honda civic cần giúp đỡ

manh_classic
Bình luận: 30Lượt xem: 3,096

Recycle

Tài xế O-H
bữa e cũng dính trước stream...hỏng rotuyn trụ lái bên phụ. khách đi công tác không biết chạy cố về nhà và mang đi sửa chữa. e kiểm tra...vòng răng cảm biến bị mài nhẵn thín như bắt lên máy tiện. vẫn không báo lỗi gì cả. giao xe cho khách. giờ có thớt này. sau này e nó mà ngã ngửa ra thì chết e
 

rua_kaka

Tài xế O-H
Ý nhà cụ cháu hiểu phần nào ( nguyên lý bộ visai mà). Nhưng đa phần xe chạy đường thẳng cụ ạ, vì thế mà nhà thiết kế mới gọi là sai số ( giả sử khi qua cua thì tốc độ lệch nó còn chưa kịp để kích hoạt đèn ABS nữa). Vậy nhung phần cụ không ghi nhận thì cụ nên tư duy chút đi nhé.
Thật ra rất cảm ơn sự giải đáp cuă
cụ, nhưng e thấy e đưa ra vấn đêd 1 đằng cụ giải 1 nẻo, cua hay ko e không quan tâm, bản chất giữa các bánh xe không bao giờ đồng đều tốc độ kể cả trên đuờng cực phẳng, còn cua dài hay cua ngắn thì sự sai lệch tốc độ giữa các bánh trong giới hạn
(ý của cụ là chưa đủ time để ecu kết
luận là có lỗi) cái này càng vô lý, vậy cua hình tròn là báo lỗi sao, và e hỏi lại lần 3: truờng hợp xe batile có báo lỗi ko vậy cụ. Hi vọng cụ đọc hết thắc mắc của e. (theo như cụ có nói là sai lệch >5km thì báo lỗi).Còn
nếu cụ giữ quan điểm các bánh xe luôn đồng đều về tốc độ thì cụ nên nghĩ lại xem, e chưa thấy ai hay sách vở nào nói vậy (trừ truờng hợp lết hoàn toàn)
 

mcv30

Tài xế O-H
Theo mình , đọc thông số km ở taplo và so sánh với thông số abs, so sánh tốc tộ do abs được giữa 4 bánh xe , đo ôm các cảm biến , thử thay lại lốp theo tiêu chuẩn ( mượn tạm xe nào đó ),
 

MyPower

Tài xế O-H
Thật ra rất cảm ơn sự giải đáp cuă
cụ, nhưng e thấy e đưa ra vấn đêd 1 đằng cụ giải 1 nẻo, cua hay ko e không quan tâm, bản chất giữa các bánh xe không bao giờ đồng đều tốc độ kể cả trên đuờng cực phẳng, còn cua dài hay cua ngắn thì sự sai lệch tốc độ giữa các bánh trong giới hạn
(ý của cụ là chưa đủ time để ecu kết
luận là có lỗi) cái này càng vô lý, vậy cua hình tròn là báo lỗi sao, và e hỏi lại lần 3: truờng hợp xe batile có báo lỗi ko vậy cụ. Hi vọng cụ đọc hết thắc mắc của e. (theo như cụ có nói là sai lệch >5km thì báo lỗi).Còn
nếu cụ giữ quan điểm các bánh xe luôn đồng đều về tốc độ thì cụ nên nghĩ lại xem, e chưa thấy ai hay sách vở nào nói vậy (trừ truờng hợp lết hoàn toàn)

Em hóng tý nhá.
Theo em nêu xe bị batile thì việc đèn ABS sáng là bình thường. Nó giống như bác cho xe lên cầu chạy 2 bánh. Nhất là những xe có VSC sẽ báo lỗi ngay. Nhưng khi bác thoát khỏi Batile và chạy một đoạn đè sẽ tự mất.
Còn vấn đề. Tốc độ các bánh xe có đồng đều không? Em nói là nó có đồng đều nếu chạy đường thẳng. Tất nhiên là khi nhìn vào đatalist nó cũng không thể duy trì lúc nào vận tốc các bánh bằng nhau được.
 

rua_kaka

Tài xế O-H
Em hóng tý nhá.
Theo em nêu xe bị batile thì việc đèn ABS sáng là bình thường. Nó giống như bác cho xe lên cầu chạy 2 bánh. Nhất là những xe có VSC sẽ báo lỗi ngay. Nhưng khi bác thoát
khỏi Batile và chạy một đoạn đè sẽ tự mất.
Còn vấn đề. Tốc độ các bánh xe có đồng đều không? Em nói là nó có đồng đều nếu chạy đường thẳng. Tất nhiên là khi nhìn vào đatalist nó cũng không thể duy trì lúc nào
vận tốc các bánh bằng nhau được.
Tương đuơng thôi chứ ko bằng nhau cụ ah!
 

nguyenkhoapt90

Tài xế O-H
e xin góp 1 ý.
có gì không đúng mong các cụ bỏ quá cho ạ
cụ hỏi lại chủ xe xem
trước đó đã thay đầu láp ngoài 2 bên đằng trước ở đâu chưa?
và cụ kiểm tra lại vành răng tín hiệu abs của 4 bánh xem số răng có băng nhau không cụ nhé.
 

manh_classic

Tài xế O-H
cảm ơn cụ @garaautoquangphuc cùng các cụ khác đã giúp đỡ nhiệt tình.
chiều nay e đã thay 2 bi sau và kết quả đã như mong đợi.xe đã xuất xưởng với nụ cười mãn nguyện của lái xe.
[MERGETIME="1408545631"][/MERGETIME]
e xin góp 1 ý.
có gì không đúng mong các cụ bỏ quá cho ạ
cụ hỏi lại chủ xe xem
trước đó đã thay đầu láp ngoài 2 bên đằng trước ở đâu chưa?
và cụ kiểm tra lại vành răng tín hiệu abs của 4 bánh xem số răng có băng nhau không cụ nhé.
góp ý với cụ chút,bánh trước nó có vành từ liền bi cụ nhé.
[MERGETIME="1408545645"][/MERGETIME]
e xin góp 1 ý.
có gì không đúng mong các cụ bỏ quá cho ạ
cụ hỏi lại chủ xe xem
trước đó đã thay đầu láp ngoài 2 bên đằng trước ở đâu chưa?
và cụ kiểm tra lại vành răng tín hiệu abs của 4 bánh xem số răng có băng nhau không cụ nhé.
góp ý với cụ chút,bánh trước nó có vành từ liền bi cụ nhé.
 

Lebaothanh

Tài xế O-H
Nhờ Cụ Ga ra Quang Phúc và các cụ giúp
Con Civic 1.8AT -2008 chạy khoảng 15 km thì báo đồng thời đèn ABS và đèn phanh tay, tắt máy thì hết nhưng chạy khoảng 6 km thì hai đèn nổi lại. Cắm máy kiểm tra báo trục trặc lốp trước bên phải và lốp trước bên trái có đường kính khác nhau nhưng cũng chưa khẳng định.
Bệnh của nó trước khi có hiện tượng này như sau:
1. Táp lô nổi đèn ABS và P kiểm tra nói kẹt van ABS bánh sau bên tài
2. Thay cụm tổng ABS, thay dầu phanh thì có hiện tương như đã nói trên
Chân thành cảm ơn các cụ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên