Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành ấm áp!

"Để tâm nghiền ngẫm mãi thì lẽ gì mà không nghĩ ra, kiên gan bền chí mãi thì việc gì mà làm chẳng nổi"

Cơ bản Hỏi diot trong bô bin

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 26/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,869
    Xăng:
    13,969 lít xăng
  2. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,869
    Xăng:
    13,969 lít xăng
    em nghĩ bác xem lại mạch này diot mắc ngược chứ nắn cái gì đó bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemngocanh_102.
  3. thichthaoraxem
    Offline

    thichthaoraxem Học, Học nữa,...Học mãi

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    637
    Được đổ xăng:
    1,522
    Xăng:
    2,247 lít xăng
    Mạch này của xe nào vậy cụ? Đi ốt này e nghĩ cũng có thể để ngăn dòng điện ngược hoặc cũng có thể làm quá trình đánh lửa được tích cực hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102hanhthuy1990.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,869
    Xăng:
    13,969 lít xăng
    Mạch này là của honda civic 2008 cụ ạ. cụ nói vậy có thể giải thích rõ ràng hơn không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  5. thichthaoraxem
    Offline

    thichthaoraxem Học, Học nữa,...Học mãi

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    637
    Được đổ xăng:
    1,522
    Xăng:
    2,247 lít xăng
    Nếu mạch là đúng thì e nghĩ chỉ tác dụng chỉ có 2 khả năng đó. còn giải thích cặn kẽ thì e cũng chỉ hiểu là dòng điện cảm ứng xuất hiện trong cuộn thứ cấp . và đóng ngắt tích cực là đóng và ngắt dứt khoát hơn làm cho tia lửa mạnh hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,869
    Xăng:
    13,969 lít xăng
    đóng ngắt tích cự thì transtor đã làm việc này rồi mà bác? em nghĩ việc làm cho mạnh tia lửa thì không phải bác nhỉ? còn mong bác và bác nào giải thích cho sâu vì đây anh em mình tham khảo về nguyên lý chứ thật ra nó sữa chữa hay hư hỏng thì chẳng làm được gì. chỉ việc thay mà thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  7. nguyenvuong
    Offline

    nguyenvuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    624
    Được đổ xăng:
    450
    Xăng:
    323 lít xăng
    Con diot này có tác dụng bảo vệ cuộn dây thứ cấp . Đây là loại diôt cao áp chịu được dòng và điện áp cao. Mời các cụ thảo luận tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990thichthaoraxem.
  8. nguyenmanhhao93
    Offline

    nguyenmanhhao93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    344
    Xăng:
    496 lít xăng
    Theo em thì diot này có tác dụng ngăn dòng cảm ứng ở cuộn dây sơ cấp trong bobin
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990thichthaoraxem.
  9. automotive5490
    Offline

    automotive5490 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/12/12
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    67
    Xăng:
    844 lít xăng
    bobin cấu tạo bởi nhiều lá thép ghép lại là để chống dòng điện FUCO nhé bác , k liên quan gì tới con diode này
    [MERGETIME="1414603981"][/MERGETIME]
    để tia lửa mạnh hơn thì mắc thêm tụ điện nhé , mắc song song 2 đầu + - của bobin
    [MERGETIME="1414604001"][/MERGETIME]
    để tia lửa mạnh hơn thì mắc thêm tụ điện nhé , mắc song song 2 đầu + - của bobin
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemtuananh0589.
  10. misudat
    Offline

    misudat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/6/13
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    77
    Xăng:
    379 lít xăng
    điot để triệt tiêu dòng điện tự cảm
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  11. markpro1025
    Offline

    markpro1025 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    3 lít xăng
    chính xac la để dập độ tư cảm cuôn sơ câp khi co hiên tương treo lửa
     
  12. markpro1025
    Offline

    markpro1025 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    3 lít xăng
    nhầm cuộn thứ cấp
     
  13. Sangkynpi
    Offline

    Sangkynpi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    766
    Được đổ xăng:
    374
    Xăng:
    3,963 lít xăng
    Lạ bác ạ.. kon diot này là diot gì bác.. diot thường hay zenơ.. mà nó mắc ngược.. vậy là đáng lửa như thế nào ạ.. nếu diot thường làm sao có điện đi qua nó được. Ngược mà
     
  14. markpro1025
    Offline

    markpro1025 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    3 lít xăng
    Đúng rồi mà bạn điên cực âm là điên cưc giưa còn mass chính la xường xe
     
  15. Sangkynpi
    Offline

    Sangkynpi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    766
    Được đổ xăng:
    374
    Xăng:
    3,963 lít xăng
    Vậy như kon điot này. Thì điện phóg từ mát vào ạ. Diot ngược.. chắc nó không pải diot thường
     
  16. nhimvamit2
    Offline

    nhimvamit2 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/12/13
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    49
    Xăng:
    797 lít xăng
    đúng rồi bạn
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,215
    Được đổ xăng:
    24,772
    Xăng:
    194,748 lít xăng
    Đây là đi ôt cao áp. Ngày trước hay gặp trong bobin của 1 số xe của Nissan. Cái này làm tắt nhanh dao động trong cuộn dây, để lượt đánh lửa sau tốt hơn
     
  18. Sangkynpi
    Offline

    Sangkynpi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    766
    Được đổ xăng:
    374
    Xăng:
    3,963 lít xăng
    Bác cai ơi. Điot cao áp llà điot chịu được điện áp cao thôi chứ nó vẫn chỉ cho dòng đi theo 1 chiều.. con này diot mắc ngược vậy điện phóng như thế nào bác ơi..
     

Chia sẻ trang này