Đang tải...

Chào buổi sáng an lành!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Hyundai Huyndai Santafe 2010: AT không vào được số tiến?

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi vungocton999, 16/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vungocton999
    Offline

    vungocton999 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    823
    Được đổ xăng:
    221
    Xăng:
    774 lít xăng
    Em đang gặp trường hợp xe Santafe không vào được số tiến
    Khi vào số D có 1 tiếng kịch kịch như muốn vỡ hộp số, tiếng kêu dài liên tục nên không giám để D lâu
    Để ở N thì xe lại lùi, R cũng lùi
    Muốn tiến xe phải chuyển sang chế độ số tay +, - nhưng xuất hiện tiếng kêu
    Xe không báo lỗi
    Tiền sử của xe này là ngập hẳn trong nước khoảng 2 tiếng. Khi đó chỉ tiến hành súc rửa , thay dầu hộp số, không bổ để vệ sinh. Đến giờ xe chạy được 3500 km thì phát bệnh này. Mong các bác chỉ giáo
     

    Bài viết khác:

  2. lacky
    Offline

    lacky Mr

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    96
    Xăng:
    1,179 lít xăng
    Theo em nghĩ trương hợp này nên tháo hộp số ra để kiểm tra thôi bác ạh. Sợ khi mình súc nước cũng vẫn còn lại ít bên trong hộp số, mà bác biết rồi đấy nước mà lọt vào thì để lại hậu quả kinh khủng lắm.
     
  3. hiep06c4b
    Offline

    hiep06c4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    538
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    242 lít xăng
    bác thử kiểm tra lại toàn bộ, bổ hộp số ra và cả phần điện nữa
     
  4. vungocton999
    Offline

    vungocton999 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    823
    Được đổ xăng:
    221
    Xăng:
    774 lít xăng
    Cám ơn các bác đã tư vấn
    em không muốn bổ hộp số đâu
    Vệ sinh hộp van được chứ các bác, em nghĩ kẹt con solenloid nào thôi
     
  5. lacky
    Offline

    lacky Mr

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    96
    Xăng:
    1,179 lít xăng
    Thì trước tên nên như thế đã, tháo mặt quỷ ra vệ vinh van và lọc trước cái đã rồi tính sau, nhưng trường hợp của bác nghe tiếng kêu to thế kia em sợ các đĩa côn trong có vấn đề rồi. Mất công tháo ra kiểm tra tý thì khỏi lăn tăn :D
     
  6. vungocton999
    Offline

    vungocton999 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    823
    Được đổ xăng:
    221
    Xăng:
    774 lít xăng
    mêtj đây, tháo hộp van con này phải hạ cả hộp số mới tháo được
    chết em mất các bác ưoi
     
  7. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,529
    Được đổ xăng:
    596
    Xăng:
    1,167 lít xăng
    Kẹt van nó báo lỗi ngay bác ạ, cứ bổ số ra mà xem thế nào bác, tài liệu có đủ cứ bổ ra mà làm cho dễ. Em cũng sợ vẫn còn nước trong đấy
     
  8. lacky
    Offline

    lacky Mr

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    96
    Xăng:
    1,179 lít xăng
    hihi thì phải cố thôi :D đúc rút thêm tý kinh nghiệm để chỉ giáo anh em, chỉ sợ không có xe hư mà phá thôi chứ xe hư rồi thì tốt quá còn gì =)).
     
  9. huyhungst1
    Offline

    huyhungst1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    327 lít xăng
    em nghĩ là phải bổ thôi !!! chứ ngăm bên ngoài chắc ko làm đc !!
     
  10. mjchael226
    Offline

    mjchael226 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/3/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    255 lít xăng
    beh nay kho day.ae giup bac ay mot tay
     
  11. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,094
    Xăng:
    6,503 lít xăng
    Nước vào trong hộp số và biến mô rồi bác.Khi thay dầu chỉ xả được 1 phần thôi ,vẫn còn đọng lại trong biến mô tương đối nhiều.Có thể trong quá trình vận hành ,các lá ma sát bị chà sát trong môi trường dầu nhiều tạp chất và ko đủ độ nhớt ,lâu ngày các lá ma sát bị mòn.Việc điều khiển sai vị trí số ,có thể do công tắc vị trí số (bàn tay chúa) bị ngập nước gây hỏng (em đã gặp trên xe Mor rồi).Có thể giắc công tắc vị trí số có vấn đề,nhưng do con này đã ngập nước nên nguyên nhân bị kẹt các cụn van solenoi là cao hơn cả.Nhưng hiện tượng như vậy mà không báo lỗi thì thật là khó hiểu.Bác nói xe ngập hẳn là nó chìm hẳn xuống nước hay ngập hẳn cái hộp số thôi ạ.Vì em cũng đang làm 1 con Picanto 2004 lao xuống kênh ,toi 2 mạng ,ngập nước nên đi hết các hộp Etac ,ECU,TCU,Handfree,U/L...Hiện tại thì nó đi số bthuong ,chỉ tội đi số D nó ko chuyển số.Số 2 và số L chạy loạn (cắm máy lúc số 2 lúc số 1)nên nguy cơ cái TCU của bác có vấn đề cũng không loại trừ.
    Chúc bác sớm bắt được bệnh.:lx
     
  12. nguyenvanbao
    Offline

    nguyenvanbao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    985
    Được đổ xăng:
    246
    Xăng:
    2,071 lít xăng
    Bệnh hộp số tự động thật là khó quá phải không các bác, kết cấu của nó quá phức tạp nên khó đoán được bệnh.
     
  13. hecauto86
    Offline

    hecauto86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    69
    Xăng:
    995 lít xăng
    #13 hecauto86, 18/3/12
    Last edited by a moderator: 19/3/12
    cái này la a e minh chua gập nhiều thôi.chu o ngoài nhiều ô thợ chuyên làm hộp số tự động thì các ô y lám nhanh lắm,còn a e mình mới thì phải có wock sopmanua (Workshop Manual) thi làm mới được.
     
  14. vungocton999
    Offline

    vungocton999 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    823
    Được đổ xăng:
    221
    Xăng:
    774 lít xăng
    em cám ơn các bác đã giúp đỡ
    Em đã bổ hộp số, lá côn của em toi gần hết các bác ạ
    Đúng là thủy hỏa đạo tặc
     
  15. lacky
    Offline

    lacky Mr

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    96
    Xăng:
    1,179 lít xăng
    hihi chúc mừng bác, tìm được bệnh là ổn rồi :D
     
  16. thaodinh_amc
    Offline

    thaodinh_amc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    660
    Được đổ xăng:
    468
    Xăng:
    3,843 lít xăng
    Túm lại là cái Santa Fe nhà bác đã được chữa lành bệnh sau khi vệ sinh mặt van và thay các lá côn phải không ạ? Vậy qua mấy vụ sửa chữa hộp số các bác vừa chia sẻ, không biết tổng hợp lại thì khi đụng phải một cái hộp số tự động bị bệnh thì nhà ta nên bắt đầu kiểm tra từ đâu? Kiểm tra như thế nào để loại trừ các nguyên nhân một cách nhanh chóng nhất ạ? Em ví dụ: giả sử xe Santa Fe 2010 hộp số 6 cấp bị giật khi vào số từ N sang D hoặc từ R sang D, thì mình làm cách nào biết nó hỏng phần điện hay phần cơ để sửa ạ? Trường hợp này giả sử test bằng máy chẩn đoán không có lỗi gì hết nhé.
     
  17. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    673
    Xăng:
    5,726 lít xăng
    thế là tình hình căng rồi bác ơi.nước trong biến mô vẫn còn bác thay không thì hết sao đươc.
    bác phải bổ ngay thui nhẹ thì rửa sach là hết bệnh,nặng thì phải thay 1 số thứ
     
  18. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,661
    Xăng:
    9,957 lít xăng
    Một số người có nói đến báo lỗi, không phải tất cả các lỗi trong hộp số tự động nói riêng và hệ thống khác trên ô tô nói chung ECU đều có thể báo lỗi, mà chỉ những lỗi thuộc phần điện và điện tử thì ECU mới nhận biết và báo lỗi được. Còn các lỗi thuộc phần cơ như kẹt các van chuyển số hoặc van điều khiển thì ECU không xác định được nên không báo lỗi đươc. Vì vậy chính chúng ta phải chẩn đoán để xác định nguyên nhân.
     

Chia sẻ trang này