Hỏi về bầu trợ lực chân không trên oto

T
Bình luận: 41Lượt xem: 6,400

Tatcalavitien

Tài xế O-H
Em thấy cái bơm nó chỉ có 1 đường ống từ bầu phanh với ly hợp về, em cũng nghĩ là nó hút từ bầu chân không lên! Nhưng mà khí nó hút rồi đẩy đi đâu? Ra ngoài là ra chỗ nào vậy anh? Tại vì cái bơm của em như trong hình thì em không thấy nó có lỗ nào thoát ra cả! Với lại ở trong em chưa tháo ra nên không biết có đường nào không? Mong anh chỉ dùm, em cám ơn nhiều!

View attachment 50563
Anh có video nguyên lý hoạt động bơm chân không trợ lực phanh không cho em cái link dc hk.mong các giúp đỡ em xim cảm ơn.
 

Tatcalavitien

Tài xế O-H
- Chân không sau bướm ga xe tải đã gánh những gì, xin bác cho biết
- Còn theo tôi thì là tại thế này: do hầu hết là loại không có bướm ga kiểu máy xăng; hơn nữa, bây giờ lại có tăng áp, nên áp suất sẽ dương chứ không âm nữa
anh ơi! ANh có tài liệu hay link video về bơm chân không anh gửi cho em qua mail này tailyoto@gmail.com.xin cảm ơn anh
 

ThaiHocTN

Tài xế O-H
đa số dòng xe tải đều không sử dụng bướm ga hoặc nếu có bướm ga thì chệnh lệch áp suất giữa 2 buồng trong bầu trợ lực cũng không nhiều, vì vậy, cần có bơm chân không riêng. nguyên tắc là không khí sẽ đi từ áp suất cao đến áp suất thấp.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em thấy cái bơm nó chỉ có 1 đường ống từ bầu phanh với ly hợp về, em cũng nghĩ là nó hút từ bầu chân không lên! Nhưng mà khí nó hút rồi đẩy đi đâu? Ra ngoài là ra chỗ nào vậy anh? Tại vì cái bơm của em như trong hình thì em không thấy nó có lỗ nào thoát ra cả! Với lại ở trong em chưa tháo ra nên không biết có đường nào không? Mong anh chỉ dùm, em cám ơn nhiều!

View attachment 50563
À, nó sẽ thổi vào cacte của động cơ, bác ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nó xuống băng đường ống hay là có đường trong động cơ anh? Với lại nó xuống cacte để làm gì? Dưới đó khí nó thoát ra luôn hay sao? Mong anh giải thích kĩ hơn cho e với! Mà hình như trục cam quay cái bơm chân không phải ko anh?
Em cám ơn anh nhiều!
Nó bố trí ống riêng hay làm đường ngầm trong máy còn tùy thuộc loại máy. Trường hợp trong ảnh của bác thì nó nằm trong máy rồi. Nó thổi xuống đáy dầu là tiện nhất, vì chung với đường dầu về đáy. Về nguyên tắc thì trục gì cũng dẫn động bơm này được, do ảnh bé, nên tôi không chắc chắn có phải trục cam dẫn động nó không
 

nguoixala234

Tài xế O-H
Nó bố trí ống riêng hay làm đường ngầm trong máy còn tùy thuộc loại máy. Trường hợp trong ảnh của bác thì nó nằm trong máy rồi. Nó thổi xuống đáy dầu là tiện nhất, vì chung với đường dầu về đáy. Về nguyên tắc thì trục gì cũng dẫn động bơm này được, do ảnh bé, nên tôi không chắc chắn có phải trục cam dẫn động nó không
Vậy nó về các te để làm gì anh? Rồi nó thoát ra dưới đó luôn hay sao?
Em chưa rõ lắm!
Cám ơn anh!
 

nguoixala234

Tài xế O-H
Vâng nó thoát ra ở đó luôn
Hồi tối tụi em cũng nói vậy, mà đứa bạn em nó hỏi là các te chứa dầu thì nếu khí ra được vậy nhớt có thể ra ko? Tại em cũng thấy cái các te nó kín, lại có dán keo nữa nên cũng khó ra, mà nếu khí thoát ra ở trên thì trong lúc xe chạy, nhớt nó cũng có dao động nó cũng có thể thoát ra được thì sao?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Hồi tối tụi em cũng nói vậy, mà đứa bạn em nó hỏi là các te chứa dầu thì nếu khí ra được vậy nhớt có thể ra ko? Tại em cũng thấy cái các te nó kín, lại có dán keo nữa nên cũng khó ra, mà nếu khí thoát ra ở trên thì trong lúc xe chạy, nhớt nó cũng có dao động nó cũng có thể thoát ra được thì sao?
Bạn bác biết 1 mà không biết nhiều. Cac te chứa cả khí lẫn dầu, khí sẽ thoát ra qua hệ thống thông hơi cacte, có bộ tách dầu rồi, không phải lo
 

KS.BuiQuangTien

Tài xế O-H
Em thấy cái bơm nó chỉ có 1 đường ống từ bầu phanh với ly hợp về, em cũng nghĩ là nó hút từ bầu chân không lên! Nhưng mà khí nó hút rồi đẩy đi đâu? Ra ngoài là ra chỗ nào vậy anh? Tại vì cái bơm của em như trong hình thì em không thấy nó có lỗ nào thoát ra cả! Với lại ở trong em chưa tháo ra nên không biết có đường nào không? Mong anh chỉ dùm, em cám ơn nhiều!

View attachment 50563

- Đây là một bơm chân không, cùng trục với máy phát luôn.
- Đường số 1 nối với hệ ống chân không, tức à nút hút không khí trong hệ ống để tạo độ chân không. Đường số 2 là đường dầu vào bôi trơn cho bơm. Đường số 3 là đường thoát không khí từ bơm vào cạc te.
- Với bơm nằm ngoài thế này chắc bạn sẽ dễ hình dung hơn, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các anh em!
 

nguoixala234

Tài xế O-H

- Đây là một bơm chân không, cùng trục với máy phát luôn.
- Đường số 1 nối với hệ ống chân không, tức à nút hút không khí trong hệ ống để tạo độ chân không. Đường số 2 là đường dầu vào bôi trơn cho bơm. Đường số 3 là đường thoát không khí từ bơm vào cạc te.
- Với bơm nằm ngoài thế này chắc bạn sẽ dễ hình dung hơn, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các anh em!
Cám ơn anh nhiều!
Mà nó xuống các te làm gì vậy anh?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên