Đang tải...

Thảo luận Hiện tượng xảy ra khi đường ống cân bằng(ống thở) của động cơ diesel bị bịt lại.

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi long0502, 12/1/19.

QUAN TRỌNG: >>>>>Tổng hợp hình ảnh sự kiện sinh nhật OTO HUI lần thứ 10<<<<<----- THÔNG TIN: ---->>>>GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DIỄN ĐÀN OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. long0502
    Offline

    long0502 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    195
    Được đổ xăng:
    385
    Xăng:
    3,080 lít xăng
    Chào cả nhà! Khi vô tình hoặc không biết mà làm bịt đường ống cân bằng(ống thở) từ các te thì hiện tượng gì sẽ xảy ra hả các bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, vonhatduy, Nam59776 tài xế khác.
  2. DoNuoc
    Offline

    DoNuoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/6/18
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    85
    Xăng:
    395 lít xăng
    Em đã gặp 2 rường hợp cụ thể nhất:
    1 là chảy nhớt ra turbo
    2 là hơi thừa thổi ra rất nhiều khi mở nắp châm nhớt
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, vonhatduy, Nam59777 tài xế khác.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    24,443
    Được đổ xăng:
    52,857
    Xăng:
    336,129 lít xăng
    Có thể máy sẽ nóng hơn, và chắc chắn chảy dầu động cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, vonhatduy, Nam59776 tài xế khác.
  4. Trung8286
    Offline

    Trung8286 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/18
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    285
    Xăng:
    751 lít xăng
    Khi bịt lại thì những điểm yếu hơn sẽ bị phì nhớt ra (phớt đầu, đuôi) trục cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, vonhatduy, Nam59775 tài xế khác.
  5. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,025
    Được đổ xăng:
    3,012
    Xăng:
    20,793 lít xăng
    Tôi gặp rồi, xe mình làm chui gầm thấy đường ống nó vướng nên vắt ra chỗ khác, vô tình làm gấp ống, nổ máy 1 tí thấy nhớt chảy ra thước thăm dầu, chợt nghĩ ra cái ống thở mình làm nó gấp lại, nên vội thả nó xuống, nếu không phát hiện kịp thời thì nó còn phá cả phớt đầu đuôi trục cơ nữa,
    Và truong hợp nữa là xe chạy lâu ngày bụi bám vào làm tắc ống dẫn ngay đoạn cuối cùng, xe còn mới nhé, và máy bị hao nhớt bôi trơn, mình xuống kiểm tra và phát hiện làm thông ống này ,động cơ hết hiện tượng hao nhớt luôn,
    Còn hiện tượng phì ra thước thăm dầu thì em gặp nhiều rồi, lái xe vào bảo xem hộ sao dầu máy cứ chảy ra đằng trước thăm là em nghĩ ngay tới bệnh này rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, vonhatduy, Nam59775 tài xế khác.
  6. Xuân Giang
    Offline

    Xuân Giang Moderator

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    712
    Được đổ xăng:
    4,331
    Xăng:
    44,789 lít xăng
    Các bác cho em hỏi chút. Cái đường ống thở này có phải hay còn gọi là ống hơi thừa nó nằm ở trên nắp dàn cò đúng không? Tại sao bác Nhật nói gì mà ở dưới gầm xe làm em khó hiểu quá.
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, vonhatduy, Nam59773 tài xế khác.
  7. lieukhai
    Offline

    lieukhai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,247
    Được đổ xăng:
    1,243
    Xăng:
    10,761 lít xăng
    bí hơi lâu ngày thì áp suất tăng, dẫn tới xì xọt, thường thì thấy người ta để trống chứ không thấy bịt lại
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, vonhatduy, Nam59773 tài xế khác.
  8. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,025
    Được đổ xăng:
    3,012
    Xăng:
    20,793 lít xăng
    Máy xăng hay xe con nó ở trên nắp giàn cò rồi nó chạy thẳng về turbo, còn những xe tải lớn nó đi xuống dưới gầm, nó là ổng thở hay còn gọi là hơi thừa đấy bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, vonhatduy, Nam59774 tài xế khác.
  9. long0502
    Offline

    long0502 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    195
    Được đổ xăng:
    385
    Xăng:
    3,080 lít xăng
    Cảm ơn cả nhà! Của em là động cơ diesel, máy em bị phun dầu qua điểm yếu nhất, sau đó phá phớt đầu và đuôi
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, vonhatduy, Nam59774 tài xế khác.
  10. Xuân Giang
    Offline

    Xuân Giang Moderator

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    712
    Được đổ xăng:
    4,331
    Xăng:
    44,789 lít xăng
    À! Vì em chưa làm xe tải bao giờ nên em thấy lạ. Giờ em đã hiểu, cảm ơn bác nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, anhvanlaichau, vonhatduy4 tài xế khác.
  11. Xuân Giang
    Offline

    Xuân Giang Moderator

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    712
    Được đổ xăng:
    4,331
    Xăng:
    44,789 lít xăng
    Áp lớn không thoát đi đâu được thì nó đẩy phớt ra thôi bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, vonhatduy, Nam59773 tài xế khác.
  12. ducthuc200
    Offline

    ducthuc200 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    400
    Được đổ xăng:
    1,728
    Xăng:
    10,759 lít xăng
    không biết bác nào có thể giải thích kỹ cái vụ ống thở được không,nó nằm ở vị trí nào ?có ảnh chụp thì tốt quá,lần đầu mình mới nghe tới chưa biết nó hình thù như thế nào.?
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, vonhatduy, Nam59774 tài xế khác.
  13. Xuân Giang
    Offline

    Xuân Giang Moderator

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    712
    Được đổ xăng:
    4,331
    Xăng:
    44,789 lít xăng
    Trên xe con nó là ống này nè bác.
    Lúc động cơ hoạt động, áp suất trong các te dầu sẽ cao hơn áp suất môi trường do một phần do trục khuỷu quay tạo áp, một phần do khí cháy lọt xuống các te (do séc măng mòn). Vì vậy, để cân bằng áp suất trong và ngoài động cơ người ta phải làm một đường ống thông ra bên ngoài. Ống này thường được đưa quay trở lại đường ống hút của động cơ chứ không thải ra môi trường (Tránh làm ô nhiễm môi trường).

    ống thở cân bằng áp suất động cơ ô tô.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, ducthuc200, vonhatduy4 tài xế khác.
  14. ducthuc200
    Offline

    ducthuc200 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    400
    Được đổ xăng:
    1,728
    Xăng:
    10,759 lít xăng
    cảm ơn bác,cái ống này hình như cắm trước bướm phải không bác?,liệu nó có liên quan gì tới thông hơi trục khuỷu gì không?,mình cũng thấy rằng cái van PCV cũng có 1 ống,vậy liệu chỉ dùng van PCV cũng kiểm soát được áp suất trong cacte được rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh.
  15. long0502
    Offline

    long0502 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    195
    Được đổ xăng:
    385
    Xăng:
    3,080 lít xăng
    Với động cơ diesel thì thường cho ra ngoài, vì lượng hơi thừa rất nhiều, riêng tiêu chuẩn châu âu thì bắt buộc phải cho quay lại đường hút.
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh.

Chia sẻ trang này