Hỏi về các chân giắc máy phát điện

KickPro
Bình luận: 36Lượt xem: 15,462

KickPro

Tài xế O-H
Em cảm ơn các bác. Về ý nghĩa các chân IG, S, L, M thì em biết, chỉ có điều khi gặp một con máy phát thực tế thì em rất khó khăn khi xác định vị trí các chân.
Có khi theo cách của bác hp6585 là từ từ quen và nhớ :)
 

HoangXuanTuan

Tài xế O-H
Xin đính chính, S không phải là kích từ, các bác nhé
Dây S theo mình biết là dây tín hiệu ề ECU điều khiển đó bác, 3 dây còn lại: IG: ra từ bộ chỉnh lưu dòng điện về Sau khóa điện để thực hiện việc cung cấp điện cho phụ tải, dây B, S về truớc khóa điện, B để sạc điện bình, L để ta biết tình trạng của máy phát qua đèn báo nạp... Các bác cho ý kiến
 

hihihaha

Tài xế O-H
Dây S theo mình biết là dây tín hiệu ề ECU điều khiển đó bác, 3 dây còn lại: IG: ra từ bộ chỉnh lưu dòng điện về Sau khóa điện để thực hiện việc cung cấp điện cho phụ tải, dây B, S về truớc khóa điện, B để sạc điện bình, L để ta biết tình trạng của máy phát qua đèn báo nạp... Các bác cho ý kiến
bác có nhầm lẫn gì không chứ IG là chân kích từ..không phải chân cấp cho phụ tải đâu bác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dây S theo mình biết là dây tín hiệu ề ECU điều khiển đó bác, 3 dây còn lại: IG: ra từ bộ chỉnh lưu dòng điện về Sau khóa điện để thực hiện việc cung cấp điện cho phụ tải, dây B, S về truớc khóa điện, B để sạc điện bình, L để ta biết tình trạng của máy phát qua đèn báo nạp... Các bác cho ý kiến
Không phải vậy:
- S: không phải dây về ECU, nhiều xe không ECU vẫn có dây này
- IG: không phải dây ra từ bộ chỉnh lưu và cũng không cấp cho tải nào cả
 

KickPro

Tài xế O-H
Dây S theo mình biết là dây tín hiệu ề ECU điều khiển đó bác, 3 dây còn lại: IG: ra từ bộ chỉnh lưu dòng điện về Sau khóa điện để thực hiện việc cung cấp điện cho phụ tải, dây B, S về truớc khóa điện, B để sạc điện bình, L để ta biết tình trạng của máy phát qua đèn báo nạp... Các bác cho ý kiến
IG là nguồn sau khóa điện xuống IC và kích từ
L: chân đèn báo nạp
S: chân so sánh điện áp ắc quy (giúp IC điều chỉnh điện áp phát)
M: Chân về hộp ECU
Cọc B là cọc chính đưa điện từ máy phát đến phụ tải
 

nvhoan

Tài xế O-H
Các cụ tư vấn cho em ít về các chân của giắc máy phát điện. Em thấy có loại 2 chân, loại 3 chân, loại 4 chân. Làm sao để biết đâu là chân IG, L, S, M? Có cách nào để nhớ nhanh nhất các chân đó không? Em cảm ơn!!!
bạn chỉ cần nhớ , chân to đùng là chân phát điện,chân này luôn phải phim vào + Accu, chân to thứ 2 là chân kích từ,chân này khi bật khóa (On) mới có điện vào. .nếu là máy phát 2 chân thì chân còn lại là chân báo sạc. sử dụng đèn thử để . còn nếu 3 chân thì 1 chân báo sạc,cũng sử dụng đèn thử và chân còn lại là chân ALT vào ECU.
 

NguyenCuong1988

Tài xế O-H
IG,L,S,M là của máy phát xe Toyota-Lexus,trong đó L-đèn báo nạp, IG-lửa chìa khóa ON,S-kích từ,M-ECU. Lưu ý là loại này phải lắp lên xe thì mới phát được,ko thử phát ở dưới như những loại 2châm,3chân thông thường.
Chân S được đấu trực tiếp với cực dương acquy. Ic dua vao chan s nay de dieu chinh may ra
 

Thuanlee

Tài xế O-H
Vì mình thử ở dưới thì ko có ECU -loại này phải lắp lên xe,cắm giắc 4chân vào mới phát
không cần chân m vào ecu thì máy phát vẫn nạp bác ạ ở toyota có chân m để điều khiển bộ sưởi bằng điện
Vì mình thử ở dưới thì ko có ECU -loại này phải lắp lên xe,cắm giắc 4chân vào mới phát
k cần chân m cung phát được mà bác.ở toyota có chân m vào ecu để điều khiển bộ sưởi bằng điện ở chế độ không tải thôi
 

vumanhkhang

Tài xế O-H
Chân S là chân tín hiệu báo điện áp, nếu điện áp cao mạch sẽ điều khiển ngắt dòng kích từ và ngược lại để giữ điện áp ổn đinh máy phát khoảng 14v đối với loại xe sử dụng bình 12v
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên