Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Thảo luận Hướng dẫn cách kết nối với eeprom Odometer 93C46 trên Chevrolet Lacetti 2006

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi phanminhnhat, 18/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,093
    Được đổ xăng:
    1,349
    Xăng:
    43,150 lít xăng
    #1 phanminhnhat, 18/11/12
    Last edited by a moderator: 18/11/12
    Đây là hình ảnh thực tế cách kết nối eeprom với bộ nạp dùng để đọc, chỉnh sửa thông số KM đồng hồ taplo thực hiện trên xe Chevrolet Lacetti 2006 sử dụng eeprom 93C46 loại SMD (IC dán)

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Vì eeprom đã được hàn lên bo, không tháo ra để cắm vào mạch nạp được nên phải dùng tới một đầu nối dài dạng kẹp, hình dạng nó như thế này:
    [​IMG]

    Kẹp đầu nối vào 8 chân eeprom như hình bên dưới :105:

    [​IMG]

    :dl Có một điểm quan trọng cần lưu ý ở đây là trước khi đọc-nạp phải nối tắt 2 chân thạch anh lại để không cho con vi điều khiển hoạt động trong lúc đang làm việc với eeprom. :dl

    Những hình ảnh này sưu tầm cho anh em tham khảo không phải do em trực tiếp làm đâu các bác nhé!:32:


    Chúc các bác thành công để còn truyền lại bí kíp cho thằng em!:D
     
  2. huyhungst
    Offline

    huyhungst Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    251
    Xăng:
    891 lít xăng
    bác không nói rõ là nối 2 chân thạch anh nào ??? em thấy con thạch anh có 6 chân ???:5::5:
     
  3. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,093
    Được đổ xăng:
    1,349
    Xăng:
    43,150 lít xăng
    Thạch anh chỉ có 2 chân còn lại là mass hết cụ ạ => trên hình người ta nối tắt 2 chân ngay tại con vi điều khiển
     
  4. huyhungst
    Offline

    huyhungst Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    251
    Xăng:
    891 lít xăng
    cụ mà chỉ chân như vậy rễ tèo con CPU lắm !:)):))
     
  5. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,093
    Được đổ xăng:
    1,349
    Xăng:
    43,150 lít xăng
    Tèo MCU thì chắc là không có đâu cụ nối nhầm nối lại không sao cả, ít ra trước khi nối cụ cũng phải nhìn cái chân, dò cái mạch một tí chứ.
    Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa :D
     
  6. nguyenvuong
    Offline

    nguyenvuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    624
    Được đổ xăng:
    450
    Xăng:
    323 lít xăng
    [​IMG]
    bác nhật có biết chỗ nào bán cái kẹp này không. nhìn nó rất chuyên nghiệp
     
  7. huyhungst
    Offline

    huyhungst Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    251
    Xăng:
    891 lít xăng
    thực ra con eprom này tháo ra rất dễ và rất khó chết ! làm khoảng 3p là ok thôi mod ơi :105:
     
  8. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,093
    Được đổ xăng:
    1,349
    Xăng:
    43,150 lít xăng
    :D em chưa tìm mua bao giờ nên không biết có không nữa. Để lúc nào em ghé Nhật Tảo xem sao
     
  9. huyhungst
    Offline

    huyhungst Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    251
    Xăng:
    891 lít xăng


    [​IMG]

    cái này còn chuyên nghiệp hơn :D
     

Chia sẻ trang này