Đang tải...

Hướng dẫn sửa chữa mã lỗi C1552: PIG Power Supply Voltage Malfunction

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa' bắt đầu bởi obdvietnamhcm, 2/7/20.

  1. obdvietnamhcm
    Offline

    obdvietnamhcm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/10/19
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    150
    Xăng:
    2,106 lít xăng
    #1 obdvietnamhcm, 2/7/20
    Last edited by a moderator: 2/7/20
    PHÂN TÍCH MÃ LỖI C1552: PIG POWER SUPPLY VOLTAGE MALFUNCTION TRÊN XE LEXUS RX350

    [​IMG]


    I. THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C1552: PIG POWER SUPPLY VOLTAGE MALFUNCTION TRÊN XE LEXUS RX350
    1. Mô tả mã lỗi C1552 PIG Power Supply Voltage Malfunction/ Lỗi mạch cấp nguồn chân PIG
    Nếu xảy ra hư hỏng bên trong hệ thống trợ lực lái, mạch rơ le nguồn sẽ bị ngắt để dừng trợ lực lái.

    2. Nguyên nhân hư hỏng mạch cấp nguồn chân PIG

    - Đứt cầu chì EPS

    - Lỗi mạch nguồn dương PIG

    - Lỗi hộp ECU trợ lực lái


    3. Triệu chứng nhận thấy mã lỗi C1552
    • Sáng đèn cảnh báo ABS
    • Sáng đèn Check Engine

    4. Vị trí hộp điều khiển trợ lực lái điện

    [​IMG]

    Hình 1: Vị trí hộp điều khiển trợ lực lái điện trên xe



    5. Sơ đồ mạch điện - Power steering ECU

    [​IMG]

    Hình 2: Sơ đồ mạch điện - Power steering ECU


    II. QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C1552 LỖI MẠCH CẤP NGUỒN CHÂN PIG
    1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán (nguồn cấp dương PIG)

    - Bước 1: Tắt khóa điện

    - Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán với cổng DLC3

    - Bước 3: Bật khóa điện

    - Bước 4: Khởi động máy chẩn đoán

    - Bước 5: Truy cập vào các mục lựa chọn: Khung gầm/ EMPS / Dữ liệu động

    - Bước 6: Lựa chọn mục “Nguồn cấp dương PIG” trong dữ liệu động và đọc các giá trị hiển thị trên máy chẩn đoán

    Hiển thị trên màn hình máy chẩn đoán Mục giá trị / phạm vi Điều kiện bình thường Lưu ý khi chẩn đoán
    Nguồn cấp dương PIG
    Nguồn điện cấp cho motor hoạt động

    - Min: 0V

    - Max:20.1531 V

    11V – 14V Để động cơ chạy và trợ lực lái đang hoạt động
    Các giá trị được hiển thị trên máy chẩn đoán nằm trong điều kiện làm việc bình thường

    Có: Thay thế ECU trợ lực lái
    Không: Nếu không thì chuyển đến bước thứ 2

    2. Kiểm tra dây điện và giắc kết nối (nguồn dương ắc quy của ECU trợ lực lái và mass sườn)
    - Bước 1: Ngắt kết nối với giắc kết nối ECU trợ lực lái

    - Bước 2: Đo điện áp theo các giá trị điện áp trong bảng dưới đây.

    Điện áp tiêu chuẩn:
    + Chân giắc kiểm tra : F10-1 (PIG) – Mass sườn
    + Điều kiện: Luôn luôn
    + Thông số đo kiểm: 11V – 14V

    - Đo điện trở theo các giá trị điện trở trong bảng dưới đây.

    Điện trở tiêu chuẩn:
    + Chân giắc kiểm tra: F10-1 (PIG) – Mass sườn
    + Điều kiện: Luôn luôn
    + Thông số đo kiểm: 11V – 14V

    - Kiểm tra theo hình minh họa nhìn từ phía trước của giắc cái (ECU trợ lực lái)


    [​IMG]




    - Có Thay ECU trợ lực lái
    - Không Sửa chữa hoặc thay thế dây điện, giắc kết nối


    HOÀN THÀNH, KẾT THÚC QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
     
    Đã được đổ xăng bởi echxanh, phonghuynh, Cai banh xe1 tài xế khác.
  2. teppi2103
    Offline

    teppi2103 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/7/20
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    188 lít xăng
    Bài viết hay. Cảm ơn chủ thớt.
     
    Đã được đổ xăng bởi echxanhphonghuynh.
  3. obdvietnamhcm
    Offline

    obdvietnamhcm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/10/19
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    150
    Xăng:
    2,106 lít xăng
    Dạ e cám ơn a
     

Chia sẻ trang này