huyndai 8 tấn thiếu gas sau 1 tháng....

mr.tung.oto
Bình luận: 26Lượt xem: 2,812

mr.tung.oto

Tài xế O-H
dạ thưa các cụ ,em đang làm em huyndai 8 tấn ,lần trước vào em nó thiếu gas em phát hiện đầu tuy ô bắt vào dàn nóng có bám dầu,và cả phin lọc chỗ tuy ô bắt vào có bám dầu,em đã thay sin và thử kín bàng xà phòng không thấy hiện tượng hở,
1 tháng sau em nó vào và vẫn bị như vậy cũng chỗ em thay sin luôn ạ!vậy là sao hả các cụ?các sếp đang bắt tháo hết ra thử nước ,con này mà tháo 1 mình em chác mất 1 ngày mất.các cụ có kinh nghiệm chỉ em cách khắc phục cái ạ!
em cảm ơn các cụ nhiều.
 

anhnv_2411

Don't give up
Chuẩn đấy cụ tháo hết ra rồi dìm xuống nước mà thử nếu không thấy chỗ nào nữa thì thay toàn bộ đường ống cao su di cụ, chú ý là lốc nhiều khi nén chưa chắc đã hở nhưng hút chân không lại hở đấy cụ ạ
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Ném xuống bể nước là điều nên làm! Vì được 2 cái lợi, lợi thứ nhất là thử kín sẽ kỹ càng hơn, triệt để hơn; thứ 2 là tháo ra thì sẽ vệ sinh lại hệ thống ,đảm bảo cho hệ thống được lạnh tốt!
Còn chỗ bác thấy ẩm dầu là chỗ mà áp cao, có thể do quá trình hoạt động áp cao sim ko chịu được là hở thôi, ti ô cũng thế. Nguyên nhân lại do giải nhiệt hoặc có thể do lốc và ti ô cao áp! Tốt nhất là xe đã làm vệ sinh được 6 tháng đến 1 năm ( tùy điều kiện hoạt động) thì bác nên vệ sinh và thay phin thì sẽ đỡ tốn được rất nhiều công sức và ít khả năng xe quay lại hơn! :D
Em chém tí vậy! :D
 

TTTra_thovinh1988

Tài xế O-H
các bác ấy nói đúng đấy bác ạ, vì nhiều khi mình thử kín thông thường ko thấy no hở ở đâu hết, để cả tiếng đồng hồ nao cũng ko thấy nó tụt vạch nào hết, nhưng khi nạp gas vào được vài hôm thì nại thiếu gas thậm chí la hết gas,hjhjhj em cũng dính 2 hay3 ần dồi:):):):):):):)
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
vâng em cảm ơn các cụ nha.tại chỗ em em làm kiêm cả điện và điện lạnh lại có 1 mình em làm ,nếu cày vào con này thì se không làm gì được những con khác,nhưng cũng phải chịu thôi em nghe theo các cụ vậy.cho nó đi tập bơi luôn :):)) cảm ơn các cụ đã tư vấn nha!
 

minhduc1208

Tài xế O-H
dạ thưa các cụ ,em đang làm em huyndai 8 tấn ,lần trước vào em nó thiếu gas em phát hiện đầu tuy ô bắt vào dàn nóng có bám dầu,và cả phin lọc chỗ tuy ô bắt vào có bám dầu,em đã thay sin và thử kín bàng xà phòng không thấy hiện tượng hở,
1 tháng sau em nó vào và vẫn bị như vậy cũng chỗ em thay sin luôn ạ!vậy là sao hả các cụ?các sếp đang bắt tháo hết ra thử nước ,con này mà tháo 1 mình em chác mất 1 ngày mất.các cụ có kinh nghiệm chỉ em cách khắc phục cái ạ!
em cảm ơn các cụ nhiều.

dạ thưa cụ nói thì cũng có thể là do zoăng cụ thay kém chất lượng thì sao ah?cụ đã tính đến vấn đề đó chưa ah
 

minhduc1208

Tài xế O-H
Chuẩn đấy cụ tháo hết ra rồi dìm xuống nước mà thử nếu không thấy chỗ nào nữa thì thay toàn bộ đường ống cao su di cụ, chú ý là lốc nhiều khi nén chưa chắc đã hở nhưng hút chân không lại hở đấy cụ ạ

đó là chuyện bình thường cụ ánh ah vì lúc đó phớt lốc mới chỉ hở nhỏ thôi ah nên chưa bị hở ngay khi nén nhưng xe chạy 1 thời gian khoảng nửa tháng sẽ dẫn đến tình trạng thiếu gas
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Đây là dòng xe công trình.Cụ chịu khó cẩn thận thêm tý.Đặc tính của thằng này là hay bị bụi bẩn+độ rung lớn.
xe này rất dễ làm và cực lành.Theo như cụ phản ánh thì thấy thế này: Em nó vẫn lạnh tốt -> hệ thống không vướng bận về chuyện lạnh. Sau 1 tháng em nó bị thiếu ga do hở ở vị trí trước và sau zàn nóng. Xử lý zoăng + thử kín tốt tháng sau như tháng trước. Kết luận sửa bằng không!
Xử lý em này rất dễ ,vấn đề là ta có tìm đúng thuốc cho nó hay không.Có những trường hợp thường xảy ra như này:
1.Zàn nóng lắp trước két nước lại nhỏ hơn két nên hay bị rung lắc nhất là đối với zàn chế 35x58 khi xe thay đổi vòng tua đột ngột thì dao động rất lớn.Với bệnh lắp zàn không chắc chắn sẽ là :Chào và HẸN GĂP LẠI.Trường hợp này bị nhiều nhất và cũng là khó xử lý triệt để nhất.Cụ làm thế này :
Lắp và kiểm tra giàn nóng phải bám thật chắc vào két nước.Ti ô từ lốc sang zàn nóng phải đảm bảo độ chùng đủ để khi máy rung giật tối đa vẫn không bị căng.Còn cái này là rất hay bị bỏ qua nhưng nhiều khi lại là nguyên nhân chính: Đai khóa ống ti ô cổ zàn nóng.Bắt buộc phải có đai khóa ti ô vào vị trí áo ép ngay đầu zàn nóng.Đai này khóa chắc chắn vào két nước.Nếu bỏ quên nó chỉ chạy 200 km là rắc co sẽ bị mơi ra ngay.
Sau zàn nóng cũng là vấn đề củ chuối.Thằng này đầu ra zàn bên lái còn phin nằm bên phải nên cần 1 đoạn nối nhôm cứng từ lái sang phụ sau đó mới chuyển ti ô cao su sang phin.Lại phải cẩn thận với cái sự rung và lắc.Cắn zoăng,mơi cút là chuyện thường.Nên chú ý là ti ô cao su vòng qua satsi phải theo chiều vuông góc với satsi .
2.Còn 1 trường hợp nữa là zàn nóng rất hay bị nứt rắc co. Cụ chỉ cần lau sạch và quan sát kỹ miệng rắc co sẽ thấy vết nứt.Bệnh này thử xà phòng ít thấy lắm.
Chúc cụ thành công!
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Đây là dòng xe công trình.Cụ chịu khó cẩn thận thêm tý.Đặc tính của thằng này là hay bị bụi bẩn+độ rung lớn.
xe này rất dễ làm và cực lành.Theo như cụ phản ánh thì thấy thế này: Em nó vẫn lạnh tốt -> hệ thống không vướng bận về chuyện lạnh. Sau 1 tháng em nó bị thiếu ga do hở ở vị trí trước và sau zàn nóng. Xử lý zoăng + thử kín tốt tháng sau như tháng trước. Kết luận sửa bằng không!
Xử lý em này rất dễ ,vấn đề là ta có tìm đúng thuốc cho nó hay không.Có những trường hợp thường xảy ra như này:
1.Zàn nóng lắp trước két nước lại nhỏ hơn két nên hay bị rung lắc nhất là đối với zàn chế 35x58 khi xe thay đổi vòng tua đột ngột thì dao động rất lớn.Với bệnh lắp zàn không chắc chắn sẽ là :Chào và HẸN GĂP LẠI.Trường hợp này bị nhiều nhất và cũng là khó xử lý triệt để nhất.Cụ làm thế này :
Lắp và kiểm tra giàn nóng phải bám thật chắc vào két nước.Ti ô từ lốc sang zàn nóng phải đảm bảo độ chùng đủ để khi máy rung giật tối đa vẫn không bị căng.Còn cái này là rất hay bị bỏ qua nhưng nhiều khi lại là nguyên nhân chính: Đai khóa ống ti ô cổ zàn nóng.Bắt buộc phải có đai khóa ti ô vào vị trí áo ép ngay đầu zàn nóng.Đai này khóa chắc chắn vào két nước.Nếu bỏ quên nó chỉ chạy 200 km là rắc co sẽ bị mơi ra ngay.
Sau zàn nóng cũng là vấn đề củ chuối.Thằng này đầu ra zàn bên lái còn phin nằm bên phải nên cần 1 đoạn nối nhôm cứng từ lái sang phụ sau đó mới chuyển ti ô cao su sang phin.Lại phải cẩn thận với cái sự rung và lắc.Cắn zoăng,mơi cút là chuyện thường.Nên chú ý là ti ô cao su vòng qua satsi phải theo chiều vuông góc với satsi .
2.Còn 1 trường hợp nữa là zàn nóng rất hay bị nứt rắc co. Cụ chỉ cần lau sạch và quan sát kỹ miệng rắc co sẽ thấy vết nứt.Bệnh này thử xà phòng ít thấy lắm.
Chúc cụ thành công!

Đúng đó ạ! Thế nên mỗi xe khi đã lắp lên xong khi hút chân không em thường tranh thủ kiểm tra lại đường đi của ti ô, phin ... sau đó sẽ cột lại, cái nào cần thì bắn cu lê ôm chắc lấy, chỗ nào ti ô cọ sát hay rung giật cũng lót thêm bảo ôn,... Bởi nhiều trường hợp ko để ý còn đi ra gần khỏi xưởng nó lại nổ ti ô ( thế mới đau). Và đặc biệt cụ lưu ý kiểm tra rắc co, đầu nối ở lốc vì lốc là thiết bị hoạt động chịu rung giật lớn nhất của điều hòa, nhiều khi nạp gas vào nổ máy và soi kỹ thấy gas sủi bọt ra, đó là do khi lắp vào ko kiểm tra kỹ cũng như bắt ko thật tay! :D
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
Đây là dòng xe công trình.Cụ chịu khó cẩn thận thêm tý.Đặc tính của thằng này là hay bị bụi bẩn+độ rung lớn.
xe này rất dễ làm và cực lành.Theo như cụ phản ánh thì thấy thế này: Em nó vẫn lạnh tốt -> hệ thống không vướng bận về chuyện lạnh. Sau 1 tháng em nó bị thiếu ga do hở ở vị trí trước và sau zàn nóng. Xử lý zoăng + thử kín tốt tháng sau như tháng trước. Kết luận sửa bằng không!
Xử lý em này rất dễ ,vấn đề là ta có tìm đúng thuốc cho nó hay không.Có những trường hợp thường xảy ra như này:
1.Zàn nóng lắp trước két nước lại nhỏ hơn két nên hay bị rung lắc nhất là đối với zàn chế 35x58 khi xe thay đổi vòng tua đột ngột thì dao động rất lớn.Với bệnh lắp zàn không chắc chắn sẽ là :Chào và HẸN GĂP LẠI.Trường hợp này bị nhiều nhất và cũng là khó xử lý triệt để nhất.Cụ làm thế này :
Lắp và kiểm tra giàn nóng phải bám thật chắc vào két nước.Ti ô từ lốc sang zàn nóng phải đảm bảo độ chùng đủ để khi máy rung giật tối đa vẫn không bị căng.Còn cái này là rất hay bị bỏ qua nhưng nhiều khi lại là nguyên nhân chính: Đai khóa ống ti ô cổ zàn nóng.Bắt buộc phải có đai khóa ti ô vào vị trí áo ép ngay đầu zàn nóng.Đai này khóa chắc chắn vào két nước.Nếu bỏ quên nó chỉ chạy 200 km là rắc co sẽ bị mơi ra ngay.
Sau zàn nóng cũng là vấn đề củ chuối.Thằng này đầu ra zàn bên lái còn phin nằm bên phải nên cần 1 đoạn nối nhôm cứng từ lái sang phụ sau đó mới chuyển ti ô cao su sang phin.Lại phải cẩn thận với cái sự rung và lắc.Cắn zoăng,mơi cút là chuyện thường.Nên chú ý là ti ô cao su vòng qua satsi phải theo chiều vuông góc với satsi .
2.Còn 1 trường hợp nữa là zàn nóng rất hay bị nứt rắc co. Cụ chỉ cần lau sạch và quan sát kỹ miệng rắc co sẽ thấy vết nứt.Bệnh này thử xà phòng ít thấy lắm.
Chúc cụ thành công!
dạ vâng ạ. em xin lỗi vị em quên không nói con này là xe thùng,dàn nóng của nó là lọa nhỏ( em ko nhớ kích thước) lắp ngay bên dưới ghế phụ bên ngoài chatsi.chô em không vệ sinh hệ thống bao giờ nên phương án tháo ra là phương án cuối cùng,chỗ em đang bí người nên cũng ngại,vì khi tháo thì ngày hôm đó các xe khác vào làm điện điên lạnh là ko có ai làm ,nên mong các cụ có kinh nghiệm giúp em bắt đúng bệnh .
em cảm ơn cụ hiếu ạ! em se kiểm tra lại xem tuy ô nó bắt như thế nào và làm theo những gì cụ hương dẫn ạ!
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
dạ vâng ạ. em xin lỗi vị em quên không nói con này là xe thùng,dàn nóng của nó là lọa nhỏ( em ko nhớ kích thước) lắp ngay bên dưới ghế phụ bên ngoài chatsi.chô em không vệ sinh hệ thống bao giờ nên phương án tháo ra là phương án cuối cùng,chỗ em đang bí người nên cũng ngại,vì khi tháo thì ngày hôm đó các xe khác vào làm điện điên lạnh là ko có ai làm ,nên mong các cụ có kinh nghiệm giúp em bắt đúng bệnh .
em cảm ơn cụ hiếu ạ! em se kiểm tra lại xem tuy ô nó bắt như thế nào và làm theo những gì cụ hương dẫn ạ!
Thế thì cụ cứ thay sim loại tốt vào, và nên nhớ thay đúng loại sim nhé, có sim 12 và 34 thì phải thay đúng loại chứ đừng tham mà 12 lại cứ dùng 34 cho kín, ko là sau đó sim nát là hở đấy ạ. Cụ cũng kiểm tra kỹ lại cái đầu nối ẩm dầu và cái mặt phin xem có bị sứt mẻ gì ko! :D Rồi nạp gas cho xe chạy, nên nhớ vệ sinh qua dàn nóng đi cụ nhé! Nếu bắt cùng két nước thì cụ nhét bông mút xung quanh cái khe hở giữa 2 két để tránh bụi bẩn lọt vào nhé, hệ thống giải nhiệt tốt thì áp nó thấp, sim sẽ ít chịu ảnh hưởng của áp suất cao nhiệt độ cao cụ ạ! Đôi lời chém gió thế, cụ bỏ quá! :))
 
T

tung diennang

Khách
dạ vâng ạ. em xin lỗi vị em quên không nói con này là xe thùng,dàn nóng của nó là lọa nhỏ( em ko nhớ kích thước) lắp ngay bên dưới ghế phụ bên ngoài chatsi.chô em không vệ sinh hệ thống baonày giờ nên phương án tháo ra là phương án cuối cùng,chỗ em đang bí người nên cũng ngại,vì khi tháo thì ngày hôm đó các xe khác vào làm điện điên lạnh là ko có ai làm ,nên mong các cụ có kinh nghiệm giúp em bắt đúng bệnh .
em cảm ơn cụ hiếu ạ! em se kiểm tra lại xem tuy ô nó bắt như thế nào và làm theo những gì cụ hương dẫn ạ!

Cụ ơi con này là 3.5t chứ 8 ton làm gì có chuyện giàn nóng nằm ở đấy
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Xe lắp em nghe đồn tuy-o nhà máy mình tự chế ,cùng loạt với đống tuy-o k2700 k3000 cụ ạ.Không biết chất nó có hơn mấy cái anh kia không?Nhưng có lẽ cũng không loại trừ cụ nhỉ?
 

hieucaosu

Tài xế O-H
đúng là 8 ton và dàn nóng nằm bên phụ dưới ghế phụ!tình hình là cụ phải làm 2 điều: 1 là phải kiểm tra kỹ tuy ô cao su!2 là cụ phải chế thêm cho dàn nóng đó chân bắt và 2 thanh giằng trước sau!bản thân xe chỉ có 1 thanh trên trước.lưu ý quan trọng đó là quạt dàn nóng khá nặng mà lại đeo vào dàn nóng yếu bằng nhôm nên khi xe vào chỗ sóc mạnh là dễ xì hoặc gãy dàn!cụ chế khung bắt quạt dàn nóng riêng!cho thêm thanh chịu lực!bệnh này e gặp cũng khá nhiều.mong cụ tham khảo!
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
đúng là 8 ton và dàn nóng nằm bên phụ dưới ghế phụ!tình hình là cụ phải làm 2 điều: 1 là phải kiểm tra kỹ tuy ô cao su!2 là cụ phải chế thêm cho dàn nóng đó chân bắt và 2 thanh giằng trước sau!bản thân xe chỉ có 1 thanh trên trước.lưu ý quan trọng đó là quạt dàn nóng khá nặng mà lại đeo vào dàn nóng yếu bằng nhôm nên khi xe vào chỗ sóc mạnh là dễ xì hoặc gãy dàn!cụ chế khung bắt quạt dàn nóng riêng!cho thêm thanh chịu lực!bệnh này e gặp cũng khá nhiều.mong cụ tham khảo!
vâng cảm ơn cụ.em sẽ luu ý ạ! có gì em alo cụ tư vấn giúp em nha .khi em chế cái giá đỡ dàn nóng đó ạ!
 

hieucaosu

Tài xế O-H
:)) chỉ là chút kinh nghiệm đã gặp mong chia sẻ cùng anh em!nhưng không phải hoàn toàn bệnh nào cũng giống bệnh nào chỉ là ý kiến tham khảo mong cụ thành công!
 

get

Tài xế O-H
có một cách la dùng một máy nén hoi nén nó lên 15kg/cm rồi dùng xà phòng thử đi. hoặc nén đến 15 kg rồi đợi coi nó có giảm không nếu có giảm thì hệ thống đã bị xì rồi. nếu xì ở chổ củ thì có thể ống đã bị xì khi không có dao động thì không có xì nhưng khi có dao động thì nó xì. khi đó thì minh nên báo thay dường ống.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên