Huyndai Santafe 2010: AT không vào được số tiến?

vungocton999
Bình luận: 17Lượt xem: 4,565

vungocton999

Tài xế O-H
Em đang gặp trường hợp xe Santafe không vào được số tiến
Khi vào số D có 1 tiếng kịch kịch như muốn vỡ hộp số, tiếng kêu dài liên tục nên không giám để D lâu
Để ở N thì xe lại lùi, R cũng lùi
Muốn tiến xe phải chuyển sang chế độ số tay +, - nhưng xuất hiện tiếng kêu
Xe không báo lỗi
Tiền sử của xe này là ngập hẳn trong nước khoảng 2 tiếng. Khi đó chỉ tiến hành súc rửa , thay dầu hộp số, không bổ để vệ sinh. Đến giờ xe chạy được 3500 km thì phát bệnh này. Mong các bác chỉ giáo
 
Theo em nghĩ trương hợp này nên tháo hộp số ra để kiểm tra thôi bác ạh. Sợ khi mình súc nước cũng vẫn còn lại ít bên trong hộp số, mà bác biết rồi đấy nước mà lọt vào thì để lại hậu quả kinh khủng lắm.
 
Thì trước tên nên như thế đã, tháo mặt quỷ ra vệ vinh van và lọc trước cái đã rồi tính sau, nhưng trường hợp của bác nghe tiếng kêu to thế kia em sợ các đĩa côn trong có vấn đề rồi. Mất công tháo ra kiểm tra tý thì khỏi lăn tăn :D
 
hihi thì phải cố thôi :D đúc rút thêm tý kinh nghiệm để chỉ giáo anh em, chỉ sợ không có xe hư mà phá thôi chứ xe hư rồi thì tốt quá còn gì =)).
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Nước vào trong hộp số và biến mô rồi bác.Khi thay dầu chỉ xả được 1 phần thôi ,vẫn còn đọng lại trong biến mô tương đối nhiều.Có thể trong quá trình vận hành ,các lá ma sát bị chà sát trong môi trường dầu nhiều tạp chất và ko đủ độ nhớt ,lâu ngày các lá ma sát bị mòn.Việc điều khiển sai vị trí số ,có thể do công tắc vị trí số (bàn tay chúa) bị ngập nước gây hỏng (em đã gặp trên xe Mor rồi).Có thể giắc công tắc vị trí số có vấn đề,nhưng do con này đã ngập nước nên nguyên nhân bị kẹt các cụn van solenoi là cao hơn cả.Nhưng hiện tượng như vậy mà không báo lỗi thì thật là khó hiểu.Bác nói xe ngập hẳn là nó chìm hẳn xuống nước hay ngập hẳn cái hộp số thôi ạ.Vì em cũng đang làm 1 con Picanto 2004 lao xuống kênh ,toi 2 mạng ,ngập nước nên đi hết các hộp Etac ,ECU,TCU,Handfree,U/L...Hiện tại thì nó đi số bthuong ,chỉ tội đi số D nó ko chuyển số.Số 2 và số L chạy loạn (cắm máy lúc số 2 lúc số 1)nên nguy cơ cái TCU của bác có vấn đề cũng không loại trừ.
Chúc bác sớm bắt được bệnh.:lx
 

hecauto86

Tài xế O-H
cái này la a e minh chua gập nhiều thôi.chu o ngoài nhiều ô thợ chuyên làm hộp số tự động thì các ô y lám nhanh lắm,còn a e mình mới thì phải có wock sopmanua (Workshop Manual) thi làm mới được.
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
Túm lại là cái Santa Fe nhà bác đã được chữa lành bệnh sau khi vệ sinh mặt van và thay các lá côn phải không ạ? Vậy qua mấy vụ sửa chữa hộp số các bác vừa chia sẻ, không biết tổng hợp lại thì khi đụng phải một cái hộp số tự động bị bệnh thì nhà ta nên bắt đầu kiểm tra từ đâu? Kiểm tra như thế nào để loại trừ các nguyên nhân một cách nhanh chóng nhất ạ? Em ví dụ: giả sử xe Santa Fe 2010 hộp số 6 cấp bị giật khi vào số từ N sang D hoặc từ R sang D, thì mình làm cách nào biết nó hỏng phần điện hay phần cơ để sửa ạ? Trường hợp này giả sử test bằng máy chẩn đoán không có lỗi gì hết nhé.
 

bungati2012

Tài xế O-H
thế là tình hình căng rồi bác ơi.nước trong biến mô vẫn còn bác thay không thì hết sao đươc.
bác phải bổ ngay thui nhẹ thì rửa sach là hết bệnh,nặng thì phải thay 1 số thứ
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Một số người có nói đến báo lỗi, không phải tất cả các lỗi trong hộp số tự động nói riêng và hệ thống khác trên ô tô nói chung ECU đều có thể báo lỗi, mà chỉ những lỗi thuộc phần điện và điện tử thì ECU mới nhận biết và báo lỗi được. Còn các lỗi thuộc phần cơ như kẹt các van chuyển số hoặc van điều khiển thì ECU không xác định được nên không báo lỗi đươc. Vì vậy chính chúng ta phải chẩn đoán để xác định nguyên nhân.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên