Honda Dream 2: Cổ phốt - mô tả - hư hỏng - sửa chữa

X
Bình luận: 2Lượt xem: 7,546

xemay2

Tài xế O-H
Cổ phốt - nơi giúp cho toàn bộ phần ghi đông điều khiển + càng trước + bánh trước chuyển động theo phương nằm ngang trong khi toàn bộ thân xe vẫn giữ nguyên. Cổ phốt bao gồm 2 bộ bát phốt độc lập trên và dưới, mỗi bát phốt bao gồm bát đỡ + nắp bát + bi phốt. Bát phốt trên và bát phốt dưới được gắn cố định vào thân xe, nắp phốt trên và dưới chuyển động theo sự di chuyển theo chiều ngang của ghi - đông, càng trước. Sự chuyển động này được thực hiện nhẹ nhàng là nhờ ma sát trượt giữa bi phốt đối với bát phốt và nắp phốt với sự hỗ trợ của mỡ chuyên dụng.


[/COLOR]
Giữa bát phốt - bi phốt - nắp phốt có một khoảng cách tương đối nhỏ để giúp cho sự chuyển động được nhẹ nhàng đồng thời độ rơ là tối thiểu. Nếu khoảng cách đó quá lớn sẽ tạo ra độ rơ khiến xe bị rung mỗi khi bánh trước gặp chướng ngại vật tạo tiếng lập khập rất khó chịu và đồng thời làm cho việc điều khiển phương tiện trở nên không chính xác đặc biệt đối với các đoạn vào cua. Trong trường hợp này ta chỉ việc tháo phần càng xe, bổ sung mở vào bát phốt và siết nắp phốt sẽ khắc phục được hiện tượng này.

Tuy nhiên trong trường hợp xe đã sử dụng lâu ngày, khô dầu mỡ khiến bát phốt có rãnh tại đường chuyển động của bi phốt tạo độ rơ mà dù có siết chặt nắp phốt đến mấy cũng vẫn không thể hết rơ. Đối với trường hợp này tốt nhất bạn nên thay mới toàn bộ phần bát, bi và nắp phốt để tạo độ chuẩn và chính xác như thiết kế ban đầu.
Tuấn.Doctor​
 

mk4you

Tài xế O-H
cài này làm phải làm quen tay.Điều chú ý nhất là đóng bát phốt dưới nếu đóng sai là bị ăn vào cổ gây sứt mẻ làm nó bị zơ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên