đột ngột. Chính vì vậy, việc thay đổi độ cứng của giảm chấn này sẽ góp phần điều khiển được điều đó.
Cái nữa, là khi xe chạy chậm thì sẽ cần giảm xóc "mềm" một chút để tạo cảm giác êm ái. Còn khi chạy ở tốc độ cao thì cần giảm xóc "cứng" hơn, để khi đánh lái đột ngột không bị nhao xe.

Cơ bản nó là như vậy bác à.

View attachment 104661

Cái này mà Treo tích cực hoàn toàn thì sẽ gần như chẳng bị nghiêng luôn. Bán tích cực thì chỉ ở mức
hạn chế đi thôi
 

cuongicon1809

Tài xế O-H
Theo tiêu đề bác cung cấp thì theo em đấy chính xác là bán tích cực rồi bác nhé!
Nếu hệ thống treo cấu tạo ngoài van điện từ như bác nói và còn lại các bộ phận khác vẫn giống cơ khí truyền thống là chuẩn rồi.

Thông thường xe siêu siêu sang cỡ giá lăn bánh chục tỷ may ra mới có hệ thống treo tích cực hoàn toàn. Mà cũng ít khi mình gặp treo tích cực lắm. Vì sự ứng dụng của nó đang rất ít. Trong khi kết cấu điện tử phức tạp hơn, đắt tiền hơn
Em cám ơn bác ạ, nhờ bác em hiểu rõ hơn về đề tài em đang làm
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên