Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không bao giờ là thất bại, Tất cả chỉ là thử thách "

Cơ bản Hiệu suất nạp khí

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 28/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,247
    Được đổ xăng:
    8,799
    Xăng:
    133,839 lít xăng
    1. Hiệu suất nạp khí
    Khả năng nạp khí của động cơ được gọi là hiệu suất nạp khí.
    Các động cơ thông thường có hiệu suất nạp khí khoảng 65-85%, do sức cản trong hệ thống nạp và do khí xả chỉ qua hệ thống xả.
    Nhưng đối với động cơ có trang bị Tuabin nạp khí hoặc máy nén tăng áp thì hiệu suất nạp có thể đạt trên 100%.
    2. Tỷ số nén
    Khi áp suất nén tăng lên thì động cơ xăng càng có nguy cơ phát sinh tiếng gõ.
    Vì không khí được nén vào xy-lanh với áp suất lớn hơn áp suất khí quyển nên các động cơ có trang bị tuabin tăng áp hoặc máy nén tăng áp sẽ có áp suất cao hơn các động cơ thông thường, và vì thế càng dễ xuất hiện tiếng gõ.
    Bởi vậy, tỷ số nén của động cơ có trang bị Tuabin tăng áp hoặc Máy nén tăng áp phải được đặt thấp hơn động cơ thông thường để ngăn ngừa tiếng gõ
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này