Đang tải...

Thảo luận Hiện tượng xảy ra khi đường ống cân bằng(ống thở) của động cơ diesel bị bịt lại.

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi long0502, 12/1/19.

  1. long0502
    Offline

    long0502 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    196
    Được đổ xăng:
    455
    Xăng:
    3,420 lít xăng
    Chào cả nhà! Khi vô tình hoặc không biết mà làm bịt đường ống cân bằng(ống thở) từ các te thì hiện tượng gì sẽ xảy ra hả các bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang14 tài xế khác.
  2. DoNuoc
    Offline

    DoNuoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/6/18
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    103
    Xăng:
    620 lít xăng
    Em đã gặp 2 rường hợp cụ thể nhất:
    1 là chảy nhớt ra turbo
    2 là hơi thừa thổi ra rất nhiều khi mở nắp châm nhớt
     
    Đã được đổ xăng bởi quangthanh1311, Hoa@3, Gohome33316 tài xế khác.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,814
    Được đổ xăng:
    72,843
    Xăng:
    435,475 lít xăng
    Có thể máy sẽ nóng hơn, và chắc chắn chảy dầu động cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang14 tài xế khác.
  4. Trung8286
    Offline

    Trung8286 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/18
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    412
    Xăng:
    944 lít xăng
    Khi bịt lại thì những điểm yếu hơn sẽ bị phì nhớt ra (phớt đầu, đuôi) trục cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang13 tài xế khác.
  5. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,531
    Được đổ xăng:
    5,412
    Xăng:
    35,812 lít xăng
    Tôi gặp rồi, xe mình làm chui gầm thấy đường ống nó vướng nên vắt ra chỗ khác, vô tình làm gấp ống, nổ máy 1 tí thấy nhớt chảy ra thước thăm dầu, chợt nghĩ ra cái ống thở mình làm nó gấp lại, nên vội thả nó xuống, nếu không phát hiện kịp thời thì nó còn phá cả phớt đầu đuôi trục cơ nữa,
    Và truong hợp nữa là xe chạy lâu ngày bụi bám vào làm tắc ống dẫn ngay đoạn cuối cùng, xe còn mới nhé, và máy bị hao nhớt bôi trơn, mình xuống kiểm tra và phát hiện làm thông ống này ,động cơ hết hiện tượng hao nhớt luôn,
    Còn hiện tượng phì ra thước thăm dầu thì em gặp nhiều rồi, lái xe vào bảo xem hộ sao dầu máy cứ chảy ra đằng trước thăm là em nghĩ ngay tới bệnh này rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang14 tài xế khác.
  6. Nguyễn Xuân Giang
    Offline

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    795
    Được đổ xăng:
    5,920
    Xăng:
    56,319 lít xăng
    Các bác cho em hỏi chút. Cái đường ống thở này có phải hay còn gọi là ống hơi thừa nó nằm ở trên nắp dàn cò đúng không? Tại sao bác Nhật nói gì mà ở dưới gầm xe làm em khó hiểu quá.
     
    Đã được đổ xăng bởi Vuxuanhop, Hoa@3, Gohome33312 tài xế khác.
  7. lieukhai
    Offline

    lieukhai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,272
    Được đổ xăng:
    1,593
    Xăng:
    10,997 lít xăng
    bí hơi lâu ngày thì áp suất tăng, dẫn tới xì xọt, thường thì thấy người ta để trống chứ không thấy bịt lại
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang11 tài xế khác.
  8. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,531
    Được đổ xăng:
    5,412
    Xăng:
    35,812 lít xăng
    Máy xăng hay xe con nó ở trên nắp giàn cò rồi nó chạy thẳng về turbo, còn những xe tải lớn nó đi xuống dưới gầm, nó là ổng thở hay còn gọi là hơi thừa đấy bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang12 tài xế khác.
  9. long0502
    Offline

    long0502 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    196
    Được đổ xăng:
    455
    Xăng:
    3,420 lít xăng
    Cảm ơn cả nhà! Của em là động cơ diesel, máy em bị phun dầu qua điểm yếu nhất, sau đó phá phớt đầu và đuôi
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang13 tài xế khác.
  10. Nguyễn Xuân Giang
    Offline

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    795
    Được đổ xăng:
    5,920
    Xăng:
    56,319 lít xăng
    À! Vì em chưa làm xe tải bao giờ nên em thấy lạ. Giờ em đã hiểu, cảm ơn bác nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang11 tài xế khác.
  11. Nguyễn Xuân Giang
    Offline

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    795
    Được đổ xăng:
    5,920
    Xăng:
    56,319 lít xăng
    Áp lớn không thoát đi đâu được thì nó đẩy phớt ra thôi bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang10 tài xế khác.
  12. ducthuc200
    Offline

    ducthuc200 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    2,246
    Xăng:
    13,431 lít xăng
    không biết bác nào có thể giải thích kỹ cái vụ ống thở được không,nó nằm ở vị trí nào ?có ảnh chụp thì tốt quá,lần đầu mình mới nghe tới chưa biết nó hình thù như thế nào.?
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang10 tài xế khác.
  13. Nguyễn Xuân Giang
    Offline

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    795
    Được đổ xăng:
    5,920
    Xăng:
    56,319 lít xăng
    Trên xe con nó là ống này nè bác.
    Lúc động cơ hoạt động, áp suất trong các te dầu sẽ cao hơn áp suất môi trường do một phần do trục khuỷu quay tạo áp, một phần do khí cháy lọt xuống các te (do séc măng mòn). Vì vậy, để cân bằng áp suất trong và ngoài động cơ người ta phải làm một đường ống thông ra bên ngoài. Ống này thường được đưa quay trở lại đường ống hút của động cơ chứ không thải ra môi trường (Tránh làm ô nhiễm môi trường).

    ống thở cân bằng áp suất động cơ ô tô.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang12 tài xế khác.
  14. ducthuc200
    Offline

    ducthuc200 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    2,246
    Xăng:
    13,431 lít xăng
    cảm ơn bác,cái ống này hình như cắm trước bướm phải không bác?,liệu nó có liên quan gì tới thông hơi trục khuỷu gì không?,mình cũng thấy rằng cái van PCV cũng có 1 ống,vậy liệu chỉ dùng van PCV cũng kiểm soát được áp suất trong cacte được rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang5 tài xế khác.
  15. long0502
    Offline

    long0502 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    196
    Được đổ xăng:
    455
    Xăng:
    3,420 lít xăng
    Với động cơ diesel thì thường cho ra ngoài, vì lượng hơi thừa rất nhiều, riêng tiêu chuẩn châu âu thì bắt buộc phải cho quay lại đường hút.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang6 tài xế khác.
  16. Hoangbaoviet
    Offline

    Hoangbaoviet Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/8/19
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    74
    Xăng:
    566 lít xăng
    Tức nước vỡ bờ tắc đường hơi thừa máy gây ra rất nhiều hệ lụy đầu tiên nhớt phì ra nóng máy phớt bục vv tốt nhất là đừng để bị tắc
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang4 tài xế khác.
  17. chu_thodien
    Offline

    chu_thodien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/7/19
    Số km:
    626
    Được đổ xăng:
    2,328
    Xăng:
    16,278 lít xăng
    Động cơ xăng em gặp nhiều em biết, thường em gọi là ống thông hơi trục khuỷu, và nó dẫn hơi quay về đường ốn nạp để đốt.
    Còn động cơ xăng thì em cũng chưa rõ thực tế nó như nào, :D nhưng nghe bác nói nó thải ra ngoài môi trường thì em thấy hơi lạ. Không biết bác có đang nói riêng một dòng xe hay hãng xe nào không. Hôm sau em sẽ xem lại xe trực tiếp xem sao ^^
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang5 tài xế khác.
  18. AuHuuLoc
    Offline

    AuHuuLoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    1,140
    Xăng:
    11,147 lít xăng
    Bác ấy nói đúng rồi, động cơ diesel đều cho ống hơi ra môi trường, một vài trường hợp bắt buộc hay do thiết kế mới đưa trở lại buồng đốt, vì hơi động cơ diesel bình thường rất trong và sạch và cũng ko nhiều, ko có gì phải lo, chỉ khi máy đã lỏng bạc sơ mi pitong mới có hơi thừa ra nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang5 tài xế khác.
  19. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,164
    Được đổ xăng:
    10,974
    Xăng:
    111,276 lít xăng
    :):) Quan niệm đó chưa chuẩn cho lắm nhé.
    Từ xưa, động cơ Diesel cho các loại xe "DÂN DỤNG" (xe gia đình) đã thiết kế ống thở quay về cổ hút.
    Còn xe, máy hoạt động ở những khu vực it dân cư (xe tải, xe khách đường dài, xe-máy công trình) mới "XẢ THẲNG RA MÔI TRƯỜNG".
    Nhưng hiện nay, ngay cả các xe máy công trình thì ống thở của động cơ DIESEL cũng phải có BỘ LỌC và đưa quay trở lại động cơ đấy.

    KCCV.png
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang9 tài xế khác.
  20. AuHuuLoc
    Offline

    AuHuuLoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    1,140
    Xăng:
    11,147 lít xăng
    Vâng bác, em gặp được những gì thực tế thì em nói thôi mà, mà xe em cũng toàn làm xe tải xe ben xe khách chứ xe gia đình thì em chưa gặp được nhiều, vì do xe mới quá hoặc đòi hỏi kỹ thuật sửa chữa cao cấp, máy móc chuyên nghiệp nên khó mà tiếp cận được.
    Còn lại thì đúng như bác nói, máy trên xe cơ giới hoặc máy nông nghiệp, tàu thủy là xả thẳng ra môi trường hết.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoa@3, Gohome333, P.Sang5 tài xế khác.

Chia sẻ trang này