Đang tải...

CHÀO MỪNG NGÀY 20-11

"Thưa các Thầy Cô, hôm nay hôm nay ngày 20.11 kỷ niệm 35 năm ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam. OTO-HUI xin chúc Các Thầy Cô sức khoẻ dồi dào, giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết tiếp tục chèo lái những chuyến đó tri thức đến bến bờ của nền văn minh nhân loại. Xin chân thành cảm ơn các Thầy Cô đã tham gia và tạo giá trị cho các thế hệ trên OTO HUI."

Cơ bản hỏi hê thống phanh

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi bac000, 16/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bac000
    Offline

    bac000 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    349 lít xăng
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,833
    Được đổ xăng:
    2,709
    Xăng:
    9,931 lít xăng
    Theo bạn nói thì tên đầy đủ hệ thống phanh của xe bạn là loại hệ thống phanh dầu trợ lực chân không. Vì không được tiếp cận cụ thể để trực tiếp khám bệnh nên tôi chỉ có thể đưa ra một cách tổng quát các nguyên nhân khiến phanh không ăn.
    Trên cơ sở đó bạn kiểm tra từ ngoài vào trong, từ đơn giản trước để xác định nguyên nhân cụ thể.
    1. Đối với cơ cấu phanh có thể do các nguyên nhân sau:
    - Điều chỉnh không đúng khe hở phía trên và dưới của má phanh với trống phanh;
    - Má phanh mòn;
    - Má phanh thay mới nhưng tiếp xúc giữa má phanh và trống phanh kém. Phải rà sao cho diện tích tiếp xúc trên 80% diện tích toàn bộ má phanh;
    - Trống phanh mòn dạng côn hoặc ô van. phải láng lại trống phanh;
    - Má phanh dính dầu mỡ;
    - Chất lượng má phanh kém: hệ số ma sát thấp.
    2. Đối với phần dẫn động thủy lực, có thể do các nguyên nhân sau:
    - Không đủ dầu;
    - Dầu lẫn khí (Air);
    - Phớt dầu piston tổng phanh mòn, lọt dầu;
    - Phớt dầu piston xi lanh bánh xe mòn, lọt dầu;
    - Tắc đường ống dầu;
    - Rò rỉ đường ống dầu.
    3. Đối với bộ trợ lực chân không, có thể do các nguyên nhân sau:
    - Độ chân không do bơm chân không tạo ra không đủ; (Ở động cơ xăng lấy trực tiếp từ họng hút, ở động cơ diesel có bơm chân không riêng).
    - Phớt piston trợ lực mòn, lọt khí giảm độ chênh áp, trợ lực không đủ;
    - Phớt đuôi piston trợ lực mòn, làm giảm độ chân không;
    - Van không khí và van chân không trong cụm van điều khiển ở bộ trợ lực mòn, hở.
    Chúc bạn sớm tìm ra nguyên nhân.
     
  3. bac000
    Offline

    bac000 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    349 lít xăng
    trước đấy xe vẫn ăn bi chảy dầu tổng phanh trên nhiều lúc đang đạp phanh thì bị tụt chân e thay tổng mới xả e các kiểu chân phanh vẫn thấp má phanh kiểm tra hết rồi bơm chân ko vẫn ngon / xe đo đã đi nhiều lơi ai cũng bảo bi e xả vẫn ko dc
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,833
    Được đổ xăng:
    2,709
    Xăng:
    9,931 lít xăng
    Bạn nói như vậy có nghĩa là nguyên nhân là do bị "e" nhưng xả không hết phải không? Như vậy bây giờ lại phải suy nghĩ tìm nguyên nhân tại sao xả "e" mà không hết. Nhưng bạn cho biết thêm là "e" không hết ở tất cả các xilanh bánh xe hay chỉ ở đoạn nào thôi. Từ đó chúng tôi có cơ sở suy xét và tư vấn tiếp.
     
  5. bac000
    Offline

    bac000 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    349 lít xăng
    e chỉ thay tổng phanh trên rồi xa e 4 bánh phanh vẫn ko ăn mấy đạp cứ nhẹ phèo mà chân phanh thì thấp e chỉnh lại phanh 4 bánh rồi bơm dầu phanh ngược từ dưới vú e bánh lên trên cốc đựng dầu phanh vẫn thế.ca khó đẻ e làm nhiều rồi gặp con này la ko hiểu tại sao?
     

Chia sẻ trang này