Hỏi về kinh nghiệm thay lốp xe

sabaco
Bình luận: 61Lượt xem: 7,139

hoathach

Tài xế O-H
Để có thể tìm cho mình một nơi sửa xe đảm bảo chất lượng đang là mối lo ngại của nhiều chủ xe, thông tin nhận được vô cùng phong phú nhưng khó nhất là nhận ra đâu đúng là nơi cần gửi chiếc xe của mình. 8 tiêu chí dưới đây có thể giúp bạn giải quyết những khúc mắc đó.
Thông thường các đại lý chú trọng nhiều đến bán xe hơn là sửa xe. Chính vì vậy chủ xe thường phải tự tìm nơi sửa chữa xe cho mình qua báo chí hay những bạn bè có kinh nghiệm giới thiệu cho họ những nơi sửa chữa không phải chính hãng nhưng đảm bảo và phục vụ tốt hơn. Đến thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu chú trọng đến dịch vụ sau bán hàng, họ bắt đầu chú ý đến đầu tư và nâng cao chất lượng phục vụ, tuy nhiên do các chính sách dịch vụ được xây dựng của hãng trên cơ sở toàn cầu do vậy nó cần phải có nhiều thời gian để phù hợp với con người, môi trường làm việc, suy nghĩ của người thực hiện và các chủ xe.

Sự khác biệt thể hiện rất rõ ở phong cách phục vụ và tác nghiệp, do các quy định rất máy móc, thiếu linh hoạt của hãng quy định và tinh thần làm việc chưa được "dịch vụ" lắm dẫn đến thiếu khả năng thuyết phục cho khách hàng đến sửa xe.

Việc tìm nơi sửa xe đang là những mối lo thật sự của chủ xe, thông tin họ nhận được vô cùng phong phú và khó nhất là nhận ra đâu đúng là nơi cần gửi chiếc xế yêu của mình? Vì chắc chắn một điều đến bất cứ garage nào, dù to, dù nhỏ đều "number one" hết. Giá dịch vụ thì không chỗ nào giống chỗ nào, phụ tùng còn đáng sợ hơn nhiều, cùng một chi tiết đảo qua vài garage, thấy lạ, chỗ nào cũng chính hãng, hàng "xịn" giá có khi chênh nhau phân nửa. Vào đúng hãng thì nhiều khi té ngửa vì "tốn quá" giá phụ tùng và công đều ngất trời nhưng được cái là yên tâm hơn, đúng hãng mà. Tuy nhiên không phải cái gì hãng cũng có sẵn và đối với những loại xe không phải hãng cung cấp thì cũng chẳng biết đằng nào mà lần.

Đúng là chuẩn trong sửa chữa ô tô là điều không thể, cho nên những người sử dụng xe lâu năm hoặc những người có "nghề" họ biết chọn và tin vào một xưởng nào đó không nhất thiết phải là chính hãng. Tuy nhiên đối với những xe hiện đại thì việc lựa chọn khó hơn nhiều vì phải cần đến một xưởng nào có đầu tư tốt về trang thiết bị, và phải có được đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ, nghiệp vụ tốt, kỹ năng phục vụ và thật sự là những người tin tưởng.

Việc lựa chọn một garage đảm bảo để gửi gắm chiếc xế của mình là một việc quan trọng. Chúng tôi xin cung cấp cho các bạn 8 tiêu chí mà theo kinh nghiệm lựa chọn xưởng của những người sử dụng ô tô lâu năm nhận thấy:

1. Danh tiếng và uy tín: Một garage tốt là phải có tên tuổi hoạt động nhiều năm, được các chủ xe đánh giá tốt cho dù có những lý do nhất định có thể họ không sửa ở đó.

2. Tổ chức: Giám đốc xưởng có chuyên môn tốt, nhân sự có trình độ, tổ chức khoa học, trang thiết bị văn phòng đảm bảo thực hiện các quy trình làm, thông tin minh bạch rõ ràng.

3. Nhà xưởng: Rộng, thoáng đảm bảo bảo quản xe an toàn

4. Trang thiết bị: Đầu tư đầy đủ, (không nhất thiết phải nhiều) đặc biệt là một số trang thiết bị chuyên dùng (một số máy kiểm tra, như máy kiểm tra lỗi động cơ, hộp điều khiển...).

5. Tài liệu và khai thác: Để có thể bảo dưỡng và sửa chữa đúng kỹ thuật cần phải có tài liệu để tra cứu (cả về phụ tùng và sửa chữa), tuy nhiên khai thác tài liệu hiệu quả cần phải có cán bộ hoặc kỹ thuật viên để khai thác (một số garage có tài liệu nhưng họ chỉ để làm cảnh).

6. Khả năng đáp ứng phụ tùng: đây là một khâu rất quan trọng của bất kỳ xưởng sửa chữa nào, phụ tùng phải có kho dự trữ và phụ tùng làm giảm thời gian sửa chữa, làm

7. Tư vấn và quy trình làm việc: Tư vấn là một công việc đặc biệt quan trọng, tư vấn tốt đảm bảo cho khách hàng đến sửa xe tiết kiện và an toàn, sửa những cái cần sửa và thay những thứ cần thay hơn nữa phụ tùng nên dùng loại nào cho phù hợp. Quy trình làm việc tốt đảm bảo thời gian sửa chữa như đã hẹn và đảm bảo chất lượng sửa chữa.

8. Hoàn thiện: Sau khi sửa chữa xong, công đoạn hoàn thiện thể hiện được mức độ dịch vụ, một sản phẩm hoàn thiện phải được đánh giá tổng hợp từ khâu vào xưởng cho đến khi ra xưởng.

Đầu tư đúng và sửa đúng mới là điều quan trọng, Nếu cứ lấy tiêu chí giá để so sánh thì có khi "đắt mà lại rẻ, rẻ mà lại đắt". Các chủ xe nên lưu ý điều này.
bác tâm huyết dữ quá hen, tiếp xăng cho bác ngày càng vươn xa
 

Gy_Tam

Tài xế O-H
Bác có thể mua 1 cái căn để thỉnh thoảng kiểm tra. Còn không bác để ý trên vỏ có cái hình tam giác, khi vỏ mòn tới đó là thay được rồi bác ạ ( Công an toàn xem cái này để đánh giá :D)
em toàn thấy mấy anh gọi vào ktra giấy tờ biết hiếu thuận thì cho qua còn giả ngây thơ thì cho nằm đấy luôn nha, kakaka pikachu thời VN
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên