Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ!

"Khi đạt được mục tiêu, hãy lập mục tiêu mới. Đó là cách bạn tiến bộ và trở thành người mạnh mẽ hơn"

Gm/Daewoo/Chevrolet hiện tượng nhiệt độ nước làm mát tăng cao không biết nguyên nhân do đâu?

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi dovandoangtvt, 17/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dovandoangtvt
    Offline

    dovandoangtvt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/3/12
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    317 lít xăng
    các bác cho em hỏi,chỗ em thực tập có con LAXETTI nhưng em ko rõ đời nào. nó có hiện tượng nhiệt độ nước làm mát cứ tăng cao khi cho xe đi trên đường (với tốc độ lưu thông trong thành phố nhé).các anh thợ kỹ thuật ở đó đã kiểm tra quạt gió,bơm nước,két nước tất cả đều ok,nhưng xe vẫn bị như vậy,xin mọi người chỉ giúp em
    =d>
     
  2. secretmta
    Offline

    secretmta Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    77 lít xăng
    Bạn thử kiểm tra lại van hằng nhiệt xem có làm việc tốt không hay hỏng rồi. Nếu van hằng nhiêu hỏng hay bị kẹt thì có khả năng nước có nhiệt độ cao vẫn không được đưa tới két mát mà lại được quay vòng đi làm mát tiếp, tạo thành vòng khép kín, làm nhiệt độ nước làm mát tăng cao.
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,304
    Xăng:
    2,571 lít xăng
    lacetti em đã làm mấy con bị hỏng khiển quạt sai nhiệt độ.nghĩa là quạt vẫn quay nhưng khi máy rất nóng nó mới quay.với bệnh này em đã xử lý được.còn những nguyên nhân khác thì thợ bên bác chắc tự tìm được,ví dụ như:két nước tắc,bơm nước kém,van hằng nhiệt hỏng,thổi gioăng quy lát,máy hoạt động không tốt...
     
  4. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    860
    Xăng:
    711 lít xăng
    phía trước két nước là dàn nóng của điều hòa, có thể két bị tắc do bụi bẩn, cặn bẩn, quạt sẽ không hút được nhiều gió vào, khi đi chậm với tốc độ lưu thông thành phố thì quạt sẽ quay chậm hoặc có thể không quay, khiến cho nước bị nóng bất thường mà không biết nguyên nhân do đâu. để xác định có phải lý do này không thì kiểm tra thêm xem khả năng làm mát của điều hòa có giảm không nhé, nếu có thì đích thị là nguyên nhân tắc két
     
  5. clemoletbua
    Offline

    clemoletbua Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    282
    Xăng:
    419 lít xăng
    xử lý cho quạt chạy theo on chìa khóa
     
  6. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,270
    Được đổ xăng:
    1,526
    Xăng:
    9,796 lít xăng
    Cụ định chơi quả đấu tắt ạ! Thế thì lúc nào nó cũng chạy tốc độ cao ạ! Mùa hè thì được mùa đông e ko ổn! Hơn nữa tiếng quạt ồn!
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,304
    Xăng:
    2,571 lít xăng
    tư vấn như bác là nhanh nhất nhỉ. em duyệt. đây gọi là cải tiến lùi =))=))=))=))=))
     
  8. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    860
    Xăng:
    711 lít xăng
    cụ định ướp xác tài xế sao cụ ơi??? :((
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,270
    Được đổ xăng:
    1,526
    Xăng:
    9,796 lít xăng
    Cách xử lý của cụ với con rơ le 5 chân đó thế nào? Xử lý được thì nói em biết với chứ! :D
     
  10. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    860
    Xăng:
    711 lít xăng
    xưởng em thực tập có con rơ-le quạt của vios 2007 ăn nguồn trực tiếp từ hộp mà mấy tay mãi vẫn chưa làm sao đấu được
     
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,304
    Xăng:
    2,571 lít xăng
    còn này nếu đúng bệnh của hộp khiển sai chế độ thì chỉ can thiệp vào con cảm biến nhiệt độ thôi bác CHinh ah. em đã làm và ok rồi chứ con giơ le 5 chân sso là dùng để chuyển mạch 2 quạt từ nối tiếp sang song song mà.sợ bác chủ thớt không dính bệnh này thôi,còn bài này em cũng có topic riêng rồi mà chứ khoong phải dấu diếm gì ah
     
  12. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,270
    Được đổ xăng:
    1,526
    Xăng:
    9,796 lít xăng
    :D Em nhớ ban con đó rồi! :D Tại bác có nhiều ban về em Lacetti nên nhớ lộn sang bài đó! :D
    Bệnh này chủ thớt cho ít thông tin quá! bệnh này cũng nhiều nguyên nhân như các cụ đã nói, còn cả điều hòa như cụ Sir nói! Chỉ có điều quạt còn chạy theo van áp suất của điều hòa nữa thì phải! Áp suất cao mà quạt ko chạy tốc độ cao thì cũng gây nên hiện tượng này! :D
     
  13. mr.tung.oto
    Offline

    mr.tung.oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    728
    Được đổ xăng:
    187
    Xăng:
    899 lít xăng
    có khi nào quạt chết tốc độ cao không mấy bác.khi thợ kiểm tra chưa kỹ .tốc độ 1 quạt vẫn bắt bình thường nhưng chết tốc độ cao nên khi xe chạy và bật cả điều hòa ( dàn nóng + két nước ) sẽ sinh nhiệt lớn mà quạt lại không chạy đủ công suất để tản nhiệt thì sẽ nóng rất nhạnh ạ!
     
  14. rua_kaka
    Offline

    rua_kaka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/5/10
    Số km:
    223
    Được đổ xăng:
    185
    Xăng:
    252 lít xăng
    Đồng quan điểm là dùng máy chuẩn đoán xem dữ liệu của cảm biến nhiệt độ nước làm mát là trước tiền rồi test qua các yếu tố khác !:)
     
  15. quachvancuong
    Offline

    quachvancuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    307
    Xăng:
    2,383 lít xăng
    dong nay hay bi lam bac ah.bac phai xac dinh chuan xem la do tro dong hồ hay do cảm biến nươc lam mat kem,hay do van hang nhiet
    chua mở.khi hậu viêt nam thế này,bác bỏ cái van hang nhiet duoc roi
    :cp
     
  16. tienpt
    Offline

    tienpt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    888
    Được đổ xăng:
    196
    Xăng:
    622 lít xăng
    hôm làm xe đâu Mỹ cũng bị nóng nước thấy ông kia ổng tháo két nước ra và cắt bỏ cái lúp bê nước thì phải . tới giờ nước không nóng nổi luôn . cái này cụ đi hỏi mấy thằng làm két nước xem có cải thiện được ti nào không =d> chứ đồ thay vào như cũ thì cũng vậy thôi :)
     
  17. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    997
    Xăng:
    14,282 lít xăng
    Bị thổi rong qui lát rồi cụ oi ,mấy cụ chuẩn bị có đồ án thực tập rồi đây
     
  18. dovandoangtvt
    Offline

    dovandoangtvt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/3/12
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    317 lít xăng
    ở đây các a ở đó đã tháo kiểm tra hết rồi,kể cả két nước,van hằng nhiệt,bơm nước quạt gió,tất cả đều tốt,
    hôm qua các a tháo mặt máy ra,kết quả là hoảng gioăng quy lát các cụ ạ.xử lý cái gioăng xong đã ok rồi
     
  19. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    997
    Xăng:
    14,282 lít xăng
    Em chém chuẩn vậy mà cụ chủ thớt không ấn nút đổ xăng,bùn ghê.
     
  20. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,304
    Xăng:
    2,571 lít xăng
    em đổ xăng cảm ơn bác rùi nhé.hihi
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này