Hình ảnh thú vị: cải tiến máy đào động cơ diezen sang động cơ điện

lovemachine
Bình luận: 41Lượt xem: 4,554

lovemachine

Tài xế O-H
Trên đường công tác, em thấy các bác thợ nhà mình cũng giỏi thật. Bỏ động cơ máy đào chạy điêzen thay bằng động cơ điện. Vừa kinh tế lại vừa ít công chăm sóc động cơ diêzen cho mệt. Các bác cùng xem và bàn luận nhé.

Dẫn dây điện vào máy qua một giá có thể quay trên đỉnh:

WP_20131007_009.jpg


Giá quay quanh trục :

WP_20131007_014.jpg


Làm mát két nước, két thuỷ lực thế nào?
WP_20131007_012.jpg


Chỗ nối động cơ điện bơm thuỷ lực đây nhé!
WP_20131007_015.jpg


Tủ điện có những gì nhỉ? không biết ai sẽ thay thế motor ga trên động cơ diezen đây?

WP_20131007_010.jpg


Model nào đã được ông chủ hoán đổi vậy?
WP_20131007_022.jpg
 

kekemcoidihochoi

Tài xế O-H
các bác thợ nhà ta quả thật là tài tình , nhưng cái hạn chế là khi chế máy sang động cơ điện như vậy thì chỉ thích hợp làm ở mỏ ít di chuyển chứ nếu làm đường mở tuyến thì bó tay luôn.
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
các bác thợ nhà ta quả thật là tài tình , nhưng cái hạn chế là khi chế máy sang động cơ điện như vậy thì chỉ thích hợp làm ở mỏ ít di chuyển chứ nếu làm đường mở tuyến thì bó tay luôn.
MÁY NÀY CHỈ THÍCH HỢP LÀM NƠI NÀO ÍT DI CHUYỂN THÌ CÒN DƯỢC CHỨ NẾU PHẢI DI CHUYỂN NHIỀU THÌ KHÔNG TIỆN CHO LẮM . NÓ PHỤ THUỘC VÀO ĐỘ DÀI CỦA DÂY DẪN DIỆN
 

bomva

Tài xế O-H
món này khoai nhất là ban đầu khi khởi động động cơ.khi khởi động nếu là động cơ không kéo gì hết thì OK.nhưng em nó kéo thêm bơm thủy lực nữa->khởi động sẽ khó khăn hơn tại sao lại như thế nhỉ ???
mời các cụ chúng ta cùng chém tiếp !!!
 

thdthb

Tài xế O-H
món này khoai nhất là ban đầu khi khởi động động cơ.khi khởi động nếu là động cơ không kéo gì hết thì OK.nhưng em nó kéo thêm bơm thủy lực nữa->khởi động sẽ khó khăn hơn tại sao lại như thế nhỉ ???
mời các cụ chúng ta cùng chém tiếp !!!
Đúng vậy.e cũng đã nghĩ đến lắp hộp số tàu thủy nhưng thôi nhưng bác nào thiết kế được như kiểu máy lạnh oto chưa ah.cho e tham khảo thêm với
 

Diabay

Tài xế O-H
món này khoai nhất là ban đầu khi khởi động động cơ.khi khởi động nếu là động cơ không kéo gì hết thì OK.nhưng em nó kéo thêm bơm thủy lực nữa->khởi động sẽ khó khăn hơn tại sao lại như thế nhỉ ???
mời các cụ chúng ta cùng chém tiếp !!!

Đúng vậy đó cụ : Để dùng động cơ sát công xuất, thì việc khởi động có vấn đề: động cơ ăn dòng quá lớn, gây sụt áp điện rất ghê.

Nhưng, bây giờ thì cách giải quyết không khó khăn lắm: Tủ khởi động Invecter bán sẵn rất nhiều. Nó vừa hạn chế dòng khởi động, vừa đặt được thời gian trễ để khởi động rất tốt.

Mình đã tham gia chỉnh lại bơm cho mấy máy xúc chuyển đổi như vậy, thấy ngon. :D


Thân.
 

arasaki

Tài xế O-H
con này thì ga thế nào các cụ nhỉ? hay chỉ chạy 1 tốc đọ thôi. nhươc điểm của nó thì thấy rồi là ko tiện cho việc di chuyển địa điểm, nhưng phải thừa nhận là em nó kinh tế - thân thiện với môi trường - và đỡ ồn nhiều.
nhưng em thấy còn 1 hạn chế nưa của em này là vấn đề an toàn, động cơ 3 pha điện áp cao nên sẽ phải thật cẩn thận vì lí do phồng tai nạn điện giật (thường những máy cũ mới chế vậy)
 

chxm

Tài xế O-H
bác news máu thật đấy .đẻ thì phải nuôi thôi.mà sao không đặt máy phát điện luôn trên máy xúc thì chi phí sẽ giảm đáng kể đấy
các vị có thấy cái bảng đầu nâu xương chéo đâu không. tiện và tiết kiệm nhưng nguy hiểm, và không năng động. yêu câu di chuyển xa gần !!!
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
Khâm phục các bác nhà mình quá.ở VN đâu cần kĩ sư như Tây, chỉ cần anh nông dân cũng chế tạo được máy bay cơ mà. Còn công ty TOSY đã làm cho các nước khác phải nhìn lại về nền khoa học công nghệ còn non trẻ của việt nam! Cố lên Việt Nam
 

Diabay

Tài xế O-H
Các bạn mà đến các mỏ Than - quặng, hoặc ra cảng, sẽ thấy máy xúc chạy điện rất nhiều.
Thậm chí máy còn dùng điện 1 KV chứ không chỉ là 380V, từ cách mấy chục năm rồi đến nay.

Khi dùng điện, người ta có những biện pháp để đảm bảo an toàn.



Thân.
 

bomva

Tài xế O-H
nếu là KOM các cụ dùng một van điện 4/2 còn các dòng máy khác SK,DX ...thì các cụ dùng hai con 4/2 chậy rất ngon mà không sợ nóng.động cơ khởi động thoải mái không bao giờ bị nhẩy áttômát.vậy vấn đề khởi động động cơ ban đầu đã OK phải không các cụ :)!!!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên