Hỏi cách chỉnh Injector cho kim bơm liên hợp

VHThanh
Bình luận: 9Lượt xem: 2,607

VHThanh

Tài xế O-H
Em tìm hiểu thì dòng Cummins kim bơm liên hợp này có nhiều cách chỉnh khác nhau, cụ thể như sau:
- Có người thì quay tầm pully để chỉnh xuppap - injector :5-3,3-6,6-2,2-4,4-1.
- Có người lại quay đến tầm chỉnh xuppap máy nào chỉnh luôn kim máy đó.
- Có người lại chỉ cho em là quay máy 1 lên TDC chỉnh kim máy 5,3. Quay thêm nửa vòng lại chỉnh kim máy 6. Quay máy 6 ở TDC lại chỉnh kim máy 2,4. Quay tiếp nửa vòng lại chỉnh máy 1.
Vậy các cụ cho em hỏi cách nào là chuẩn xác nhất và thông số chỉnh kim mỗi máy mỗi khác hay dùng chung cho tất cả các dòng cummins này vậy ạ

20131218_112627-1.jpg


_20190629_130808.JPG
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em tìm hiểu thì dòng Cummins kim bơm liên hợp này có nhiều cách chỉnh khác nhau, cụ thể như sau:
- Có người thì quay tầm pully để chỉnh xuppap - injector :5-3,3-6,6-2,2-4,4-1.
- Có người lại quay đến tầm chỉnh xuppap máy nào chỉnh luôn kim máy đó.
- Có người lại chỉ cho em là quay máy 1 lên TDC chỉnh kim máy 5,3. Quay thêm nửa vòng lại chỉnh kim máy 6. Quay máy 6 ở TDC lại chỉnh kim máy 2,4. Quay tiếp nửa vòng lại chỉnh máy 1.
Vậy các cụ cho em hỏi cách nào là chuẩn xác nhất và thông số chỉnh kim mỗi máy mỗi khác hay dùng chung cho tất cả các dòng cummins này vậy ạ

View attachment 95520

View attachment 95521
Cách đó chỉ để nhanh thôi, còn không chắc thì bác cứ quay đến máy nào nổ thì chỉnh máy đó
 

Hoangcoecco

Tài xế O-H
Dạ. Cháu cảm ơn chú ạ. Quay máy đến TDC rồi siết kim xuống hết sau đó nới ra tầm 0.7 mm phải không hay dòng máy cummins có 1 thông số riêng vậy ạ
Mình nhớ không nhầm thì mỗi động cơ dòng này có bảng nhôm ở mặt cọp phía trước, gần chỗ bơm nhiên liệu có ghi các thông số chi tiết, chỉnh khe hở nhiệt là đơn vị mm còn kim phun là đơn vị lực kg/cm(thường chỉnh bằng cà lê lực)
 

AuHuuLoc

Tài xế O-H
Tôi thấy cứ lăn máy 1 nổ là chỉnh máy 1. Chỉnh cả cò và béc luôn 1 lượt, như vậy ko sợ quên. Đây là cách căn bản rồi máy nào cũng có thể áp dụng. Chỉnh theo service manual thì rất phiền và dễ nhầm lẫn giữa béc và cò, máy này máy kia. Chỉnh kiểu ABC thì đôi khi puly đã bị tháo ra ráp lại ko còn như zin, dễ trật tăng, theo nó mà chỉnh là tiêu lun. Còn béc thì bạn cứ dùng cần lực mà chỉnh. Cần nhão thì 85, cần mới mua thì 65. Chỉnh xong lăn máy thêm 1 lần nữa quan sát xem có cây béc nào dính ty không. Nếu không thì cho nổ náy dc rồi.
 

VHThanh

Tài xế O-H
Tôi thấy cứ lăn máy 1 nổ là chỉnh máy 1. Chỉnh cả cò và béc luôn 1 lượt, như vậy ko sợ quên. Đây là cách căn bản rồi máy nào cũng có thể áp dụng. Chỉnh theo service manual thì rất phiền và dễ nhầm lẫn giữa béc và cò, máy này máy kia. Chỉnh kiểu ABC thì đôi khi puly đã bị tháo ra ráp lại ko còn như zin, dễ trật tăng, theo nó mà chỉnh là tiêu lun. Còn béc thì bạn cứ dùng cần lực mà chỉnh. Cần nhão thì 85, cần mới mua thì 65. Chỉnh xong lăn máy thêm 1 lần nữa quan sát xem có cây béc nào dính ty không. Nếu không thì cho nổ náy dc rồi.
Chỉnh theo cách máy đầu kì nổ chỉnh cò và chỉnh béc bằng cách siết cho kim chạm đáy rồi nới ra tầm 0.7 mm ổn ko cụ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên