Đang tải...

Thảo luận HITACHI ZX120-E bị chậm một vế bơm trong.

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi LẠC HẬU, 10/9/19.

  1. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,159
    Được đổ xăng:
    10,812
    Xăng:
    109,600 lít xăng
    Bài của bạn LAPPING chuyển qua đây cho THOÁNG, dễ thảo luận.

    Em đang dính con ZX120-E, bị vỡ bơm, đã thay gối + piton + trục + bi.
    Giữ lại xilamh và mặt chà. Đồ dùng lại đã gia công kín.
    AS lên trên 300kg/cm2.
    Nhưng ngặt cái lắp lên cứ bị chậm 1 vế bơm trong (vế gần bánh đà), nhưng AS vẫn cao, ga lenty vẫn cắt xích được.


    Em phân vân liệu trên bộ công tác có gây ra việc cúp lưu lượng vế bơm đó hay không,

    Phần điện điều khiển van điện bơm OK, dao động biến thiên tốt theo ga và tải.

    ZX120-E 01.jpg

    ZX120-E 00.jpg

    ZX120-E c.jpg

    ZX120-E b.jpg

     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, Nguyentao, phanvankhanh8 tài xế khác.
  2. Truongvo80
    Offline

    Truongvo80 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/6/16
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    1,856
    Xăng:
    10,999 lít xăng
    Bơm của nó là HPK55 phải k ? Đời có hộp nhôm trên gần phân phối k ?
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, Nguyentao, phanvankhanh6 tài xế khác.
  3. LAPPING
    Offline

    LAPPING Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/9/19
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    212
    Xăng:
    1,119 lít xăng
    #3 LAPPING, 10/9/19
    Chỉnh sửa cuối: 10/9/19
    Nó xài bơm HPK055AT cụ ạ, máy này chỉ bị chậm 1 vế bơm nhưng áp suất không tụt. Bỏ điện chỉnh để so sánh loại trừ thì vế bơm trong vẫn chậm.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, phanvankhanh, Bacduyen5 tài xế khác.
  4. LAPPING
    Offline

    LAPPING Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/9/19
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    212
    Xăng:
    1,119 lít xăng
    Bác có ý gì hay ho không ạ DUAXEOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, phanvankhanh, Bacduyen3 tài xế khác.
  5. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,159
    Được đổ xăng:
    10,812
    Xăng:
    109,600 lít xăng
    Cái hàng chữ tô đỏ ở trên nghĩa là gì vậy??? Bạn nói rõ, chi tiết hơn một chút nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, phanvankhanh, Bacduyen5 tài xế khác.
  6. tuantu2503
    Offline

    tuantu2503 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/10/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    352
    Xăng:
    453 lít xăng
    Lại phải chờ hóng các cao nhân rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, phanvankhanh, Bacduyen2 tài xế khác.
  7. LAPPING
    Offline

    LAPPING Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/9/19
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    212
    Xăng:
    1,119 lít xăng
    Vâng bác, em đang hiểu ( không biết có đúng không ) là 2 con điện từ trên bộ REGU của nó, 1 con cắt mở đường điều khiển dạng như Pi hay Ls gì đó, còn con kia hoạt động tuyến tính theo ga và tải của bơm. Vậy nên em rút bỏ luôn điện rồi chỉnh cơ xem 2 vế bơm có làm việc đều nhau không, để loại trừ khả năng lỗi 1 vế chậm là do phần điện gây ra. Như vậy vế bơm trong vẫn chậm hơn vế bơm ngoài nên em đang nghi ngờ lỗi do công tác - nhưng chỉ chậm mà không yếu ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, phanvankhanh, Bacduyen5 tài xế khác.
  8. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,159
    Được đổ xăng:
    10,812
    Xăng:
    109,600 lít xăng
    Đúng HITACHI cũng gọi là đường Pi đấy.
    Bạn đã hiểu được đến thế này mà không chịu khai báo là áp suất của
    Pi1Pi2 đo được khi làm việc là bao nhiêu ư???:):)

    Thêm nữa: hai đường
    Pi để điều khiển BƠM đó lấy từ đâu vậy bạn??
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, phanvankhanh, Bacduyen8 tài xế khác.
  9. LAPPING
    Offline

    LAPPING Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/9/19
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    212
    Xăng:
    1,119 lít xăng
    #9 LAPPING, 10/9/19
    Last edited by a moderator: 11/9/19
    Pi em đo từ hộp nhôm về bác ạ, Pi1 và Pi2 vẫn đủ và làm việc bình thường lên tối đa 45kg/cm2. ( Con ZX này ĐK dương bác ạ ) Em chưa hiểu vì sao có Pi về thẳng REGU mà có Pi lại luồn qua 1 con điện từ vậy ?

    [www.oto-hui.com]Untitled.png

    [www.oto-hui.com][www.oto-hui.com]ZX120 E Circuit.png
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, phanvankhanh, Bacduyen8 tài xế khác.
  10. Truongvo80
    Offline

    Truongvo80 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/6/16
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    1,856
    Xăng:
    10,999 lít xăng
    Nó luồn qua đó để làm công tác phụ nhu búa chẳng hạn !
    nó dùng áp tay trang chia chác xong xuống điều khiển ! Áp vẫn đạt thì chắc là phân phối k sao rồi ! Chỉ có là anh bơm hơi lười thôi kaka
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, phanvankhanh, Bacduyen5 tài xế khác.
  11. LAPPING
    Offline

    LAPPING Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/9/19
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    212
    Xăng:
    1,119 lít xăng
    #11 LAPPING, 10/9/19
    Chỉnh sửa cuối: 10/9/19
    Bác nói rõ hơn chút được không ( con này búa chỉ dùng 1 bơm nhể )
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, phanvankhanh, Bacduyen4 tài xế khác.
  12. maymoc
    Offline

    maymoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/12/15
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    1,035
    Xăng:
    408 lít xăng
    Sai roi cu ơi. Pi đi qua con van điên từ no cung giong như hệ thống EPPr cua huyndaithoi
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, phanvankhanh, LAPPING4 tài xế khác.
  13. ThuylucSaigon
    Offline

    ThuylucSaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/17
    Số km:
    720
    Được đổ xăng:
    8,486
    Xăng:
    80,040 lít xăng

    Lắp đồng hồ đo kiểm là biết ngay nó điều khiển DƯƠNG nhỉ.

    Đường Pi cho BƠM 2 (bơm phía trong gần động cơ, trên sơ đồ TL thì HITACHI lại đặt tên là SB!!) đi luồn qua PSV để khi cần thì có thể chỉnh được lưu lượng của BƠM 2 bằng núm vặn trong buồng lái. Thí dụ: khi sử dụng búa thì thợ lái có thể chỉnh được tần số đập, khi lắp thêm tời để dùng như cẩu thì chỉnh được tốc độ nâng hạ của tời v.v...mà không cần phải thay đổi tốc độ động cơ.

    Tới đây thì có vẻ là mọi chuyện về cái BƠM 2 bị chậm đã rõ ràng đến 9/10 rồi nhỉ.:):)

     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, phanvankhanh, Bacduyen10 tài xế khác.
  14. LAPPING
    Offline

    LAPPING Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/9/19
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    212
    Xăng:
    1,119 lít xăng
    Chết đuối vớ được cọc, em thank bác nhiều nhiều ! Sẽ báo cáo các cụ sau ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, phanvankhanh, Bacduyen6 tài xế khác.
  15. ThuongVH
    Offline

    ThuongVH Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/18
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    958
    Xăng:
    2,802 lít xăng
    Em đặt não nghe học hỏi các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, phanvankhanh, LAPPING2 tài xế khác.

Chia sẻ trang này