Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Thảo luận Hiện tượng "lột dên" là gì?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi gato, 22/10/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. gato
    Offline

    gato Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/5/10
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    362 lít xăng
  2. laneden
    Offline

    laneden Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/10/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    444 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng "lột dên" là gì?

    Hiện tượng lột dên khi động cơ không được làm mát, hoặc hệ thống bơm nhớt lên động cơ yếu hoặc hết nhớt, khi đó tay dên (hệ thống chuyển từ chuyển động thẳng sang chuyển động quay không được bô trơn và làm mát dẩn đến lột dên. Lột dên thường đi kèm với hiện tượng bó bạc, đo đó khi bị lột dên là phải làm lại toàn bộ máy! Tốn đạn lắm!
     
  3. tranbi
    Offline

    tranbi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    442 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng "lột dên" là gì?

    Là hiện tượng bạc lót đầu to thanh truyền bị xước sọc nặng,có trường hợp bị bó cứng ngắc đen lẹm luôn thanh truyền hoặc 2 miếng bạc lót chồng lại thành 1 miếng...
    nguyên nhân do:tắc nhớt(nhớt bẩn không chịu thay-> tắc lọc) hoặc thiếu nhớt kéo dài...
    hết nước thì thường bị bó piston, bạc chứ ko lột dên.
     
  4. TUBUI
    Offline

    TUBUI Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    664
    Xăng:
    3,772 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng "lột dên" là gì?

    đây là hiện tượng của engine bị chi tiết giản nở quá mức do thằng chạy xe ngu quá để cho xe hết oil
     
  5. virtuebaron
    Offline

    virtuebaron Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/6/12
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    56
    Xăng:
    1,063 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng "lột dên" là gì?

    “Dên” là cái thanh truyền nối Piston với cốt máy. Thanh truyền chuyển lực - phát sinh trong tiến trình cháy nổ - xuống cốt máy. Khi động cơ vẫn còn hoạt động thì thanh truyền vẫn phải quay liên tục, vì thế nên mặt tiếp xúc giữa bạc lót đầu to thanh truyền và cốt máy cần dc bôi trơn thường xuyên.
    Nếu thiếu nhớt do tắc bầu lọc,...hoặc nhớt chất lượng kém sẽ tạo ra tiếng kêu do thanh truyền cọ xát với cốt máy( trục khuỷu). Nếu vẫn tiếp tục để tình trạng này kéo dài sẽ làm cho mặt tiếp xúc giữa đầu to thanh truyền và cốt máy bị xước nặng, hay còn gọi là bị "lột dên". Có thể gây ra bó máy dẫn đến các hư hỏng nặng nề hơn cho động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Kiều Diễm.
  6. oto_lc
    Offline

    oto_lc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    868
    Được đổ xăng:
    640
    Xăng:
    4,531 lít xăng
    Em hay gọi đó là lột biên
     
  7. luckyboy270993
    Offline

    luckyboy270993 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    415
    Được đổ xăng:
    373
    Xăng:
    377 lít xăng
    thưa cụ. Hiện tương lột dên là hiện tượng bó kẹt tay biên hay còn được gọi là thanh truyền do thiếu dầu bôi trơn, hoac dầu bôi trơn quá loãng lam giảm áp suất dầu, gây bó kẹt ảnh hưởng lớn tơis động cơ.
     
  8. thengan
    Offline

    thengan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    190
    Xăng:
    2,909 lít xăng
    là các chi tiết như bạc biên, cổ trục khuỷu bị phá hủy cấu trúc bề mặt do ma sát quá cao -> sinh nhiệt. nguyên nhân thì nhiều không chỉ như bác túi bụi nói mà nó còn do bơm nhớt chết, vỡ tuy-ô dầu nhớt. v.v... túm lại là hết nhớt
     

Chia sẻ trang này