Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành, ấm áp!

"Công việc sáng tạo là loại lao động tuyệt vời, cực kỳ nặng nề, và vô cùng sung sướng"

Thảo luận Hỏi về hệ thống phanh xe tải

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi vinhquoc11, 30/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vinhquoc11
    Offline

    vinhquoc11 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    416 lít xăng
    Các cụ cho e hỏi là đối với phanh xe tải động cơ diesel, tải trọng xe khoảng 7 tấn thì nó sử dụng hệ thống phanh gì và có trợ lực j ko?
    e đang là sv, ko biết nên hỏi mong các cụ chém nhẹ tay và trả lời giúp e :3
     
    Đã được đổ xăng bởi kimtuyen, Phạm Vỵ, buidinhduong1 tài xế khác.
  2. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    632
    Được đổ xăng:
    384
    Xăng:
    5,977 lít xăng
    Câu hỏi quá mênh mông, em hỏi như vậy để làm gì?
    Tùy nhà sản xuất và tùy theo xe, không có quy định nào hết.
    Thông thường thì: xe con phanh dầu trợ lực chân không, xe tải nặng phanh khí nén...
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  3. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    828
    Được đổ xăng:
    535
    Xăng:
    6,435 lít xăng
    tùy theo loại xe thôi bác , như em quan sát thấy dòng 8 tấn của hundai , daw....thì đều sử dụng phanh khí nén cả,còn 5 tấn trở xuống thì sài phanh dầu trợ lực bằng bơm chân không.nhưng một xe trung quốc loại 3,4 tấn cũng có xài khí nén rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  4. HOANGTHANH
    Offline

    HOANGTHANH Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    31
    Xăng:
    188 lít xăng
    Xe bác là tải ben hay tải thùng. Nếu là ben thì phanh hơi, nếu là thùng thì có thể 2 loại: có thể phanh hơi hay phanh dàu. trợ lực hơi.
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  5. vinhquoc11
    Offline

    vinhquoc11 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    416 lít xăng
    #5 vinhquoc11, 30/1/15
    Chỉnh sửa cuối: 30/1/15
    e đang làm đồ án môn học, ko cụ thể xe tải ben hay thùng. Loại tải này dùng phanh dầu ko cần trợ lực đc ko bác
    [MERGETIME="1422591932"][/MERGETIME]
    e đang làm đồ án môn học, e ko biết thực tế loại tải cỡ này thì dùng hệ thống phanh gì và trợ lực j? nếu e thiết kế phanh dầu và ko cần trợ lực thì có hợp lí ko?
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,967
    Được đổ xăng:
    23,615
    Xăng:
    188,514 lít xăng
    Cái đó nó phụ thuộc từng xe, từng hãng với những ý tưởng thiết kế riêng, không thể có câu trả lời chung cho câu hỏi này của bác được
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  7. vinhquoc11
    Offline

    vinhquoc11 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    416 lít xăng
    e đang làm đồ án môn học, e ko biết thực tế loại tải cỡ này thì dùng hệ thống phanh gì và trợ lực j? nếu e thiết kế phanh dầu và ko cần trợ lực thì có hợp lí ko?
    e hiểu ý của cụ. thế h e thiết kế xe tải trọng như vậy mà dùng phanh dầu ko trợ lực dc ko cụ?
     
  8. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    632
    Được đổ xăng:
    384
    Xăng:
    5,977 lít xăng
    Khuyên cụ làm phanh hơi đi, khỏi lo bị bắt bẻ lung tung.
     
  9. vanthang7b
    Offline

    vanthang7b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/3/13
    Số km:
    202
    Được đổ xăng:
    106
    Xăng:
    1,348 lít xăng
    phanh hơi . phanh dầu trợ lực chân không. dầu trợ lực khí nén , phanh cơ khí .:):)
     
  10. quock6
    Offline

    quock6 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    190 lít xăng
    có trợ lực mà đạp vẫn trôi đó cụ
    tốt nhất cụ nên làm cái phanh hơi lôckê
    ko nên xài phanh dầu ko có trợ lực làm j
     
  11. baolinh2012
    Offline

    baolinh2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    263
    Được đổ xăng:
    231
    Xăng:
    734 lít xăng
    thường xe tải trên 5 tấn là dùng hệ thống phanh dầu trợ lực bằng khí nén
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  12. tungnguyen_tny9x
    Offline

    tungnguyen_tny9x Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    186
    Xăng:
    551 lít xăng
    Cái này còn tùy vào nhà sản xuất bác ạ. Nhưng thường thường vs tải trọng như bác nói thì họ dùng phanh khí nén bác ạ
     
  13. vinhquoc11
    Offline

    vinhquoc11 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    416 lít xăng
    cảm ơn các cụ nhiều
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,967
    Được đổ xăng:
    23,615
    Xăng:
    188,514 lít xăng
    Tất nhiên là dùng phanh dầu quá được, còn trợ lực hay không thì do bác tính toán. Tôi biết bác hỏi có vẻ bức xúc, nhưng tôi vẫn trả lời bình thường. Bác tiếp chiêu đi, tôi chờ đây. Bác thử nói xem, tại sao không dùng phanh dầu được nhỉ???????????
     
  15. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,608
    Xăng:
    10,123 lít xăng
    Đối với xe tải loại 7 tấn khi thiết kế hệ thóng phanh nên chọn phanh dẫn động khí nén hoặc phanh dẫn động khí nén- thủy lực kết hợp.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilesttruyenminh705.
  16. vinhquoc11
    Offline

    vinhquoc11 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    416 lít xăng
    e hiểu vấn đề rồi bác :)) tks bác nhiều
     
  17. rua_kaka
    Offline

    rua_kaka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/5/10
    Số km:
    223
    Được đổ xăng:
    185
    Xăng:
    252 lít xăng
    Từng loại phanh mà ưu nhược khác Nhau, phanh khí nén thì khi nguời lái đạp bàn đạp phanh thì đơn thuần chỉ là việc tác động mở van trong tổng phanh khí nén ( lực đạp phanh nhẹ) sau đó dòng khí mới tác động tới bát phanh và cơ cấu phanh, nhuợc điểm của nó là khí nén có độ trễ tác dụng nhất định. Phanh thuỷ lực trợ lực chân không (phanh dầu phổ biến) thì lực đạp phanh sẽ nặng hơn nếu ko có trợ lực, nhưng nó sẽ có tác dụng ngay tới cơ cấu phanh ( độ trễ rất nhỏ). Hai loại trên đều ưu nhược khác nhau và nguời ta đã chế tạo ra loại phanh tận dụng đuợc ưu điểm của 2 dòng trên và khắc phục được nhuợc điểm của chúng đó là phanh thuỷ khí, (khí nén điều khiển thuỷ lực )...xe tải to dùng loaik này là an toàn nhất. Cụ tham khảo
     
  18. firefighter
    Offline

    firefighter Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    60
    Xăng:
    514 lít xăng
    em có cái xe tải ifa nó kết hợp cả hơi lẫn dầu.
     
  19. ngochoa_auto
    Offline

    ngochoa_auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    131 lít xăng
    sử dụng phanh guốc trống loại 4 dùng cam ép bạn.. hi
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,967
    Được đổ xăng:
    23,615
    Xăng:
    188,514 lít xăng
    Đời bây giờ thì tôi không rõ, nhưng ngày xưa, IFA nó dùng phanh dầu trợ lực bằng khí nén. Tôi còn thấy thằng Ural của Nga, nó dùng phanh dẫn động bằng khí nén
     

Chia sẻ trang này