hanhthuy1990
Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi chế độ bình xăng phụ ở xe này nó hoạt động và điều khiển như thế nào với ạ? nếu như khi bình chính hết xăng mà lái xe không bật công tắc phụ thì nó có tự động chuyển qua bình phụ không ạ?
Vậy hả bác? thế về phần điều khiển bơm xăng nó như thế nào vậy bác?nó không tự bật đâu cụ phải ấn công tắc chuyển đổi giữa bình chính và bình phụ thì mới được
Bác có thể cho em cái mạch này và giải thích thêm chút không ạ?cứ suy ngĩ đơn giản là có công tắc thì phải dùng để điều khiển chứ tự động thì đã ko dùng công tắc
đúng là đơn giản vậy thật đối với lái xe hay người chủ xe thôi. còn mình làm thợ sữa chữa không thể nói bưng qua như vậy bác ạ.cụ ấn vào là chạy bình phụ nhả ra là chạy bình chính . đơn giản vậy thôi
Em không biết, nhưng đoán là khi nhấn cái nút đó nó điều khiển việc bơm xăng từ bình phụ sang bình chính thôi. Đơn giản nhưng đã giải quyết được vấn đề.đúng là đơn giản vậy thật đối với lái xe hay người chủ xe thôi. còn mình làm thợ sữa chữa không thể nói bưng qua như vậy bác ạ.
Em không biết, nhưng đoán là khi nhấn cái nút đó nó điều khiển việc bơm xăng từ bình phụ sang bình chính thôi. Đơn giản nhưng đã giải quyết được vấn đề.[/quote
Nó bơm qua bình chính hay bơm lên ống rail luôn bác?
- Nó tự động bằng cơm bác ạCác bác cho em hỏi chế độ bình xăng phụ ở xe này nó hoạt động và điều khiển như thế nào với ạ? nếu như khi bình chính hết xăng mà lái xe không bật công tắc phụ thì nó có tự động chuyển qua bình phụ không ạ?
Vậy khỏi động xong nó lại chuyển qua bình chính hả cụ? và nếu bình phụ hết xăng mà bình chính còn thì khởi động có nổ không ạ?- Nó tự động bằng cơm bác ạ
- Bác bật bình nào thì bơm bình đó chạy. Nếu chạy bình phụ, đèn SUB sáng
- Khi khởi động, sẽ chạy thùng phụ, kể cả bật hay không
- Vâng, bác ạ.Vậy khỏi động xong nó lại chuyển qua bình chính hả cụ? và nếu bình phụ hết xăng mà bình chính còn thì khởi động có nổ không ạ?
Là sao hả cụ? đúng vậy rồi không bao giờ xảy ra là sao? hôm qua em gặp một xe vào nổ bình thường em làm điện vô tình bấm nút SUB thế là đề nó chả nổ. loay hoay tìm ai ngờ bình phụ hết xăng nên không nổ. vậy cụ có thể giải thích giùm em với không ạ?- Vâng, bác ạ.
- Khi thùng phụ hết xăng, khởi động không nổ. Nhưng chuyện đó không bao giờ xảy ra, trừ khi cố tình
Bác rơi vào tình huống cố tình ( người khác cố tình, không phải bác), còn tự nhiên thì không hề xảy raLà sao hả cụ? đúng vậy rồi không bao giờ xảy ra là sao? hôm qua em gặp một xe vào nổ bình thường em làm điện vô tình bấm nút SUB thế là đề nó chả nổ. loay hoay tìm ai ngờ bình phụ hết xăng nên không nổ. vậy cụ có thể giải thích giùm em với không ạ?
ở trên cụ nói là bình phụ hết đè sẽ không nổ mà. nhưng lại tụ nhiên thì không bị là sao ạ? ví dụ xe hết bình phụ thì vì sao đề lại nổ hoặc không nổ hả cụ?Bác rơi vào tình huống cố tình ( người khác cố tình, không phải bác), còn tự nhiên thì không hề xảy ra
À, đó là vì xăng luôn hồi về bình phụ chứ không về bình chính. Trong cách sử dụng bình thường, thì bình chính sẽ hết xăng trước rồi mới đến bình phụ, nếu dùng hết bình phụ trước, khi hết xăng lại dùng bình chính, lúc đó, xăng tiếp tục hồi về bình phụ làm nó đầy dần ( chậm thôi)ở trên cụ nói là bình phụ hết đè sẽ không nổ mà. nhưng lại tụ nhiên thì không bị là sao ạ? ví dụ xe hết bình phụ thì vì sao đề lại nổ hoặc không nổ hả cụ?
ơ thế nếu cái bình phụ nó đầy vẫn hồi vế thế nó tràn ra hả cụ? vì bộ điều áp nằm ngoài nên xăng hồi tương đối nhiều đấy cụ. và nếu đang chạy mà bình chính hết thì nó chết máy hả cụ? cái này có chút hơi chán cụ nhỉ? nếu tự động chuyển bơm thì có phải hay hơn không cụ ha.À, đó là vì xăng luôn hồi về bình phụ chứ không về bình chính. Trong cách sử dụng bình thường, thì bình chính sẽ hết xăng trước rồi mới đến bình phụ, nếu dùng hết bình phụ trước, khi hết xăng lại dùng bình chính, lúc đó, xăng tiếp tục hồi về bình phụ làm nó đầy dần ( chậm thôi)
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.