con này hệ thống điện rất hiện đại, theo e những hệ thống như chống chộm, chốt cửa, hệ thống đèn thì khó có khả năng bị, dòng này nó liên kết với nhau bằng CAN và các hệ thống đk bằng hộp. nếu trường hợp hộp có vấn đề j sẽ báo lỗi ngay. sao e cứ để ý đến cái máy phát nhỉ. không phải là không phát đủ dòng mà e sợ nó tiêu điện ở đây. có lời giải thích nào hợp lý cho vấn đề này ko?
con này hệ thống điện rất hiện đại, theo e những hệ thống như chống chộm, chốt cửa, hệ thống đèn thì khó có khả năng bị, dòng này nó liên kết với nhau bằng CAN và các hệ thống đk bằng hộp. nếu trường hợp hộp có vấn đề j sẽ báo lỗi ngay. sao e cứ để ý đến cái máy phát nhỉ. không phải là không phát đủ dòng mà e sợ nó tiêu điện ở đây. có lời giải thích nào hợp lý cho vấn đề này ko?
Khi bật khoá điện lên vị trí ON, điện áp ắc qui được đặt vào cực IG. Kết quả là mạch M.IC bị kích hoạt và Transistor Tr1 được mở ra làm cho dòng kích từ chạy trong cuộn dây rotor. Ở trạng thái này dòng điện chưa được tạo ra do vậy bộ tiết chế làm giảm sự phóng điện của ắc qui đến mức có thể bằng cách đóng ngắt Transistor Tr1 ngắt quãng. Ở thời điểm này điện áp ở cực P = 0 và mạch M.IC sẽ xác định trạng thái này và truyền tín hiệu tới TransistorTr2 để bật đèn báo nạp.
Khách hàng hỏi: Câu hỏi từ quý khách :
Mình có xe Daewoo Gentra 2009, cứ để qua đêm là hết bình điện, đã thay ắc quy mới vẫn như vậy, tìm hiểu mọi người bảo là bị tiêu điện. Bác nào biết về việc này thì chỉ giúp tôi với.
Chào Anh! Thông thường khi đo dòng dò của ắc quy trong trường hợp tắt chìa khóa điện.
- Nếu dòng điện trên khoảng 50mA
(tùy từng loại xe) là xe bị dò điện và nếu chỉ số được càng lớn thì dòng dò càng cao và càng nhanh hết ắc quy.
Vậy, trường hợp xe của Anh là bị dò điện
(một trong các thiết bị trên xe vẫn tiêu thụ điện lớn) khi đã tắt khóa điện. Đây là một lỗi trên xe, không thuộc về ắc quy.
Vì vậy, Anh cần tìm đúng hệ thống điện gây ra trường hợp bị dò, dưới đây là hướng dẫn:
- Chuẩn bị 01 đồng hồ đo điện, đặt thang đo và que đo sử dụng đo dòng điện (A)
Nếu xe bạn đúng bị dò điện thì cách xác định vị trí lỗi gây ra trên xe như sau:
- Giữ nguyên trạng thái hiện hành của xe và vị trí đo dòng dò như trên.
- Xác định vị trí hộp cầu chì, rút lần lượt từng cầu chì của từng hệ thống, theo dõi và xác định trị số dòng điện như sau:
+ Nếu dòng điện vẫn giữ nguyên là cao hoặc chỉ giảm rất ít không đáng kể thì lỗi không thuộc hệ thống đó.
+ Nếu dòng điện giảm xuống rất nhiều, gần bằng hoặc dưới giá trị 50mA hoặc hơn thì lỗi thuộc về hệ thống đó.
Chú ý: sau khi rút cầu chì của hệ thống nào, xác định lỗi không thuộc hệ thống đó cần cắm cầu chì vào ngay để tránh nhầm lẫn cầu chì hoặc vị trí.
- Sau khi xác định được hệ thống bị dò điện, anh cần xác định tiếp vị trí gây hiện tượng dò điện trên hệ thống đó. Thông thường hiện tượng dò điện này là phần điện tử của xe như: bộ chỉnh lưu và nạp điện trong máy phát điện, ECU, bo mạch điện tử, taplo đồng hồ.....
Đây là một lỗi khó đối với các thợ sửa chữa ô tô thông thường.
Em xin lỗi o-h vì em không biết giải thích như thế nào.đành phải tìm một bài viết khác để chứng minh.mong được góp ý nhiều hơn.riêng em thấy trên mạch.nêu tr1 không ngắt được thì đèn báo sạc vẫn tắt dòng vôn nạp vẫn được .và bị thất thoát công suất máy phát