Đang tải...

Chúc các cụ một ngày làm việc vui vẻ!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Cơ bản Hỏi về hệ thống đánh lửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi cuongmai, 9/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuongmai
    Offline

    cuongmai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/9/09
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    227 lít xăng
    Nhiệm vụ của hệ thống đánh lửa là biến nguồn điện 1 chiều hoặc xoay chiều có hiệu điện thế thấp từ 12 - 24 v thành những xung điện thế cao 15000v- 40000v sau đó đưa tới các buzi theo đúng thứ tự làm việc của động cơ để đốt cháy hòa khí
    Dòng 1 chiều thì lấy điện từ ắc quy và máy phát điện rồi. Nhưng em chưa thấy cái hệ thống đánh lửa nào dùng dòng xoay chiều có điện áp thấp đưa lên điện áp cao cả. Bác nào biết xin tư vấn dùm em cái. Thanks
     
  2. egine
    Offline

    egine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    499 lít xăng
    Thưa cụ theo ý em hiểu là dòng xoay chiều biến đổi liên tục theo hình sóng sin, nên không sử dụng được ạ !
     
  3. cuongmai
    Offline

    cuongmai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/9/09
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    227 lít xăng
    Trong tài liệu điện động cơ thầy Dũng nói như vậy. Vì vậy nên em mới hỏi hệ thống đánh lửa dùng điện xoay chiều như thế nào thôi, bác nào biết tư vấn giùm em
     
  4. thosan9292
    Offline

    thosan9292 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    307 lít xăng
    1 vài hệ thống đánh lửa trên xe máy là xoay chiều đó bạn
     
  5. cuongmai
    Offline

    cuongmai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/9/09
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    227 lít xăng
    Bạn có cái sơ đồ nào không up mình xem.mình đang cần gấp,
    thanks.
     
  6. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,093
    Được đổ xăng:
    1,406
    Xăng:
    43,916 lít xăng
    Đánh lửa yêu cầu phải đúng thời điểm, dứt khoát nên sẽ không có trường hợp nào dùng dòng xoay chiều liên tục mặc dù điều đó chẳng có gì khó.
    Ở xe máy dùng cuộn lửa thì cuộn lửa phát ra dòng xoay chiều lên tới trên 100V nhưng dòng này rồi cũng đưa qua 1 diode nạp vào tụ, đây là mô phỏng:
     
  7. cuongmai
    Offline

    cuongmai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/9/09
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    227 lít xăng
    Thực ra thì cái này cũng dùng điện 1 chiều rồi bác ạ, nó đi qua bộ đi ốt chỉnh lưu rồi. thanks bác đã góp ý
     
  8. born-@
    Offline

    born-@ Trai Nghèo Xứ Quảng

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,239
    Được đổ xăng:
    517
    Xăng:
    13,924 lít xăng
    Vậy mạch này thì sao ạ. Đánh lửa bằng nguồn xoay chiều Manheto. Suất điện động cảm ứng E1 chỉ khoảng 20-30 V..... Nhưng khi đánh lửa thì suất điện động E2 khoảng 15000-20000 V.
    [​IMG]
    Hy vọng giúp được cụ ạ!
     
  9. tempra
    Offline

    tempra Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    346
    Được đổ xăng:
    149
    Xăng:
    2,004 lít xăng
    Ðề: Hỏi về hệ thống đánh lửa

    Hầu hết hệ thống đánh lửa bằng má vít sử dụng MA NHÊ TÔ của các loại xe máy đời cũ đều dùng điện xoay chiều 6v-12v cụ nhé!
     

Chia sẻ trang này