Đang tải...

Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục hệ thống nâng hạ kính điện tử

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa' bắt đầu bởi Nguyễn Xuân Giang, 13/8/18.

  1. Nguyễn Xuân Giang
    Offline

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    6,137
    Xăng:
    57,722 lít xăng
    #1 Nguyễn Xuân Giang, 13/8/18
    Last edited by a moderator: 8/4/20
    Nếu xe của bạn có chiếc cửa sổ điện, sẽ có thể một lần khi bạn bấm nút điều khiển mà cửa sổ không phản hồi lại như bình thường. Nếu cửa sổ đột ngột dừng di chuyển, vấn đề có thể đơn giản như việc cầu chì bị đứt hay một sự mất kết nối. Nó cũng có thể là bạn có 1 cái công tắc đã bị lỗi, đặc biệt khi chiếc cửa sổ chạy trên điều kiện không bình thường.

    Môtơ của chiếc cửa sổ bị kém đi cũng là một nguyên nhân. Điều này thường được đặc trưng bởi cách đáp ứng chậm dần của cửa sổ khi nhấn công tắc, nhưng 1 chiếc cửa sổ chạy chậm có thể bị kẹt ở trên ron đệm. Một khi bạn nhận ra vấn đề, bạn có thể sửa chỉ với một số dụng cụ cơ bản.
    Phương pháp 1: Thay cầu chì
    1. Xác định và mở hộp cầu chì

    Nó có thể được đặt ở trong chiếc xe như một phần của chiếc xe, hoặc gần bảng táplô.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-1.jpg

    2. Kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng để xác định cách vận hành của chiếc cửa sổ
    Không hiếm trường hợp xe bạn chỉ bị hỏng 1 bộ phận duy nhất đó là đứt cầu chì. Nếu điều này xảy ra với cửa sổ xe bạn, bạn sẽ cần phải thay thế cầu chì.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-2.jpg

    3. Kéo cái cầu chì thẳng ra khỏi vị trí của nó
    Hãy cẩn thận không xoắn hoặc chặn nó. Nếu bạn không muốn phá hỏng khe cắm hoặc làm gãy một phần của chiếc cầu chì bên trong khe cắm, có vài cái kẹp được cung cấp ở cửa hàng có thể giúp chúng ta.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-3.jpg

    4. Xác định một chiếc cầu chì thay thế
    Nó phải có cùng mức chịu dòng như cái cầu chì cũ. Mức chịu dòng thường được in trên chiếc cầu chì, và nó nên được ghi chép lại trong sổ của bạn. Không sử dụng một chiếc cầu chì với một mức chịu dòng cao hơn, nó có thể dẫn đến sự hư hại các thiết bị điện trên xe của bạn.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-4.jpg

    5. Đẩy cái cầu chì thẳng xuống khe cắm
    Chiếc cầu chỉ phải được “cố định”, có nghĩa là nó không được di chuyển hay lắc lư.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-5.jpg

    6. Bật chìa khóa đến vị trí “on”
    Nó sẽ cung cấp nguồn cho chiếc cửa sổ và cho phép bạn kiểm tra chúng. Bạn cũng không cần thiết khởi động xe.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-6.jpg

    7. Kiểm tra cửa sổ
    Xác nhận rằng cửa sổ đi lên và đi xuống mà không có sự cản trở nào.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-7.jpg

    Phương pháp 2: Sửa phần nẹp kính
    1. Đánh giá trạng thái của ron cửa và miếng nẹp kính
    Bạn muốn nẹp kính của cửa sổ và ron cửa được sửa một cách tốt. Chúng chịu trách nhiệm cản nước mưa ra ngoài bằng cách giữ chặt mép khi cửa sổ được cuộn lên. Chúng cũng giúp cách âm cho xe khỏi tiếng ồn trên đường.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-8.jpg

    2. Kiểm tra toàn bộ nẹp kính khỏi các tác nhân bên ngoài
    Bất cứ sự tắc nghẽn nào có thể cản trở sự nâng lên hoặc hạ xuống một cách bình thường của chiếc cửa. Bạn nên loại bỏ những vật cản như vậy như sỏi hoặc lá cây trước khi tiến hành.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-9.jpg

    3. Làm sạch nẹp kính với Axeton
    Nó sẽ giúp làm sạch những vết mỡ, bẩn bám vào mà gây cản trở cho cửa hoặc làm cửa không được kín khít. Hãy cẩn thận không để a-xê-tôn dính vào sơn xe và tấm thảm. Sẽ tốt hơn nếu dùng một miếng vải để lau chùi thay vì đổ trực tiếp lên nẹp kính.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-10.jpg

    4. Sửa lại những vết rách nhỏ
    Bạn có thể sử dụng súng bắn keo hoặc keo dán. Chắc chắn rằng cắt những góc bị chùng, lỏng với một chiếc dao bén để bạn có được miếng ron tốt.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-11.jpg

    5. Thay thế nẹp kính
    Điều này là cần thiết nếu nẹp kính cũ có những vết nứt to hoặc nhiều vết nứt nhỏ vì vậy thay thế nẹp kính là một việc làm tất yếu.
    + Sử dụng một dụng cụ để trượt giữa chiếc cửa và nẹp kính.
    + Móc dụng cụ bên dưới nẹp kính và kéo lên
    + Khi nẹp kính cũ được lấy ra, thay nẹp kính mới bằng cách lắp nó vào cùng vị trí với miếng cũ và đẩy mạnh.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-42.jpg

    6. Bôi trơn rãnh bằng silicon
    Điều này sẽ giúp cửa sổ của bạn lướt nhẹ nhàng dọc theo rãnh.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-12-1.jpg

    7. Kiểm tra lại cửa sổ
    Cửa sổ của bạn phải di chuyển lên xuống mà không bị cản trở hoặc chậm trễ nếu vấn đề đã được khắc phục.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-13.jpg

    Phương pháp 3: Khắc phục sự cố dây điện
    1.Tìm sơ đồ mạch điện của chiếc xe của bạn

    Bạn có thể tìm thấy thông tin này từ trong sổ tay của chủ sở hữu hoặc trên Internet.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-14.jpg

    2. Theo dõi dây từ bảng cầu chì đến công tắc
    Bạn nên tham khảo sơ đồ điện của bạn để được giúp đỡ. Bạn muốn chắc chắn rằng không có đứt mạch từ hộp cầu chì đến công tắc. Nếu bạn không tìm thấy một sơ đồ, có thể dễ dàng hơn nếu theo dõi các dây từ công tắc trở lại hộp cầu chì để tìm bất kỳ ngắt kết nối.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-15.jpg

    3. Sử dụng một đồng hồ đo để xác nhận rằng công tắc đang có nguồn 12V
    Cắm các đầu đo của đồng hồ đến những dây điện đi vào công tắc và thết lập đồng hồ đến chức năng đo điện áp DC. Nó nên đọc thấy 12 V.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-16.jpg

    4. Theo dõi dây từ công tắc đến môtơ cửa
    Đây là đường mà một tín hiệu sẽ đi qua để làm di chuyển cửa sổ của bạn khi bạn nhấn công tắc. Bất kỳ chỗ đứt hoặc sự kết nối lỏng nào trong đường này sẽ ngăn cản môtơ hoạt động bình thường.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-17.jpg

    5. Sử dụng một đồng hồ đo để xác nhận rằng môtơ đang có nguồn 12V
    Cắm các đầu đo của đồng hồ đến những dây điện đi vào môtơ và thết lập đồng hồ đến chức năng đo điện áp DC. Nó nên đọc thấy 12 V.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-18.jpg

    6. Tìm bất kỳ sự cố điện bị gián đoạn gây ra bởi sự lỏng giắc hoặc ăn mòn
    Nếu có bất kỳ sự lỏng kết nối hoặc ăn mòn trong mạch sẽ làm gián đoạn tín hiệu và điều này gây ra trục trặc cho cửa sổ của bạn.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-19.jpg

    7. Sửa các giắc nối hoặc các khu vực bị ăn mòn
    Đẩy mạnh các giắc nối và bó dây dẫn chặt vào nhau, và làm sạch toàn bộ chỗ ăn mòn bằng bàn chải hoặc các dụng cụ tương tự.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-20.jpg

    8. Kiểm tra lại cửa sổ
    Nếu vấn đề của bạn ở trong mạch và bây giờ đã được sửa thì cửa sổ của bạn phải tự do cuộn lên và xuống mà không có bất kỳ sự hạn chế hoặc sự chậm trễ.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-21.jpg

    Phương pháp 4: Thay thế công tắc bị hư
    1. Xác định vị trí bảng công tắc điều khiển cửa sổ

    Đây là nút được sử dụng để vận hành cửa sổ của bạn. Nó gần như luôn luôn ở trên cửa, tuy nhiên, chúng hiếm khi được tìm thấy trên bảng điều khiển trung tâm.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-22.jpg

    2. Tháo bảng công tắc điều khiển cửa sổ
    Hãy cẩn thận không để xước lên các tấm ốp (táppi) cửa trong khi tháo công tắc vì nó thường yêu cầu bẩy lên. Dùng miếng vải hoặc mẩu thẻ nhựa lót dưới dụng cụ bẩy của bạn có thể hữu ích.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-23.jpg

    3. Rút giắc điện tại công tắc
    Bạn sẽ cần phải kiểm tra tại giắc nối để chắc rằng có nguồn 12 V cấp cho công tắc.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-24.jpg

    4. Sử dụng đồng hồ đo để thăm dò từng kết nối
    Thiết lập đồng hồ sang thang đo điện áp DC và cắm các đầu đo của đồng hồ vào giắc điện. Đồng hồ phải đọc được 12V.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-25.jpg

    5. Kiểm tra dây điện trên công tắc mà có điện áp bị thấp
    Thắt chặt toàn bộ kết nối lỏng lẻo và loại bỏ sự ăn mòn.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-26.jpg

    6. Kiểm tra các công tắc khác
    Đưa một công tắc từ cửa khác và cắm nó vào các giắc nối trên cửa bị sự cố. Nếu bạn có thể vận hành cửa sổ của bạn bằng cách sử dụng công tắc này tức là công tắc cũ đã hỏng và cần phải được thay thế.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-27.jpg

    7. Mua một công tắc mới
    Liên hệ với đại lý của bạn hoặc cửa hàng phụ tùng để mua một cái mới.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-28.jpg

    8. Lắp đặt công tắc cửa sổ mới
    Điều này có thể được thực hiện bằng cách cắm các giắc nối vào công tắc và lắp công tắc trở lại bảng điều khiển ở cửa.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-29.jpg

    Phương pháp 5: Thay thế môtơ cửa hoặc bộ nâng hạ kính
    1. Tháo tấm ốp cửa

    Nhiệm vụ này sẽ khác nhau giữa các loại xe khác nhau, nhưng thông thường bạn sẽ phải tháo một số ốc vít quanh tấm ốp và sau đó sử dụng một công cụ nạy quanh bên ngoài để mở các kẹp trên viền. Thỉnh thoảng bạn cũng phải tháo gỡ những thứ như là ron cửa hoặc nẹp cửa.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-30.jpg

    2. Sử dụng đồng hồ đo để đảm bảo rằng môtơ đang nhận được đúng điện áp
    Cắm các đầu đo của đồng hồ vào giắc cắm trên môtơ và bật công tắc cửa lên xuống. Ghi lại điện áp ở cả hai hướng. Điện áp cụ thể được yêu cầu nên được liệt kê trong sách hướng dẫn sử dụng của bạn.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-31.jpg

    3. Đảm bảo rằng cửa sổ di chuyển tự do trong quá trình kiểm tra này
    Không có điểm chậm hoặc tắc nghẽn.

    32.jpg

    4. Rút giắc điện môtơ
    Nếu môtơ đang nhận được điện áp thích hợp nhưng không hoạt động đúng, bạn có thể cần phải thay thế nó. Bắt đầu bằng cách rút giắc điện từ môtơ.
    Nếu môtơ hoạt động bình thường nhưng cửa sổ không phản hồi, bạn có thể cần thay bộ nâng hạ kính.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-33.jpg

    5. Tháo các bu lông gắn bộ nâng hạ kính vào kính
    Bộ nâng hạ kính là bộ phận giúp di chuyển kính cửa sổ lên xuống. Bạn sẽ phải di chuyển cửa sổ lên hoặc xuống để canh thẳng các bu lông với một lỗ bên trong cửa. Sử dụng thanh nối dài của cần siết, bạn sẽ cục tuýp (thường 8 hoặc 10 mm) qua lỗ và nới lỏng hai bu lông.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-34.jpg

    6. Đẩy cửa sổ lên
    Dùng tay để đẩy cửa sổ lên, sau đó giữ chặt nó bằng băng keo hoặc kéo nó ra khỏi cửa hoàn toàn.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-35.jpg

    7. Rút dây dẫn điện ra khỏi môtơ
    Bạn phải nhấn vào cái kẹp mà đang giữ dây điện và kéo dây điện ra. Nó có thể hơi khó nhấn nên tốt nhất là bạn dùng tuốt nơ vít để ấn lên nó.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-35.jpg

    8. Tháo bó dây điện và môtơ từ bên trong cửa
    Bất kỳ bu lông nào đang giữ dây điện và môtơ sẽ phải tháo ra.
    Việc này có thể rất khó tháo các bulông. Bạn có thể cần phải sử dụng một cần siết với thanh nối dài để tiếp cận và xoay các bu lông.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-36.jpg

    9. Kéo cụm môtơ và dây điện ra
    Khi cụm này được tháo ra, bạn có thể tách riêng làm 2 phần và thay thế một cái trong đó nếu trục trặc.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-38.jpg

    10. Lắp lại môtơ và bộ nâng hạ kính
    Một khi bạn đã thay thế bộ phận bị hư hỏng, cho dù đó là môtơ hoặc bộ nâng hạ kính, đây là thời điểm để lắp ráp lại vào trong cửa và bắt nó trở lại vị trí ban đầu của nó.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-39.jpg
    11. Cắm giắc điện vào môtơ mới
    Cắm dây dẫn vào môtơ cửa sổ. Điều này sẽ cung cấp điện cho môtơ nên cần sử dụng cẩn thận.

    39.jpg
    12. Hạ cửa sổ của bạn trở lại vị trí chính xác của nó trên bó dây điện
    Tháo băng keo hoặc lắp đặt lại cửa sổ của bạn. Đảm bảo rằng các ô ở dưới cùng của cửa sổ được căn lề đúng để đẩy nó trở lại bộ nâng hạ kính.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-40.jpg

    13. Bắt bulông cửa sổ vào bộ nâng hạ kính
    Sử dụng các bu lông mà bạn đã tháo ra trước đó với cùng một đầu nối, bạn cần phải bắt cửa sổ của bạn trở lại bộ nâng hạ kính.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-41.jpg

    14. Kiểm tra cửa sổ của bạn
    Bây giờ nó sẽ di chuyển lên và xuống tự do khi bạn nhấn công tắc.

    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-42.jpg
    Cách-sửa-chữa-cửa-sổ-điện-trên-xe-37.jpg
    Kim Chính
     
    Đã được đổ xăng bởi minhket, P.Sang, PhamTungwork10 tài xế khác.
  2. kientran897
    Offline

    kientran897 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/18
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    774 lít xăng
    rất hay ạ, xin cảm ơn anh
     
    Đã được đổ xăng bởi cutydt99, soihoang12313213, P.Sang3 tài xế khác.
  3. Hiepxu1211
    Offline

    Hiepxu1211 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/9/18
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    257 lít xăng
    Bác nào có mô tơ mazda 3 2017 ko ạ em đang die em mô tơ sau bên lái
     
