Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành, ấm áp!

"Đã không làm thì thôi một khi đã làm hãy làm vượt qua sự mong đợi"

Thảo luận Hiện tượng khóa hơi trên đường ống nhiên liệu của động cơ xăng

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi 3zoka, 4/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 3zoka
    Offline

    3zoka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    992
    Được đổ xăng:
    236
    Xăng:
    2,144 lít xăng
    Em mới được biết về hiện tượng khóa hơi trên đường ống nhiên liệu của động cơ xăng mà chưa hiểu biết gì về nó cả. Em nhờ các bác chỉ giúp cách nhận biết, nguyên nhân và các giải pháp khắc phục hiện tượng này với.Cảm ơn các bác nhiều./
     
  2. thohaui
    Offline

    thohaui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    525
    Được đổ xăng:
    136
    Xăng:
    2,578 lít xăng
    Hiện tượng "khóa hơi" hay " nút hơi" là do nhiệt độ trong khoang động cơ tăng cao làm xăng trong các tuy ô bốc hơi tạo thành các " nút hơi" ngăn ko cho xăng đi qua. Khi đó xe nổ máy thì sẽ nổ khục khặc lúc thì rồ lên, lúc thì lịm, máy rung giật có thể chết máy
    Cách xử lý đỗ xe để nguội bớt rồi tìm hiểu nguyên nhân gây tăng nhiệt. Nếu ko nổ tháo đường tuy ô xăng ra sau đó đề máy để dẩy nút hơi ra ngoài
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  3. ALIBABON
    Offline

    ALIBABON LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,540
    Được đổ xăng:
    721
    Xăng:
    3,485 lít xăng
    :D em chưa gặp vụ này bao giờ! Bác làm xe nào mà nghe nói cái hiện tượng này!?:D
     
  4. thohaui
    Offline

    thohaui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    525
    Được đổ xăng:
    136
    Xăng:
    2,578 lít xăng
    Thực ra hiện tượng " nút hơi" này hay gặp trên mấy xe sử dụng bộ chế hòa khí thôi các bác ạ. Cái này hồi còn đi học ông thầy giáo em kể lại thôi chứ em cũng chưa gặp hiện tượng này bao giờ:)):)):))
     
  5. 3zoka
    Offline

    3zoka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    992
    Được đổ xăng:
    236
    Xăng:
    2,144 lít xăng
    Cái nầy em cũng được đứa bạn nhờ giải thích,nó nói là chỉ gặp trên động cơ xăng,loay hoay mãi vẫn chưa tìm được câu trả lời nên mới đăng đàn nhờ anh em giúp đỡ bác ah.Mong anh em cố giúp khổ chủ này tìm được lời đáp./
     
  6. minhtuetc
    Offline

    minhtuetc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/9/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    369 lít xăng
    xin bó hai tay nghe cụ phán
     
  7. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,722
    Được đổ xăng:
    1,696
    Xăng:
    56,196 lít xăng
    Cao nhân nào có thể làm sáng tỏ vụ này giúp mọi người ạ.
    E chờ đợi câu trả lời mấy hôm rồi..
     
  8. buutuan1965
    Offline

    buutuan1965 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/10/12
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    506 lít xăng
    động cơ xăng hay dầu cũng vậy thôi cũng dễ gặp trường hợp này lắm, vì khi bị tắc đường ống thông hơi ở cổ bình nhiên liệu thì gặp phải trường hợp nút hơi này, thường thì ở cổ ống bình nhiên liệu có thêm một đường ống thông hơi để tránh trường hợp bị kín và không bơm đủ nhiên liệu để cung cấp cho động cơ gây ra hiện tượng máy chay ngập ngừng và chết máy.
     
  9. 3zoka
    Offline

    3zoka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    992
    Được đổ xăng:
    236
    Xăng:
    2,144 lít xăng
    vậy trên các đường ống dẫn có hiện tượng này không bác?
     
  10. buutuan1965
    Offline

    buutuan1965 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/10/12
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    506 lít xăng
    một khi đã có lỗ thông hơi ở bình thì đâu cần phải có ở đường ống dẫn nữa bạn
     
  11. 3zoka
    Offline

    3zoka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    992
    Được đổ xăng:
    236
    Xăng:
    2,144 lít xăng
    #11 3zoka, 14/11/12
    Last edited by a moderator: 14/11/12
    Có chứ cụ đường ống dẫn xăng từ thùng tới bộ CHK hoặc rail xăng đó ./
     

Chia sẻ trang này