Đang tải...

Chúc các cụ một ngày làm việc vui vẻ!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Thảo luận Hỏi về hệ số nạp trên động cơ!

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi vantuanmy90, 23/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vantuanmy90
    Offline

    vantuanmy90 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    450 lít xăng
  2. yodu
    Offline

    yodu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/8/09
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    201
    Xăng:
    1,134 lít xăng
    Bạn xem sách nguyên lý động cơ đốt trong thì sẽ rõ!!!!!
    toàn là công thức hay không ah!!!
    =d>=d>=d>=d>=d>=d>=d>
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiensdao-thang.
  3. svdongluc
    Offline

    svdongluc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    141
    Xăng:
    2,051 lít xăng
    Hệ số nạp trong động cơ là hệ số đánh giá khả năng nạp được không khí trong động cơ. Nó chịu ảnh hưởng rất nhiều yếu tố như như nhiệt độ khí nạp, áp suất khí nạp...vv nói chung bạn tìm trong nguyên lý động cơ thì sẽ hiểu nay. Hệ số nạp ảnh hưởng tới công suất động cơ như: nạp càng nhiều thì công suất sẽ tăng vd như động cơ disel thường bố trị đường ống nạp và xả hai phía để tránh làm nóng khí nạp từ đó làm giảm hệ số nạp cũng ảnh hưởng tới công suất. Đối với các lợi động cơ sữ dụng tubo tăng áp thì cũng làm tăng khí nạp và từ đó làm tăng công suất, còn nhiều nữa bạn đọc sách thêm sẽ hiểu:69::69::69::69:
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiens, phonglklk27dao-thang .
  4. tuduy
    Offline

    tuduy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    394 lít xăng
    E muôn hỏi các bác về cách bổ xung dầu lạnh sau khi đã vệ sinh toan bộ hệ thống
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiensdao-thang.
  5. huynguyenmbv
    Offline

    huynguyenmbv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,415
    Được đổ xăng:
    520
    Xăng:
    1,570 lít xăng
    ??
    phải điều hòa đâu mà nhảy vô
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiensdao-thang.
  6. huynguyenmbv
    Offline

    huynguyenmbv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,415
    Được đổ xăng:
    520
    Xăng:
    1,570 lít xăng
    Em tìm đồ án: http://www.oto-hui.com/diendan/f41/o-h-khao-sat-he-thong-nap-thai-tren-dong-co-186156.html
    http://www.oto-hui.com/diendan/f41/...g-nap-thai-dong-co-mitsubishi-4g69-31238.html
    để tìm hiểu thêm, chú ý là động cơ tăng áp và ko tăng áp, xăng và dầu<>???
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiens.
  7. Otoengineer
    Offline

    Otoengineer Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    82 lít xăng
    các bác cho em hỏi là hệ số nạp của động cơ đời mới bây giờ là vào khoảng bao nhiêu với ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiensvanhuynhcrm.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,322
    Được đổ xăng:
    25,562
    Xăng:
    199,202 lít xăng
    Sao không hỏi giáo viên?
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiens, Nguyentoan97bvanhuynhcrm .
  9. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,322
    Được đổ xăng:
    25,562
    Xăng:
    199,202 lít xăng
    Nếu hút khí tự nhiên thì nhỏ hơn 1, nếu tăng áp thì từ trở lên
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiens, Nguyentoan97bvanhuynhcrm .
  10. NCD13
    Offline

    NCD13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/17
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    54 lít xăng
    hệ số nạp ở đây là gì????, nó không có thứ nguyên.
    vậy nó biểu hiện lượng nạp không khí như nào?????? và so với cái gì????
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiens, Nguyentoan97bvanhuynhcrm .
  11. quykhanhht
    Offline

    quykhanhht Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/11/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    308 lít xăng
    #11 quykhanhht, 30/5/17
    Chỉnh sửa cuối: 30/5/17
    Hệ số nạp dùng đánh giá chất lượng quá trình nạp đó bạn.
    hệ số nạp = Moi chất nạp thực tế/ môi chất nạp lý thuyết
    Do tổn thật khí động qua xupap, do khí sót trong xy lanh, do môi chất mới bị sấy nóng nên hệ số nạp nhỏ hơn 1. Nếu mọi thứ hoàn hảo thì hệ số nạp sẽ bằng 1, các bạn đừng nhầm lẫn với động cơ tăng áp thì hs nạp lớn hơn 1 là không đúng.
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiens, Nguyentoan97bvanhuynhcrm .
  12. quykhanhht
    Offline

    quykhanhht Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/11/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    308 lít xăng
    Hình như cụ nhầm, hệ số nạp luôn nhỏ hơn 1, kể cả tăng áp hay không( nguyên văn SGK). Tăng áp là tăng lượng môi chất tăng công suất trong khi giữ nguyên thể tích xilanh. Hệ số nạp này bản chất nó khác.
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiens, vanhuynhcrmdao-thang .
  13. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,322
    Được đổ xăng:
    25,562
    Xăng:
    199,202 lít xăng
    Vậy hả bác? Bác có thể trích cho tý định nghĩa được không, vì cái này thì tôi cóp nhặt mà hiểu thôi, không được học. Cảm ơn bác
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiens, vanhuynhcrmdinhhoisv .
  14. quykhanhht
    Offline

    quykhanhht Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/11/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    308 lít xăng
    hệ số nạp = Moi chất nạp thực tế/ môi chất nạp lý thuyết
    Bác nhìn vào công thức tính hệ số nạp thì hiểu bản chất của nó. Theo lý thuyết thì cần một lượng khí nạp ( hoặc môi chất) lý tưởng, nhưng vì thực tế nhiều yếu tố ảnh hưởng mà không thể đạt được đúng như thế.Do tổn thật khí động qua xupap, do khí sót trong xy lanh, do môi chất mới bị sấy nóng nên hệ số nạp nhỏ hơn 1. Nếu mọi thứ hoàn hảo thì hệ số nạp sẽ bằng 1,
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiensvanhuynhcrm.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,322
    Được đổ xăng:
    25,562
    Xăng:
    199,202 lít xăng
    Môi chất nạp lý thuyết thì tính như thế nào ạ, bác nói định tính để hiểu nôm na thôi, không cần định lượng
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiensTanTao.
  16. quykhanhht
    Offline

    quykhanhht Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/11/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    308 lít xăng
    #16 quykhanhht, 1/6/17
    Chỉnh sửa cuối: 1/6/17
    Với nhiệt độ , áp suất và thể tích của xylanh thì theo lý thuyết có thể nạp được 100g chẳng hạn. Nhưng vì thực tế còn khí sót ( khí cháy nhưng thải ra không hết), vì tổn thất khí động trên đường nạp vào xupapl... mà ta chỉ nạp được 90g. Vậy hệ số nạp sẽ là 90/100=0.9
    Để tính được môi chất lý thuyết thi phải tính lượng nhiên liệu cần thiết trong 1 chu trình( phụ thuộc vào tỉ số nén, kích nổ,nhiệt độ buồng đốt,ap suat.. nhiệt độ tự cháy..) , lượng không khí cần để đốt cháy nhiên liệu đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiens, Nguyentoan97bdao-thang .
  17. AceTai
    Offline

    AceTai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/2/17
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    39
    Xăng:
    993 lít xăng
    hj
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiens, Nguyentoan97bvanhuynhcrm .
  18. AceTai
    Offline

    AceTai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/2/17
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    39
    Xăng:
    993 lít xăng
    hay quá bác ưoi
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiensvanhuynhcrm.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,322
    Được đổ xăng:
    25,562
    Xăng:
    199,202 lít xăng
    Thế thì tại sao mà dùng tăng áp nó lại dưới 1 ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiensvanhuynhcrm.
  20. quykhanhht
    Offline

    quykhanhht Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/11/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    308 lít xăng
    Tăng áp thì áp suất ,nhiệt độ nó cũng tăng theo. Cái hệ số nạp nó bản chất thể hiện cái sự tổn thất trong quá trình nạp. Đáng ra bác dùng turbo tăng áp, có thể nạp đc 100g môi chất. Nhưng vì tổn thất bác dùng tăng áp chỉ nạp đc 90. Nôm na là vậy. hệ số nạp nó đánh giá cái hệ thống nạp của động cơ hiệu suất có cao không. Tăng áp thì tăng lượng môi chất trong mỗi chu trình cháy, nhằm tăng công suất động cơ khi dung tich xylanh không đổi.
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiensvanhuynhcrm.

Chia sẻ trang này