    Đã được đổ xăng bởi cutydt99, soihoang12313213, P.Sang3 tài xế khác.
  4. trongthai135
    Offline

    trongthai135 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/9/17
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    69
    Xăng:
    395 lít xăng
    Rất hay... Cám ơn anh rất nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi cutydt99, soihoang12313213, P.Sang3 tài xế khác.
  5. Beltin
    Offline

    Beltin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/4/19
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    48
    Xăng:
    143 lít xăng
    Hay
     
    Đã được đổ xăng bởi cutydt99, soihoang12313213, P.Sang2 tài xế khác.
  6. Phankimlefc
    Offline

    Phankimlefc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/4/18
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    144
    Xăng:
    281 lít xăng
    Hay...
     
    Đã được đổ xăng bởi cutydt99, soihoang12313213, P.Sang2 tài xế khác.
  7. nguyenvan77
    Offline

    nguyenvan77 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/9/14
    Số km:
    255
    Được đổ xăng:
    984
    Xăng:
    3,808 lít xăng
    Bài viết hay qúa bác nhỉ, em cảm ơn bác nhiều ạ,
    Bác có tài liệu phần gương chiếu hậu và cốp xe điều khiển điện hông bác,mong bác úp cho em đọc tìm hiểu với ạ,
    Em cảm ơn bác,
     
    Đã được đổ xăng bởi cutydt99soihoang12313213.
  8. manhnguyen1999
    Offline

    manhnguyen1999 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/11/19
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    140 lít xăng
    Em thì ít khi sự cố mạch điện...chỉ gặp lỗi...cầu chì....hư mô tơ....hư nút bấm...kẹt kính....
     
    Đã được đổ xăng bởi huypham776.
  9. huypham776
    Offline

    huypham776 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/11/19
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    117
    Xăng:
    917 lít xăng
    Bài viết rất hay. Hình ảnh rõ ràng. Tks cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattb.
  10. minhket
    Offline

    minhket Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/6/13
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    200
    Xăng:
    2,250 lít xăng
    Hay. Cảm ơn bạn
     
  11. AlexHg
    Offline

    AlexHg Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/19
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    94 lít xăng
    Bài viết hay quá, con xe của em đang bị chết 2 cửa trước, để nghiên cứu thử xem sao.
     
  12. thang0207
    Offline

    thang0207 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/19
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    100
    Xăng:
    673 lít xăng
    Các bác cho em hỏi trước em làm con ford range bị chết cụm lên xuống kính em tháo ra thấy motor có 6 chân 2 chân dây to( em nghĩ nó là 2 dây khiển lên xuống) còn 4 chân dây bé em chưa biết. Em mới vào nghề lên chưa thạo lắm bác nào chỉ giúp em với ạ em chân thành cảm ơn.
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    27,253
    Được đổ xăng:
    76,191
    Xăng:
    452,669 lít xăng
    Bác muốn chỉ giúp điều gì nhỉ, có thấy nói đâu
     
  14. thang0207
    Offline

    thang0207 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/19
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    100
    Xăng:
    673 lít xăng
    Em sơ suất quá ạ em muốn biêtd 4 cái dây nhỏ nó có tác dụng gì trên cụm motor lên xuống kính ạ. Mong bác giúp đỡ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    27,253
    Được đổ xăng:
    76,191
    Xăng:
    452,669 lít xăng
    Xe đời nào nhỉ??
     
  16. nhiem90
    Offline

    nhiem90 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/10/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    258 lít xăng
    hay lám bác
     
  17. thang0207
    Offline

    thang0207 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/19
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    100
    Xăng:
    673 lít xăng
    2015 bác ạ
     
  18. zdanhz
    Offline

    zdanhz Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/9/20
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    134 lít xăng
    mấy bác cho em hỏi con xe vios 2008 sử dụng cơ cấu nâng hạ kính kiểu dây cáp hay kiểu chữ x vậy ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    27,253
    Được đổ xăng:
    76,191
    Xăng:
    452,669 lít xăng
    Kiểu chữ X (theo định nghĩa riêng của bác)
     
    Đã được đổ xăng bởi zdanhz.

Chia sẻ trang này