Học cố vấn dịch vụ ô tô là học những gì?

MyS2Love
Bình luận: 12Lượt xem: 3,339

MyS2Love

Tài xế O-H
hoc-co-van-dich-vu-o-to-2.jpg

Chương trình đào tạo cố vấn dịch vụ ô tô

Cố vấn dịch vụ ô tô, một nghề mơ ước của bao kỹ thuật viên sửa chữa ô tô ngay nay với khả năng phát triển bản thân và một mức lương đáng mong đợi của bất kỳ ai.

Nghề cố vấn dịch vụ đã có từ rất lâu ở các nước có nền công nghiệp ô tô phát triển, và ở tại Việt Nam những năm trở về trước chỉ nằm ở mức cố vấn dịch vụ cho các hãng ô tô lớn.

Ngày nay, với việc phát triển lớn mạnh của các gara sửa chữa ô tô đời mới, cũng như nhu cầu sửa chữa ô tô tại gara càng cao, bắt buộc các chủ gara cần phải có các phương án tuyển cố vấn dịch vụ để đảm bảo thu hút và lấy được lòng tin của khách hàng.

hoc-co-van-dich-vu-o-to.jpg


Nhân viên cố vấn dịch vụ ô tô ngoài mức lương cứng khá cao, thì các bạn còn được thêm hoa hồng từ các dịch vụ kéo theo mà bạn tư vấn cho khách hàng. Vì vậy việc học tập và chuẩn bị cho mình những kỹ năng của một cố vấn dịch vụ ô tô giỏi là điều vô cùng cần thiết.

Những khóa học cố vấn dịch vụ ô tô giúp bạn đảm bảo 2 yếu tố lớn:

  • Hiểu sâu sắc về các sản phẩm ô tô (phụ tùng và các dịch vụ về ô tô).
  • Khả năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng thông minh.
Vậy, học cố vấn dịch vụ ô tô là học những gì? Làm sao để trở thành một cố vấn dịch vụ ô tô giỏi? Một cố vấn dịch vụ ô tô giỏi cần kỹ năng gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé các bạn:

Các hạng mục học cố vấn dịch vụ ô tô

PHẦN 1: KIẾN THỨC SẢN PHẨM
  1. Lịch sử phát triển và đặc điểm các dòng xe đang bán tại Việt Nam (Kiến thức cơ bản ô tô)
hoc-co-van-dich-vu-o-to-1.png

PHẦN 2 : KỸ NĂNG MỀM TRONG HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ Ô TÔ
  1. Tổng quan về dịch vụ khách hàng sau bán hàng
  • Sự hài lòng của khách hàng
  • Cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ
  • Bí quyết cải thiện các điểm yếu chính của dịch vụ sửa chữa
2.Kỹ năng giao tiếp chuẩn mực
  • Giao tiếp là gì?
  • Những nguyên nhân gây ra lỗi trong giao tiếp
  • Lưu đồ chuẩn của giao tiếp
3.Kỹ năng giải thích, thuyết phục
  • Kỹ năng giải thích
  • Kỹ năng diễn đạt định hướng khách hàng
  • Kỹ năng diễn đạt không lời
4.Kỹ năng nghe gọi điện thoại
  • Giọng nói biết cười
  • Lắng nghe cảm thụ
5.Kỹ năng xử lý khiếu nại khách hàng.
  • Kỹ năng quản lý khiếu nại từ khách hàng
6.Kỹ năng chăm sóc khách hàng
7.Kỹ năng hướng dẫn khách hàng chăm sóc xe

hoc-co-van-dich-vu-o-to-3.jpg


PHẦN 3 : QUY TRÌNH DỊCH VỤ
  1. Nhắc bảo dưỡng
  2. Đặt hẹn
  3. Chuẩn bị hẹn
  4. Tiếp khách
  5. Sản xuất
  6. Giao xe
  7. PSFU
hoc-co-van-dich-vu-o-to-2.png


PHẦN 4: KIẾN THỨC KỸ THUẬT CƠ BẢN
  1. Kiến thức về các hệ thống điều khiển mới trên xe
  • Hệ thống Động cơ
  • Hệ thống truyền lực
  • Hệ thống phanh
  • Hệ thống treo
  • Hệ thống lái
  • Hệ thống điện thân xe
2.Kiến thức về bảo dưỡng định kỳ
  • Các hạng mục bảo dưỡng và cách kiểm tra cơ bản
  • Những tình huống khách hàng hỏi thường gặp
hoc-co-van-dich-vu-o-to-4.jpg


PHẦN 5: KIẾN THỨC KỸ THUẬT NÂNG CAO
  1. Hệ thống điều khiển động cơ (Nguyên lý hoạt động và các tình huống cần giải thích cho khách hàng)
  • VVT-I, Dual VVT-i
  • DIS, ESA
  • ETCS-i
  • ACIS
  • EGR
  • D4, D4S
  • Hệ thống kiểm soát tăng tốc ngoài ý muốn
  • Hệ thống mã hóa động cơ (Immobilizer)
2.Hệ thống điện thân xe (Nguyên lý hoạt động và các tình huống cần giải thích cho khách hàng).
  • Hệ thống thông tin đa chiều MPX trên xe hiện nay.
  • Hệ thống Smart Key.
hoc-co-van-dich-vu-o-to-5.jpg

PHẦN 6: KIẾN THỨC PHỤ TRỢ
  1. Phần mềm tra mã phụ tùng EPC
  2. Hoạt động phụ tùng
  3. Chính sách bảo hành
  4. Kiến thức Body Paint cơ bản
  5. Kiến thức Body Paint nâng cao
hoc-co-van-dich-vu-o-to-6.jpg


PHẦN 7: KIẾN THỨC NÂNG CAO
  1. Kỹ năng đàm phán
  2. Những điểm quan trọng trong phong cách tiếp khách
  3. Nâng tầm dịch vụ khách hàng
  4. Tham quan kiến tập thực tế tại một số hãng xe như KIA- MAZDA -TOYOTA…
hoc-co-van-dich-vu-o-to-1.jpg


Nguồn : Trung tâm đào tạo VATC
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên