hyundai santafe 2008 bệnh chưa rõ nguyên nhân.

binhoto92
Bình luận: 28Lượt xem: 5,740

binhoto92

Tài xế O-H
Em đang gặp pan santafe 2008 A/T động cơ 2.0 VGT bị bệnh như sau mong các cụ tư vấn giúp. Xe chạy khoảng 20 phút máy nóng lên là ga không lên được. Chính xác là ga không lên được khi ta đang chạy buông ga để giảm tốc độ khi gặp vật cản hoặc để vào cua thì sau đó đạp ga không lên được nữa. giữ chân ga kịch sàn một lúc thì ga mới bắt đầu vọt lên. Nhưng nếu lúc đó ta chuyển cần số về số N rồi vù ga 2>3 phát thì lại chạy ok.
Em đã vệ sinh toàn bộ hệ thống nhiên liệu, thay mới lọc nhiên liệu. vệ sinh tobo, van EGR, thay mới van VGT, thay 4 kim mới, thay mới cảm biến áp xuất nhiên liệu, thay mới cảm biến MAF, mượn cảm biến bàn đạp ga xe khác thay vào luôn nhưng vẩn không hết bệnh. áp nhiên liệu trên đường ống rail là 30 kpa khi động cơ ở chế độ không tải, khi bị đạp ga không lên kiểm tra trên data list thì áp cũng đạt được 58 kpa. áp nhiên liệu trước bơm cao áp đo tại thời điểm bị vẩn là 3,5 kg. Đã kiểm tra so sánh data list của xe với data list trên GDS không thấy có jj khác biệt.
nói chung là em đã làm tất những gì có thể theo kinh nghiệm và chỉ dẩn của GDS, nhưng bệnh vẩn cứ bệnh.
Nên lập pic này mong các cụ tư vấn giúp còn những nguyên nhân nào tạo nên bẹnh này nữa. Mong các cụ tư vấn để em sớm giải quyết pan này .
 

ninhtinh

Tài xế O-H
còn một nguyên nhân nữa mà cụ chưa làm. là thông bầu súc tác hóa khử, ở ống xả.
cụ làm nốt có gì thông tin cho anh em tham khảo nhé.:)
 

binhoto92

Tài xế O-H
Bầu xúc tác đã bị đục trước đó rồi cụ ninhtinh. Còn ý kiến của cụ phu.hbv thì em cũng đã kiểm tra luôn rồi, bình thương hết ạ. Em xin đưa thêm thông tin nữa là khi đạp ga không lên thì khói nghi nguốt, nghe toàn mùi dầu sống thôi ạ.
 

phu.hbv

Tài xế O-H
bệnh này thì k báo lỗi rùi . có thể là kẹt xéc măng. lúc bị ì bác thử mở lắp đổ dầu xem có lọt hơi thừa nhiều k nhé...
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
khói dầu sống đen xì cụ ah.
khói đầu đen là do thiếu không khí hoặc dầu phun quá nhiều, cụ có để ý cái áp suất tubo tăng áp lúc đạp ga không lên nó bao nhiêu không ạ, tubo khi tháo ra về sinh có thấy hiện tượng gì không cụ.cũng có thể do béc phun nhưng cụ thay béc phun rồi nên nguyên nhân này có thể loại trừ, xe hiện giờ có báo lỗi gì không cụ.nếu cụ đã mượn được nhiều thứ thay thử rồi sao k mượn luôn cái ECU cài lại chìa sang thử xem sao cụ.
 

ninhtinh

Tài xế O-H
cụ kiểm tra van điều khiển gió chưa? (Air Control Valve) van này mà kẹt cũng dẫn đến bệnh đấy cụ nè.
khi van EGR mở, van này sẽ đóng bớt lại để giảm áp suất trong đường ống nạp, để cho việc tuần hoàn khí thải rễ hơn.
:cool:
 

binhoto92

Tài xế O-H
khói đầu đen là do thiếu không khí hoặc dầu phun quá nhiều, cụ có để ý cái áp suất tubo tăng áp lúc đạp ga không lên nó bao nhiêu không ạ, tubo khi tháo ra về sinh có thấy hiện tượng gì không cụ.cũng có thể do béc phun nhưng cụ thay béc phun rồi nên nguyên nhân này có thể loại trừ, xe hiện giờ có báo lỗi gì không cụ.nếu cụ đã mượn được nhiều thứ thay thử rồi sao k mượn luôn cái ECU cài lại chìa sang thử xem sao cụ.
em đã so sánh áp theo chỉ dẩn của GDS không có jj bất thường hết ạ. Còn việc mượn hộp thì em chưa nghĩ đến, với lại em dùng vedis nên cài cắm cũng không được
 

binhoto92

Tài xế O-H
cụ kiểm tra van điều khiển gió chưa? (Air Control Valve) van này mà kẹt cũng dẫn đến bệnh đấy cụ nè.
khi van EGR mở, van này sẽ đóng bớt lại để giảm áp suất trong đường ống nạp, để cho việc tuần hoàn khí thải rễ hơn.
:cool:[/quote
cái này em cũng nghĩ đến và kiểm tra rồi. em rút dắc không cho nó hoạt động chạy vẩn không có gì thay đổi hết ạ.
 

ninhtinh

Tài xế O-H
cụ cho em hỏi lúc đạp ga không lên thì vòng tua lên bao nhiêu hả cụ.
(áp nhiên liệu trên đường ống rail là 30 kpa khi động cơ ở chế độ không tải, khi bị đạp ga không lên kiểm tra trên data list thì áp cũng đạt được 58 kpa) ?????? rpm.
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Bạn cho mình biết thông tin xe này chạy được bao nhiêu km rồi, việc bạn cần làm là kiểm tra cửa hút của nắp qui lát chỗ lắp nối liền với cổ hút có bị hẹp do cácbon đóng không, đôi khi đường hút kém dẫn đến van khiển tubo không mở được bị kẹt dẫn đến máy yếu có khói đen ,nó có liên quan tới vấn đề bạn đang chạy máy yếu đi bạn đưa số về N lúc này không có tải đạp ga mấy cái xe lại chạy bình thường vì khi bạn đạp ga mấy cái lượng hút đột ngột sẽ mạnh giúp van khiển tubo mở dc. Dòng huyndai santafe khi chạy khoảng hơn 100 ngàn km thì máy có hiện tượng đổ hơi máy yếu vật vã lắm, có chiếc khó nổ phải bung máy thay secmang. Bạn nghiên cứu nhé chúc thành công.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên