Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành hạnh phúc!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai"

Hãng khác Hỏi về điện trở giữa các cực của buzi

Thảo luận trong 'Ô Tô' bắt đầu bởi nhokmiko123, 1/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhokmiko123
    Offline

    nhokmiko123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    474
    Được đổ xăng:
    331
    Xăng:
    155 lít xăng
    Các bác giúp em với: Em có đọc 1 tài liệu nói về bô bin đánh lửa loại đôi, nhưng em không hiểu điện trở khe hở buzi cuối nén đầu nổ sao lại lớn hơn cuối xả đầu hút ạ???
    Em mới ra trường nên có gì ngu các bác cứ chém mạnh tay ạ!
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,093
    Được đổ xăng:
    1,357
    Xăng:
    43,202 lít xăng
    Vì sự có mặt của các ion được sinh ra nhờ phản ứng cháy ở nhiệt độ cao nên cuối xả đầu hút thì 2 cực bugi điện trở rất nhỏ (xem như nối tắt).
    Theo em biết là như vậy :D
     
    Đã được đổ xăng bởi nhokmiko123, Phạm Vỵmobilest .
  3. nhokmiko123
    Offline

    nhokmiko123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    474
    Được đổ xăng:
    331
    Xăng:
    155 lít xăng
    Em chưa hiểu lắm, mong bác có thể giải thích kỹ hơn giúp em được không ạ>
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,661
    Xăng:
    9,957 lít xăng
    Tóm tăt như thế này:
    1. Ở cuối kỳ xả đầu kỳ hút thì áp suất và nhiệt độ trong buồng đốt là thấp (gần giống điều kiện ngoài khí quyển bình thường) nên tia lửa dễ dàng phóng qua 2 cực của bu gi, nó tương đương như "điện trở" 2 cực bu gi là nhỏ.
    2. Ở cuối kỳ nén đầu kỳ nổ thì áp suất và nhiệt độ trong buồng đốt là rất cao, điều kiện này cản trở rất lớn đến sự phóng điện qua 2 cực bu gi, tia lửa khó phóng qua 2 cực của bu gi, nó tương đương như "điện trở" 2 cực bu gi là lớn.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhokmiko123.
  5. nhokmiko123
    Offline

    nhokmiko123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    474
    Được đổ xăng:
    331
    Xăng:
    155 lít xăng
    À, ra thế cảm ơn các bác nha!
     
  6. tomo
    Offline

    tomo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    263
    Được đổ xăng:
    307
    Xăng:
    378 lít xăng
    Tia lửa điện không ảnh hưởng gì đến áp suất nhiệt độ cả các bác, trong môi trường chân không vẫn có tia lửa điện
     
  7. nhokmiko123
    Offline

    nhokmiko123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    474
    Được đổ xăng:
    331
    Xăng:
    155 lít xăng
    Thế là như thế nào hả bác?
     
  8. vytieubao
    Offline

    vytieubao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    167 lít xăng
    cái này có ảnh hưởng nhiều không bác thớt
     
  9. nhokmiko123
    Offline

    nhokmiko123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    474
    Được đổ xăng:
    331
    Xăng:
    155 lít xăng
    Nhiều chứ bác, nó rất quan trọng trong việc điều khiển đánh lửa mà.
     
  10. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,661
    Xăng:
    9,957 lít xăng
    Nên tìm tài liệu để cập nhật thêm kiến thức bạn nhé.
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,211
    Được đổ xăng:
    24,706
    Xăng:
    194,445 lít xăng
    Tại vì lúc đó áp suất buồng đốt cao hơn ạ
     
  12. nhokmiko123
    Offline

    nhokmiko123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    474
    Được đổ xăng:
    331
    Xăng:
    155 lít xăng
    bác bánh xe. áp suất buồng đốt lớn thì nó liên quan ntn đến điện trở của khe hở bugi ạ?
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,211
    Được đổ xăng:
    24,706
    Xăng:
    194,445 lít xăng
    Áp suất lớn thì làm cho điện trở của không khí lớn, áp suất nhỏ thì điện trở nhỏ. Vậy thôi, bác ạ
     
  14. nhokmiko123
    Offline

    nhokmiko123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    474
    Được đổ xăng:
    331
    Xăng:
    155 lít xăng
    Cái này bây giờ em ms biết đấy ạ, ngày xưa đi học hình như không nghe thấy nói tới giá trị điện trở phụ thuộc vào áp suất. Cảm ơn bác nha!
     
  15. quanglevan1993
    Offline

    quanglevan1993 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    102
    Được đổ xăng:
    76
    Xăng:
    2,099 lít xăng
    giờ em cũng mới biết :Dhi
     
  16. hinhsu89
    Offline

    hinhsu89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    290
    Được đổ xăng:
    278
    Xăng:
    1,596 lít xăng
    buzi đánh lừa phụ thộc vào điều kiện thời điêm khác nahu cụ a
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,211
    Được đổ xăng:
    24,706
    Xăng:
    194,445 lít xăng
    Cái này thì là kiến thức hồi phổ thông, chứ vào trường ô tô thì làm gì có
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,211
    Được đổ xăng:
    24,706
    Xăng:
    194,445 lít xăng
    Vâng, tia lửa có thể không ảnh hưởng đến áp suất, nhiệt độ; nhưng áp suất và nhiệt độ lại rất ảnh hưởng đến tia lửa đó bác ạ
     

Chia sẻ trang này