Hỏi về máy phát ô tô

T
Bình luận: 32Lượt xem: 2,492

manhdung1982

Tài xế O-H
Bác cứ bày cụ thể cả 2 cách cho anh em biết được không?
vâng.cách đo đi ot bằng đèn thử thì ai vào nghề đều cũng biết.e mạo muội trình bày cách ktr của e .đầu tiên ta tách dàn đi ot rời khỏi cuọn dây.dùng đầu dây + của ăc quy kẹp vào đầu vừa tách của cuộn dây,một đầu đèn thử kẹp âm aquy,đầu còn lại của đèn dí vào cọc b+ trên dàn đi ốt đèn sáng là ok.sau đó ta đảo chiều đầu dây dèn sáng là đi ốt hỏng( ta nên ktra từng con đi ốt 1)đèn k sáng là ok.e gọi 3 con đi ot này là đi ot dương.còn 3 con âm và 3 đi ot báo sac ta cũng ktra tương tự như vậy.
 

minhtupxcd

Tài xế O-H
chào a chị...em mới theo hk ngành ô tô nên chưa biết nhiều...hno em gặp 1 con máy phát cứ cắm cực đương vào là nó có tiếng kêu ù ù....các a chị e cho biết là nó bị lỗi gì được ko ạ...mò mãi mà không ra
nếu có điốt là mf xoay chiều rồi
mà đi ốt không hỏng thì tiết chế chết nên điện cấp luôn cho kích từ .kích từ bị chập cũng gây hiện tượng này
 

antrungan

Tài xế O-H
chào a chị...em mới theo hk ngành ô tô nên chưa biết nhiều...hno em gặp 1 con máy phát cứ cắm cực đương vào là nó có tiếng kêu ù ù....các a chị e cho biết là nó bị lỗi gì được ko ạ...mò mãi mà không ra
bác đã kiểm tra 2 bi ok thì còn 2 khả năng hú nữa là : 1 hú do từ
k phải tháo rời từng con mà tháo rời cả dàn đi ốt nó liền nhau.có trường hợp nó bị nổ 1 con đi ốt mình cũng có thể đóng ra thay 1con cũng đc.mình tách cuộn dây stato ra để ktra đi ốt thì chính xác hơn.
nếu đê nguyên cả vỉ bác đo thế nào
 

hhainam

Tài xế O-H
Hiện tượng cậu nói khi máy phát đang lắp trên xe hay đã tháo xuống, nó kêu thì có các nguyên nhân sau: do sát cốt, vòng bi bị khô mỡ, trục máy phát bị cong, kiểm tra cuộn dây stato xem có bị chạm chập không, cuộn roto cũng vậy, dàn điot thì kiểm tra bằng đồng hồ vạn năng, diot chỉ cho dòng điện đi một chiều, nếu không có đồng hồ thì kiểm tra bằng đèn cũng được. Thân!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên