Đang tải...

Thảo luận Hitachi EX450LCH-5 rò rỉ nhớt bơm tổng K3V180DTH

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi P.MT, 19/5/15.

  1. P.MT
    Offline

    P.MT Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    622 lít xăng
    E nói sơ qua máy nhà em nhờ các Bác giúp đỡ e với. Cụ thể là máy e lúc đi mua thì thử ok hết nhanh, mạnh khoẻ xong e mang về làm được vài hôm thì bị rò rỉ nhớt bơm tổng (K3V180DTH) nên e nhờ chú thợ thay bộ sin bơm ráp lại hết chảy nhớt mà giờ máy nó yếu e đoán khoảng 60% lúc e thử xe lúc mua ah. E có xem kĩ là đánh mặt chà rất kĩ nhưng nó vẫn ko nhanh nhẹn lắm. Tiếp tục e nhờ đến Bác thợ điện nhưng e chưa biết bị gì cả.
    Mong các Bác giúp e với xong cho e hỏi thêm là dòng EX-5 có bỏ điện được không e nghe các chú thợ nói bỏ được mà vẫn xài như bình thường (như lúc còn điện) e rất hoang mang không biết được không nữa.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi ngochuyen123, thanganmay, Huy46711 tài xế khác.
  2. thaoha
    Offline

    thaoha Moderator

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,225
    Được đổ xăng:
    8,160
    Xăng:
    44,234 lít xăng
    @P.MT : theo như chủ thớt trình bầy
    - thì cụ nên bảo thợ lắp pump ktra lại khâu lắp ráp lại đê
    - nên máy còn nguyên bản ,cụ bảo thợ nên tôn trọng nhà sản xuất
    - còn muốn cải biên thì thay pump khác và xử lý 1 số vấn đề ở bộ PP
     
    Đã được đổ xăng bởi Huy467, phanvankhanh, Nguyentao9 tài xế khác.
  3. zezo123
    Offline

    zezo123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    1,173
    Xăng:
    516 lít xăng
    Ờ thì em cũng chả làm nhiều về dòng bơm k3v 180 nhưng theo như cụ nói thì hình như cụ đang chuẩn bị cắt máy ra để bán phụ tùng thì phải. Chứ ai đời thợ làm không đc thì thôi . Mà lại yếu hơn trước. Máy đang làm việc bt mà phục chế lại mặt trà làm gì hả cụ. Mắt nhìn thì kĩ chứ nó ăn lệch thì cụ sao mà biết đc. Không hẳn cứ già lại càng nâu là càng tốt đâu thưa cụ. Quan trọng là cách già như thế nào cho chuẩn thôi cụ ạ. E khắc phục nhiều bơm mà chưa bơm nào già quá 4 h .
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochuyen123, thanganmay, Huy4676 tài xế khác.
  4. baybong123
    Offline

    baybong123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/7/14
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    665
    Xăng:
    2,882 lít xăng
    máy vừa mua còn nguyên bản tốt nhất cụ lên để theo nhà sản suất. tái chế vừa mất thời gian và tốn kém tài chính. như cụ nói. cụ phải kiểm tra lại bơm chính cho tốt không đc nữa thì cụ kiểm tra hệ thống diện điều khiển bơm cụ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuyenoto, ngochuyen123, thanganmay8 tài xế khác.
  5. zezo123
    Offline

    zezo123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    1,173
    Xăng:
    516 lít xăng
    Cái gì cũng có thể làm nhưng tốt nhất máy mới. Do sửa chữa mới b8j vậy thì chủ thớt cố sửa lại mà dùng. Chứ chuyển đổi không tốt đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochuyen123, thanganmay, Huy4677 tài xế khác.
  6. No.04
    Offline

    No.04 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    273
    Xăng:
    1,172 lít xăng
    EX 450-5 có hẳn 2 con senso chỉnh lưu. Lắp bơm xong chỉnh bậy rồi thì máy làm k ngon được. K tra lại góc chỉnh xem cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochuyen123, thanganmay, Huy4678 tài xế khác.
  7. P.MT
    Offline

    P.MT Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    622 lít xăng
    Cảm ơn các cụ nhiều e đang kiểm tra bơm tổng lại xong e kiểm tra tiếp 2 con sensor nữa co j thì e nhờ các cụ tiếp sức nhé. E mới mua con này bị như vậy e khổ lắm chứ e đâu muốn cắt máy ra bán phụ tùng đau chứ bác zezo123 làm e nản quá
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuyenoto, ngochuyen123, thanganmay10 tài xế khác.
  8. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    4,368
    Xăng:
    25,617 lít xăng
    #8 Ngutunguyen, 20/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 20/5/15
    Có khi chỉ đơn giản là: Cảm biến góc nghiêng bị quay ngược 180° ???

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuyenoto, quangthanh1311, ngochuyen12311 tài xế khác.
  9. bomva
    Offline

    bomva Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    967
    Được đổ xăng:
    1,850
    Xăng:
    7,703 lít xăng
    cụ này nói đúng quá đi.làm kỹ rồi vệ sinh và lắp giáp không chuẩn thì cũng rứa cả thôi.tai tái rồi lắp sau đó đưa nên phía bắc nước nga là OK !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochuyen123, Huy467, phanvankhanh3 tài xế khác.
  10. zezo123
    Offline

    zezo123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    1,173
    Xăng:
    516 lít xăng
    Chả phải đâu cụ. E cũng cứ nói thật là như vầy. Ai đời máy mới điện đóm đầy đủ cụ lại định nghe mấy ông thầy giởm kêu cắt điện làm cơ. Làm 1 năm song thì máy đem bán phụ tùng luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochuyen123, Huy467, phanvankhanh4 tài xế khác.
  11. P.MT
    Offline

    P.MT Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    622 lít xăng
    Các Bác ơi có ai biết test điện EX 450 này ko chỉ giúp e với. E đg bị hư 2 cảm biến góc rồi ko biết có bị gì nữa ko đây.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochuyen123, Huy467, Nguyentao5 tài xế khác.
  12. thaoha
    Offline

    thaoha Moderator

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,225
    Được đổ xăng:
    8,160
    Xăng:
    44,234 lít xăng
    nó như nào mà cụ khẳng định chết 2 con ý.máy đang làm vc bình thường chỉ tháo ra thay oring thôi thì sao hỏng đc.
    cụ ktra như này
    - tháo con A sensor ra khỏi giá
    - nổ máy lên dùng tay xoay đi xoay lại con sonsor
    - nhìn vào cái lỗ mà lắp sensor xem nó có thay đổi gì ko
    - nếu thay đổi thì sensor đó ko chết chỉ có lắp sai
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochuyen123, Huy467, phanvankhanh6 tài xế khác.
  13. bruceli_hau
    Offline

    bruceli_hau Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    1,253
    Xăng:
    2,361 lít xăng
    Cụ ngutungnguyen cho e xin cái number phone
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochuyen123, Huy467, phanvankhanh3 tài xế khác.
  14. phanvankhanh
    Offline

    phanvankhanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    318
    Xăng:
    232 lít xăng
    Gọi thợ về thay roang phớt thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochuyen123, thanganmayHuy467 .
  15. Trabaoloc
    Offline

    Trabaoloc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/4/20
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    82
    Xăng:
    153 lít xăng
    Thợ
    làm bơm lên là bị lun hả bác
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochuyen123Huy467.
  16. ThuylucSaigon
    Offline

    ThuylucSaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/17
    Số km:
    767
    Được đổ xăng:
    8,741
    Xăng:
    81,880 lít xăng
    Úi, giàng ơi! Bài viết từ 2015 roài nha bạn!! Lần sau nhớ coi kỹ ngày tháng!!
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochuyen123.
  17. PeterNghiem
    Offline

    PeterNghiem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/10/19
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    87
    Xăng:
    178 lít xăng
    Ban ThaoHa Moderator có thể giải thích rõ hơn công dụng của Asensor ,....nếu được giúp về mấy cái van trên bơm tổng được khg?Cám ơn trước
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochuyen123.
  18. PeterNghiem
    Offline

    PeterNghiem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/10/19
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    87
    Xăng:
    178 lít xăng
    #18 PeterNghiem, 14/6/20
    Last edited by a moderator: 14/6/20
    ThaoHa có thể giúp mình hiểu về Asensor,mấy cái van trên bơm tổng được khg?Mình thấy sao trên bơm có 2 cái van ....ông thợ nào tháo bỏ dây mất,Còn chỉ toàn chỉnh van trên cục đeo nên lúc chạy lúc không...
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochuyen123.
  19. ngochuyen123
    Offline

    ngochuyen123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    184
    Xăng:
    21 lít xăng
    bỏ điện máy làm chậm hơn nhiều bác
     
  20. ThuylucSaigon
    Offline

    ThuylucSaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/17
    Số km:
    767
    Được đổ xăng:
    8,741
    Xăng:
    81,880 lít xăng
    #20 ThuylucSaigon, 15/6/20
    Last edited by a moderator: 15/6/20
    Máy cuốc HITACHI thường có cái gọi là A sensor, là viết tắt của "Angle" sensor là cảm biến góc nghiêng của bơm. Nói cách khác, nó là cảm biến báo lưu lượng của BƠM đang nhiều hay ít. Công dụng nó là báo về hộp điều khiển để hộp biết là góc nghiêng BƠM đã đúng hay chưa.
    Còn 2 cái van (gọi là PSV) là van điện từ tuyến tính, nhận tín hiệu điện từ hộp điện tử rồi cho ra áp suất thủy lực để điều chỉnh góc nghiêng của BƠM theo yêu cầu.

    Ngoài ra, trên BƠM còn 2 cái cảm biến áp suất cao nữa, nhiệm vụ cũng là để báo về cho hộp điện tử biết áp suất BƠM đang là bao nhiêu, từ đó hộp mới ra quyết định điều khiển BƠM cho phù hợp.

    Hình kèm bên dưới: màu vàng là các linh kiện của BƠM số 1, màu xanh là các linh kiện của BƠM số 2.


    ZX450-5 A sensor position.png
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochuyen123.

Chia sẻ trang này