Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ hạnh phúc!

"Chúng ta biết chúng là là ai, nhưng chúng ta không biết những điều chúng ta có thể làm được "

Toyota / Lexus Hỏi hệ thống VVT-iW

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 26/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    5,046
    Xăng:
    14,685 lít xăng
    Em thấy camry 2015 hệ thống vvt-i còn có thêm chữ W sau nữa không biết nó có cải tiến gì trong hệ thống này vậy các bác? hay chỉ làm bình mới rượu cũ vậy ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, qwerttgb, HopAUTO1 tài xế khác.
  2. worker
    Offline

    worker Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    104
    Xăng:
    2,500 lít xăng
    Bác hiểu câu này như thế nào không chỉ lại em với :confused:
    The 'W' trong VVT-iW là viết tắt của "Wide, 'đề cập đến khả năng mở rộng các hoạt động van nạp góc nơi cần thiết.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, qwerttgb, HopAUTO5 tài xế khác.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    5,046
    Xăng:
    14,685 lít xăng
    chữ Wide là mở rộng nhưng chẳng hiểu là thế nào cả bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, qwerttgb, ducducati1 tài xế khác.
  4. worker
    Offline

    worker Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    104
    Xăng:
    2,500 lít xăng
    Khả năng mở rộng các van nạp thì có lẽ là VVTL-i thì hợp lý hơn bác nhỉ!
     
    Đã được đổ xăng bởi qwerttgb, ducducati, LeDuongBao4 tài xế khác.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    5,046
    Xăng:
    14,685 lít xăng
    Em cũng chẳng hiểu rõ nó nữa bác ạ. Chỉ biết vvt-i mà thôi chứ còn L và W chẳng biết nó ra sao bác ạ. chẳng biết nó thêm cái gì nữa?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, qwerttgb, ducducati1 tài xế khác.
  6. worker
    Offline

    worker Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    104
    Xăng:
    2,500 lít xăng
    VVT-i thì nó thay đổi góc phối khí, còn VVTL-i thì nó thêm thay đổi độ mở của xupáp còn W thì ... e chịu :D
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, qwerttgb, ducducati6 tài xế khác.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    5,046
    Xăng:
    14,685 lít xăng
    Cái độ mở xupap là như thế nào hả bác? bác nói rõ hơn về nó được không?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, ducducati, NothingToSay1 tài xế khác.
  8. worker
    Offline

    worker Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    104
    Xăng:
    2,500 lít xăng
    Tức là ngoài phần VVT-i thì nó có thêm cơ cấu thay đổi vấu cam để thay đổi hành trình của xupáp, giống như VTEC đó bác
    upload_2015-10-26_19-21-51.png
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, qwerttgb, HopAUTO9 tài xế khác.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,404
    Được đổ xăng:
    26,684
    Xăng:
    204,629 lít xăng
    VVTL, giống VVT, nhưng thêm phần điều khiển hành trình của xupap
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, ducducati, NothingToSay4 tài xế khác.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    5,046
    Xăng:
    14,685 lít xăng
    Thế là cái này có đến 2 van VVT hả bác? chắc nó 1 cái dùng xoay cam còn một cái dùng nâng xupap nhỉ? Nó trang bị trên xe nào vậy bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, ducducati, LeDuongBao3 tài xế khác.
  11. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    5,046
    Xăng:
    14,685 lít xăng
    Cụ cho thêm 3 cái vvt-i, vvt-iL và vvt-iW đi cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi ducducati, LeDuongBaoNothingToSay .
  12. iamtrucker
    Offline

    iamtrucker Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    223
    Xăng:
    838 lít xăng
    VVT-iW thực chất cũng là VVT-i, nếu VVT-i mở được 1 góc sớm ,muộn là 60 độ thì VVT-iW mở được 70 độ. Còn về tên gọi em nghĩ ,chắc 1 phần là chạy đua công nghệ, 1 phần là kích thích sự tò mò của khách hàng.
    _Ưu điểm của động cơ có VVT-iW so với VVT-i :
    .Tốc độ đốt cháy nhanh hơn
    .Thải sạch ( khí cháy ) nhiều hơn
    .Kiểm soát được nhiệt trong buồng cháy
    => Tiết kiệm nhiên liệu, tăng công suất ,giảm ô nhiễm mỗi trường
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, Hungcnoto09, qwerttgb15 tài xế khác.
  13. Trunggiay
    Offline

    Trunggiay Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    62
    Xăng:
    706 lít xăng
    Bác nói nghe hợp lí!!!!.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, ducducatiNothingToSay .
  14. worker
    Offline

    worker Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    104
    Xăng:
    2,500 lít xăng
    Nó có 2 vấu cam ở tốc độ thấp và tốc độ cao và được điều khiển bằng dầu, còn ở đây chỉ nói chung về VVTL-i là như vậy chứ ko phải trên 1 xe cụ thể nào đâu bác :)
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, Hungcnoto09, ducducati3 tài xế khác.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,404
    Được đổ xăng:
    26,684
    Xăng:
    204,629 lít xăng
    Tôi thì chưa đụng thằng này nên muốn học hỏi tý. Tại sao VVTiW lại cháy nhanh hơn (tốc độ đốt cháy) được
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, ducducati, NothingToSay1 tài xế khác.
  16. iamtrucker
    Offline

    iamtrucker Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    223
    Xăng:
    838 lít xăng
    vì do tỷ số nén cao hơn => mật độ không khí gần nhau hơn => cháy nhanh hơn, bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, Hungcnoto09, ducducati4 tài xế khác.
  17. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,404
    Được đổ xăng:
    26,684
    Xăng:
    204,629 lít xăng
    Cái đó thì không phải do VVTiW, mà do kết cấu động cơ thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, Hungcnoto09, ducducati2 tài xế khác.
  18. iamtrucker
    Offline

    iamtrucker Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    223
    Xăng:
    838 lít xăng
    nếu vậy thì họ chỉ cần tập trung thiết kế kết cấu động cơ cho ngon chứ thêm cơ cấu này kia chi cho phức tạp, phải không bác, hehe. :D
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, thaiquangan.hp83, qwerttgb3 tài xế khác.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,404
    Được đổ xăng:
    26,684
    Xăng:
    204,629 lít xăng
    Thực ra, bọn nó nhập nhèm nên làm anh em mình hiểu lầm nhau tý thôi, may là chưa oánh nhau. Hé!
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, Hungcnoto09, ducducati1 tài xế khác.
  20. quanghungmufc
    Offline

    quanghungmufc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    191
    Xăng:
    313 lít xăng
    Thực ra việc tăng tỉ số nén không hề đơn giản đâu bác, việc mở rộng khả năng thay đổi pha phối khí giúp thải sạch hơn, giảm lượng khí sót, qua đó giảm nhiệt độ của môi chất nạp, giảm nhiệt độ cuối quá trình nén, từ đó động cơ có thể thiết kế tỉ số nén cao hơn mà không sợ kích nổ. Tỉ số nén càng cao thì công suất cũng như hiệu suất của động cơ càng lớn.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133, Hungcnoto09, ducducati4 tài xế khác.

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn