Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

“Học cho rộng, hỏi cho kỹ, nghĩ cho cẩn thận, phân biệt cho rõ, làm cho hết sức."

Hyundai Hỏi về công dụng của Di-ot

Thảo luận trong 'Sửa chữa ô tô du lịch' bắt đầu bởi gggdgdgdgdgd, 22/6/18.

QUAN TRỌNG: ---->>>> Thông Báo Lịch Trình Cải Tổ Diễn Đàn Đợt 1<<<<---- Chú ý: >>>>> Thông báo đóng toàn bộ khu vực Mô Tô - Xe Máy từ ngày 31/07/2018<<<<<-----Chú ý: >>>>> Nếu không kích hoạt được tài khoản thì nhấp vào đây<<<<<-----Quan trọng: >>>>> Nội quy OTO-HUI năm 2017<<<<<-----

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. gggdgdgdgdgd
    Offline

    gggdgdgdgdgd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/10/15
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    95
    Xăng:
    284 lít xăng
    mấy bác cho e hỏi công dụng của con diot trong hình ạ. thanks

    Captureaaq.PNG
     
    Đã được đổ xăng bởi nextgen, C5galaxy, Huyho5 tài xế khác.
  2. Canh Miếu
    Online

    Canh Miếu Gác cổng O-H
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    30/3/17
    Số km:
    566
    Được đổ xăng:
    1,535
    Xăng:
    65,157 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi nextgen, Huyho, Tadhoo5 tài xế khác.
  3. XuanGiang
    Offline

    XuanGiang Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    506
    Xăng:
    8,517 lít xăng
    Bác hỏi thì phải nói rõ cái mạch điện này là ở hệ thống nào, xe nào chứ? Đưa ra mỗi cái hình như vậy thì ai mà trả lời cho bác được. Hay là bác chỉ muốn hỏi công dụng riêng của di-ot thôi thì cũng phải hỏi rõ ràng chứ. Bác chú ý nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi nextgen, Huyho, Tadhoo3 tài xế khác.
  4. Nookyryu
    Offline

    Nookyryu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    142
    Xăng:
    2,210 lít xăng
    Con này trong bô bin đánh lửa, ngăn dòng điện ngược chiều sinh ra nhé. Nếu rõ hơn thì nên xem cách hoạt động của bô bin đánh lửa, nguyên nhân gây ra dòng điện thứ cấp trong bô bin và dòng đó ảnh hưởng ntn đến bô bin là hiểu thôi. Mà mình nói nãy h bác có hiểu ko vậy.. =))
     
    Đã được đổ xăng bởi nextgen, Huyho, Tadhoo4 tài xế khác.
  5. Hgtuc89
    Offline

    Hgtuc89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/3/16
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    182
    Xăng:
    1,706 lít xăng
    Con này v6.diot trong hình là ngăn dòng tự cảm của cuộn thứ cấp này sang cuộn kia.trung quy là ngăn dòng từ bô bin này sang bô bin khác
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd, nextgen, Huyho3 tài xế khác.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    22,104
    Được đổ xăng:
    34,595
    Xăng:
    242,606 lít xăng
    Để chỉ cho dòng điện chạy một chiều qua cuộn dây đó thôi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd, nextgen, Huyho4 tài xế khác.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    22,104
    Được đổ xăng:
    34,595
    Xăng:
    242,606 lít xăng
    Nếu không có đi ôt đó, nó dòng tự cảm chạy sang bobin khác theo đường nào vậy??
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd, nextgen, Huyho4 tài xế khác.
  8. Hgtuc89
    Offline

    Hgtuc89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/3/16
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    182
    Xăng:
    1,706 lít xăng
    Giả sử thời điểm đánh lửa bo bin 3(#3) vừa kết thúc,lập tức sức điện động tự cảm của cuôn thứ cấp #3 đc sinh ra.có sức điện động tự cảm thì lại sinh ra dòng tự cảm.dòng này sẽ phóng ngược trở lại sang các mạch điện khác. mấu chốt là cuộn thứ cấp được chung nguồn thông qua dây ig.và Diot sinh ra là để ngăn việc đó xảy ra.mạch tự cảm xuất hiện rất nhiều trên xe (vd rơ le,cuộn cảm lốc đh...)vì thế mấy ông daewoo thường hay có cả Diot trong mạch điện lốc.
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd, nextgen, Huyho2 tài xế khác.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    22,104
    Được đổ xăng:
    34,595
    Xăng:
    242,606 lít xăng
    Đa số các xe là không có thì làm sao tránh được từ cuộn này qua cuộn kia. Lúc đó máy 2 nổ, nhưng máy 1 cũng có điện cao áp (theo lý luận trên)
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd, nextgen, Huyho2 tài xế khác.
  10. Hgtuc89
    Offline

    Hgtuc89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/3/16
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    182
    Xăng:
    1,706 lít xăng
    Đúng r a.vấn đề nó ở mạch điện.con này đặc điểm mạch là sử dụng chung nguồn cả thứ cấp và vô cấp(trường hợp dùng bô bin đơn).ngoài ra hệ thống đánh lửa còn có các loại sau:bô bin kép,bô bin đơn sử dụng bộ chia.mỗi loại dùng 1 mạch khác nhau.
    Điển hình loại sử dụng bô bin kép vd như máy i4 thì máy 1 có cao áp-máy 4 cũng có luôn,ta đổi vị trí dây cao áp thoải mái vẫn nổ đc bình thường.
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckdnextgen.
  11. situlenkinh
    Offline

    situlenkinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/16
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    102
    Xăng:
    1,289 lít xăng
    e hóng.
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckdnextgen.

Chia sẻ trang này

Trả lời:
10
Đọc:
569