Đang tải...

Chào buổi chiều tran đầy sinh lực, một ngày làm việc suôn sẻ!

“Không có con đường nào dài quá đối với những kẻ bước đi thong thả, không vội vàng. Không có cái lợi nào xa xôi quá đối với kẻ kiên nhẫn làm việc."

Thảo luận hiện tượng máy khởi động đề dài,

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hecauto86, 27/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hecauto86
    Offline

    hecauto86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    67
    Xăng:
    987 lít xăng
    các bác cho em hỏi những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đề dài.em đan gặp chiếc xe vios tự dưng bị hiện tượng đó,nếu cứ vặn o chế độ khởi động thì vân nổ.nhưng khi nổ kèm theo hiện tuượng máy đề bị dính vào bánh đà.
     
  2. mr.anhtai
    Offline

    mr.anhtai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    656
    Được đổ xăng:
    50
    Xăng:
    271 lít xăng
    bạn xem lại bình điện hoặc nếu không thì bão dưỡng lại đề xem lại bạc...................vv
     
  3. ls600hybryd
    Offline

    ls600hybryd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    851
    Được đổ xăng:
    232
    Xăng:
    5,756 lít xăng
    vậy xe vios mà bác đang làm bị bệnh đề dài hay dính đề bác hãy cho biết tình hình cụ thể để anh em còn biết mà tư vấn
     
  4. mr.anhtai
    Offline

    mr.anhtai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    656
    Được đổ xăng:
    50
    Xăng:
    271 lít xăng
    đề dà thì chỉ có 2 nguyên nhân em nói đó thôi 1 bình yếu 2 dính đề thì bảo dưởng kt lại
     
  5. hiep06c4b
    Offline

    hiep06c4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    538
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    238 lít xăng
    hiện tượng dính đề thì bác phải xem lại bộ đề rồi, do bánh răng ăn khớp với bánh đà mà ko hồi lại. còn đề dài mà máy khó nổ thì bác phải kiểm tra bên máy nữa.
     
  6. longxehoi
    Offline

    longxehoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    503
    Được đổ xăng:
    223
    Xăng:
    1,226 lít xăng
    bác phải nói rõ là khi lắc đề bị dính hay khi bật chìa khoá đề chạy nếu bạn nói đề bị dính mà máy vẫn nổ tắ chìa khoá vẫn o được mới gọi là dính đề trừ khi tháo bình máy mới tắt đó là bị dính ngay rờ le đề
     
  7. Engine 16
    Offline

    Engine 16 Thợ Phụ !

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,216
    Được đổ xăng:
    494
    Xăng:
    5,917 lít xăng
    Theo em đề dài mà nổ rồi đề vần hoạt đông như xe bác gặp bác lên đầu tiên là để sau đó bác lên kiểm tra để loại trừ bị ổ khóa điện bằng giây đề bên ngoài .để xác định rõ bệnh .chúc bác may mắn.
     
  8. mr.tung.oto
    Offline

    mr.tung.oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    727
    Được đổ xăng:
    183
    Xăng:
    875 lít xăng
    bác muốn hỏi là khi đề rồi mà buông chìa khóa ra, xe đã nổ mà đề vẫn dính đúng không ạ ?
    theo em thì nó do các nguyên nhân sau :
    - do ổ khóa sau khi đề ổ khóa không hồi được từ vị trí start về vị trí ON
    - hoặc do rơ le đề phụ bị dính ( bác thử thay rơ le khác xem có hết không )
    - và cũng có thể lò ở chuột đề đọ đàn hồi đã kém
    mong bác lần sau hỏi câu hỏi rõ ràng hơn để anh em có thể giúp đỡ 1 cách tôt nhất
     
  9. bibenben
    Offline

    bibenben Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/12
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    377 lít xăng
    mình góp ý cùng bạn nhé , 1-thiếu mát,đề nặng>sinh ra nghe tiếng ự,ự,ư,...... và rất chậm nổ .kéo dài .lúc như thế đề (khởi động máy)hay bị chạy theo.nếu bạn còn để tình trạng này sinh ra đề bị già điện rất khó điêu trị, 2-nêu xư ly rồi vân chay theo .ban nên nôi dây rơ le >đến vỏ đề trở thành ra mát .sẽ hết chạy theo. (nếu là xe máy xăng bạn nên để ý đến rơ le phụ đề >tăng dòng điện >ic nỗ.chúc bạn công
     
  10. Nguyendzung
    Offline

    Nguyendzung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/11/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    339 lít xăng
    quan trọng nhất la đề co kéo được máy tua khỏe không nếu khỏe thi kiểm tra ap suat bom xăng di nêu yêu thi mơi kiểm tra điện bi dinh de can bao dưỡng đê mới o khóa xem thường thì chuột đề cũng hay dính bả lắm:dl
     
  11. hecauto86
    Offline

    hecauto86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    67
    Xăng:
    987 lít xăng
    em đã tìm ra bệnh rùi các bác ahf.nó bị rele đề(chuotj đề) .bộ phận này không cung cấp đủ ròng cho máy đề hoạt động nên máy đề quay không đủ vòng tua .nên có hiện tượng đề dài.
     
  12. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,029
    Xăng:
    6,449 lít xăng
    Nếu nvay thì là dính chuột đề hoặc càng gạt bị mắc ,nói chung vấn đề nằm phía trong cái đề.Chứ em chưa bao giờ nghĩ hiện tượng này do bình điện.
     
  13. lexuan
    Offline

    lexuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    157
    Xăng:
    2,396 lít xăng
    benh xe vios cua ban thao may de bao duong la het
     
  14. nhuminh
    Offline

    nhuminh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    136
    Xăng:
    1,026 lít xăng
    vậy thì bác nên bảo dưỡng đề đi.bác xem bươm xăng có đủ áp không.cũng có khả ngăng bình yếu
     
  15. dream2012
    Offline

    dream2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    533
    Được đổ xăng:
    66
    Xăng:
    700 lít xăng
    Tháo rơ le đề ,vệ sinh đánh sạch các tiếp điểm là oke.
     
  16. mrdp
    Offline

    mrdp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,198
    Được đổ xăng:
    399
    Xăng:
    1,682 lít xăng
    Bác bảo dưỡng đề đi xem lại bạc ,bi một chiều, dãnh xoán ,lò xo ,những cái đó làm cho đề hồi chậm.
     
  17. oto_qn
    Offline

    oto_qn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    190 lít xăng
    Mặc dù bác chữa được bệnh này rồi nhưng em nghĩ đoạn bôi đen trên đây chưa chắc đã đúng. Chuột đề có tác dụng đẩy bánh răng đề ăn khớp với răng bánh đà, đồng thời đóng tiếp điểm (đồng xu Đồng) cung cấp điện cho cuộn Stato => vậy nên nói: chuột đề không cung cấp đủ dòng là không chuẩn. Theo em dự
    - Tiếp điểm cung cấp dòng cho cuộn stato bị oxy hoá, rỗ,mô ve, dẫn điện kém
    - Ổ khoá hoặc rơ le có vấn đề (nhả chìa khoá khỏi nấc đề rồi nhưng vẫn có dòng điện cấp cho "chuột đề"
    - ... em nghĩ tiếp! :D
     
  18. tuannhanoto
    Offline

    tuannhanoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/4/12
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    274 lít xăng
    Đề dài khó nổ thì kiểm tra lại bình điện, hệ thống nhiên liệu, và bản thân máy khởi động nữa nhé. Còn bị dính máy khởi động thì kiểm tra chuột đề các tiếp điểm trong chuột bị hỏng rồi đó hay là kẹt lõi thép trong chuột đề, cho nên nó luôn đóng tiếp điển cho mô tơ quay và bánh răng đề lao ra.
     

Chia sẻ trang này