Huyndai Mobihome dùng ABS thường xuyên bị nổ lốp?

my_lamborghini
Bình luận: 35Lượt xem: 4,476

tanluong_565

Tài xế O-H
em thấy thực tế thì dùng 2 phương pháp để tránh hiện tượng này là sử dụng tăng bua chuông kết hợp với thiết kế đường nước làm mát (lấy từ giàn điều hòa). Còn nguyên nhân thì em cũng k rõ :D. Nhưng ABS mà hoạt động khi ngớt chân ga thì em nghe hơi lạ :)
 

Hoangdungb1987

Tài xế O-H
bác cho em 500 điểm em trả lời chính xác cho bác luôn. :))

Bác nói ko sai, tháo abs la heeta bể vỏ. Bởi dòng xe này chỉ cần bác buông chân ga ra là abs sẽ tác động. thêm vào trong qua trình di chuyển, việc thắng abs nhấp nhả khi bác phanh gần tương đồng vs việc rà thắng. như vậy nhiệt lượng sinh ra trong quá trình di chuyển sẽ tác động và làm nóng tăm bua --> áp suất vỏ tăng.... điều chúng ta vẫn biết là j đấy.

bác bỏ abs đương nhiên cắt bỏ nguyên nhân làm nóng tăm bua rồi thì vỏ nổ sao nổi.
Em không phục cách giải thích này.
Thứ nhất ABS hoạt động như thế nào, không phải nó hoạt động liên tục, khi hoạt động em đoán cái phần nhiệt nó sinh ra sẽ không bằng cái phần nhiệt của hệ thống phanh bình thường đâu.
Thứ hai bác không làm thực tế con này, chỉ nghe lại, liệu có tin được không bởi nhiểu chỗ anh em vẫn thịt khách hàng đưa ra cái lí do không giống như lí do thực tế.
Vậy nên cần xem xét lại. em chém vậy, cụ nào không đồng quan điểm chém cho e phát cho e tỉnh cái
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Tại khi mình đọc chủ đề này mình đã kiếm ít nhất 3 cái lốp xe giường nằm không ruột bố thép để khám nghiệm . Và có ai tặng 200 điểm mình sẽ nêu giải pháp khả thi để hạn chế tình trạng này.( ai phản biện được giải pháp mình xin làm thầy)
Cụ có nên tặng em 200 điểm không nhỉ?
Em có ý kiến thế này
1. Cụ chủ thớt làm em rất đau lòng khi cụ viết cái tên Công ty em đang làm việc chưa chính xác. Đề nghị lần sau cụ không làm em tủi thân nữa nhé.
2. Cắt phanh ABS đi thì hết hiện tượng nổ lốp vì phanh ABS phù hợp với xe con. 1s nó nhấp nhả đến 30 lần. Mỗi lần nhấp nhả là 1 lần bánh xe bị lết (vì xe tải trọng càng lớn thì bánh xe với bề mặt đường sinh ma sát càng lớn)
3. Thứ 2 là cấu tạo lốp chưa phù hợp. Đối với dòng xe tải trọng lớn. Có sử dụng ABS thì nên sử dụng lốp có bố thép, và hoa lốp để tản nhiệt cũng là điều quan trọng. Nên sử dụng hoa lốp có những đường rãnh tỏa nhiệt sang 2 bên thành lốp. Nên sử dụng dàn lốp Kumho thay cho lốp Dual.
Kính mong cụ chủ thớt và các cụ chém tưng bừng. Riêng cụ thienhoa_auto thì em có trả lời sai ý cụ thì cũng xin 1 cái "lai" thôi
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Cụ có nên tặng em 200 điểm không nhỉ?
Em có ý kiến thế này
1. Cụ chủ thớt làm em rất đau lòng khi cụ viết cái tên Công ty em đang làm việc chưa chính xác. Đề nghị lần sau cụ không làm em tủi thân nữa nhé.
2. Cắt phanh ABS đi thì hết hiện tượng nổ lốp vì phanh ABS phù hợp với xe con. 1s nó nhấp nhả đến 30 lần. Mỗi lần nhấp nhả là 1 lần bánh xe bị lết (vì xe tải trọng càng lớn thì bánh xe với bề mặt đường sinh ma sát càng lớn)
3. Thứ 2 là cấu tạo lốp chưa phù hợp. Đối với dòng xe tải trọng lớn. Có sử dụng ABS thì nên sử dụng lốp có bố thép, và hoa lốp để tản nhiệt cũng là điều quan trọng. Nên sử dụng hoa lốp có những đường rãnh tỏa nhiệt sang 2 bên thành lốp. Nên sử dụng dàn lốp Kumho thay cho lốp Dual.
Kính mong cụ chủ thớt và các cụ chém tưng bừng. Riêng cụ thienhoa_auto thì em có trả lời sai ý cụ thì cũng xin 1 cái "lai" thôi
Cụ này nói chung thông minh , năng nổ và siêng tìm tòi . Tương lai cụ này sáng lắm, phong cách làm thầy chứ không phải làm thợ ( vì thợ nhìn chung toàn bo bo giấu bí kíp làm của riêng ). Thật lòng tớ rất kết cụ , hi vọng sẽ có cơ hội mời cụ này chén trà nóng. Ok ?
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Cụ này nói chung thông minh , năng nổ và siêng tìm tòi . Tương lai cụ này sáng lắm, phong cách làm thầy chứ không phải làm thợ ( vì thợ nhìn chung toàn bo bo giấu bí kíp làm của riêng ). Thật lòng tớ rất kết cụ , hi vọng sẽ có cơ hội mời cụ này chén trà nóng. Ok ?
Hic vưỡn không phải hả cụ? đau nhỉ? hic. Cụ khen em làm em mát mặt quá. Em đang định làm chuyến xuyên Việt, qua cụ để cụ xử lý con Mer cỏ của em. AE bạn bè em cứ bảo em bán sắt vụn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Hic vưỡn không phải hả cụ? đau nhỉ? hic. Cụ khen em làm em mát mặt quá. Em đang định làm chuyến xuyên Việt, qua cụ để cụ xử lý con Mer cỏ của em. AE bạn bè em cứ bảo em bán sắt vụn
Hề, bác cho tôi làm quen nhé. Bác có tương lai sáng chói thì cho tôi xin tý le lói thôi, dù sao cũng có tý tình OH, chém nhau bao phát còn giề. Nhưng mà cái xe thì tôi thấy vẫn không ổn lắm:
- Mấy ông to vật vã như vậy, chạy trên đường, có thể nói gần như ABS không hoạt động, vì tải nặng, lốp bám chặt lắm, rà phanh tầm 60 đến 80 thì làm gì có bánh nào giảm tốc đến ngưỡng quanh 0 để ABS làm việc
- Nếu ABS làm việc, lết ngắn như vết băm nhiều lắm cũng tầm 3 vòng bánh xe, nhiệt lượng không thể lớn bằng rà phanh tầm 50 mét liên tục được. Hơn nữa, thoát nóng từ mặt đường thì nóng từ trống phanh, kiểu gì cũng nóng vào lốp
- Thôi chém thì chém, nhưng anh em mình theo kiểu Lương sơn bạc đi, toàn đánh nhau te tua be bét xong lại thành bằng hữu, chứ mấy khi uống rượu quen nhau đâu
- Được không, bác.
- Mà đề tài này vừa hay vừa ảo. Chưa được lái con này bao giờ, nên cũng chỉ dám chém nhẹ thôi
 

huynguyenmbv

Tài xế O-H
Hề, bác cho tôi làm quen nhé. Bác có tương lai sáng chói thì cho tôi xin tý le lói thôi, dù sao cũng có tý tình OH, chém nhau bao phát còn giề. Nhưng mà cái xe thì tôi thấy vẫn không ổn lắm:
- Mấy ông to vật vã như vậy, chạy trên đường, có thể nói gần như ABS không hoạt động, vì tải nặng, lốp bám chặt lắm, rà phanh tầm 60 đến 80 thì làm gì có bánh nào giảm tốc đến ngưỡng quanh 0 để ABS làm việc
- Nếu ABS làm việc, lết ngắn như vết băm nhiều lắm cũng tầm 3 vòng bánh xe, nhiệt lượng không thể lớn bằng rà phanh tầm 50 mét liên tục được. Hơn nữa, thoát nóng từ mặt đường thì nóng từ trống phanh, kiểu gì cũng nóng vào lốp
- Thôi chém thì chém, nhưng anh em mình theo kiểu Lương sơn bạc đi, toàn đánh nhau te tua be bét xong lại thành bằng hữu, chứ mấy khi uống rượu quen nhau đâu
- Được không, bác.
- Mà đề tài này vừa hay vừa ảo. Chưa được lái con này bao giờ, nên cũng chỉ dám chém nhẹ thôi
Nó nóng thực sự đó bác ah. Thằng bạn em chạy trên đường thử xong nói đưa đầu cây bút bi vào là quẹo ngay. Giá trị thì phải bắn súng mới biết được. Không biết tui nó rút ra đc gì chưa!
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Hề, bác cho tôi làm quen nhé. Bác có tương lai sáng chói thì cho tôi xin tý le lói thôi, dù sao cũng có tý tình OH, chém nhau bao phát còn giề. Nhưng mà cái xe thì tôi thấy vẫn không ổn lắm:
- Mấy ông to vật vã như vậy, chạy trên đường, có thể nói gần như ABS không hoạt động, vì tải nặng, lốp bám chặt lắm, rà phanh tầm 60 đến 80 thì làm gì có bánh nào giảm tốc đến ngưỡng quanh 0 để ABS làm việc
- Nếu ABS làm việc, lết ngắn như vết băm nhiều lắm cũng tầm 3 vòng bánh xe, nhiệt lượng không thể lớn bằng rà phanh tầm 50 mét liên tục được. Hơn nữa, thoát nóng từ mặt đường thì nóng từ trống phanh, kiểu gì cũng nóng vào lốp
- Thôi chém thì chém, nhưng anh em mình theo kiểu Lương sơn bạc đi, toàn đánh nhau te tua be bét xong lại thành bằng hữu, chứ mấy khi uống rượu quen nhau đâu
- Được không, bác.
- Mà đề tài này vừa hay vừa ảo. Chưa được lái con này bao giờ, nên cũng chỉ dám chém nhẹ thôi
Cụ ảo vừa thôi nhé, tôi ...........chém cụ phát nào đâu
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Vậy là cụ xác nhận vấn đề lái xe rà phanh, phanh quá nhiều, đi trong đường nội thị thì bị nóng tăm bua đúng ko? Em thì em nghĩ có cái gì đó không phù hợp trong cả hệ thống phanh gầm nên mới thế.
Chém vu vơ khác, chém nhau khác. Mà em thì thích chém đích danh. Cụ cứ thử chém em xem. Em biết nhà cụ ở đâu rồi nhé. NT002
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên