Hyundai Tucson 2013 đạp ga không đi !

I
Bình luận: 23Lượt xem: 3,746

IQLow

Tài xế O-H
Chào các cụ !
Xưởng em mới nhận 1 xe Tucson đời 2013 , máy xăng , chạy đc 5 vạn km
Hiện tượng em nó vào xưởng bị bệnh như sau :
- Báo lỗi lịch sử : P0014
- Thỉnh thoảng đạp ga vòng tua máy lên 5000 nhưng xe không đi
Xe này lần trước chủ xe bị ngập nước , bị thủy kích đề cố nên cong tay biên , vỡ lốc máy đã thay toàn bộ.giờ máy chạy ngon nhưng không hiểu sao lại bị hiện tượng như vậy.
Em cũng nghi do phần hộp số tự động nhưng chưa biết kiểm tra cái gì và như thế nào.
Mong các cụ giúp đỡ em , ngày mai xe quay lại kiểm tra để em có hướng kiểm tra và cho cái đầu của em sáng ra 1 tý với.

Em xin cảm ơn.
 

phaocoi

Tài xế O-H
Ngập nước thủy kích theo dạng nào ?? xe chạy bị tạt nước lên capo lọt vào đường lọc gió lọt vào động cơ hay là bị lụt xe chết máy ?? Nếu là ngập xe chết máy thì rất có thể bị nước vào hộp số lên khuyên bạn lên kiểm tra dầu số trước rồi mới tính tiếp .
 

IQLow

Tài xế O-H
hộp số có báo lỗi gì ko cụ, nếu như vậy thì nhiều nguyên nhân lắm có thể mòn bố...
Em dùng GDS kiểm tra hộp số thỳ ko có lỗi gì cả cụ ạ !
Ngập nước thủy kích theo dạng nào ?? xe chạy bị tạt nước lên capo lọt vào đường lọc gió lọt vào động cơ hay là bị lụt xe chết máy ?? Nếu là ngập xe chết máy thì rất có thể bị nước vào hộp số lên khuyên bạn lên kiểm tra dầu số trước rồi mới tính tiếp .
Xe bị ngập cụ ạ ! Để mai em kiểm tra dầu số xem sao !
 

hoangtiensinh

Tài xế O-H
vậy cụ kiểm tra như các cụ nói đi, kiểm tra dầu hộp số rồi các jack điện xem sao rồi mới tính tiếp ạ, có vẻ là phải hạ hộp số rồi...
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
Nếu chất lượng dầu kém hoặc đổi màu cafe sữa vì nước vào hộp số thì khả năng bước tiếp theo là bạn phải rã hộp số này ra để check rồi.
Bạn chú ý nếu có tháo bộ valve body thì cần tìm tài liệu của hộp số
A6MFx của Hyundai để xem con bulong nào cần tháo, con nào là con chỉnh áp lực nhớt của các van thủy lực. Nếu vặn nhầm thì sau khi lắp lại rất nhiều khả năng đi số bị giật mạnh và khó chữa lắm.
 

tommy120989

Tài xế O-H
thứ nhất cụ coi dầu có đổi màu không
thứ hai cụ đo áp dầu có đủ không
thứ ba cụ đạp thắng vào số lên ga coi có đươc không
một trong ba không đủ thì cụ biết fai lam gj rồi đó
 

nguyenkhoapt90

Tài xế O-H
đi số nào cũng thế hay chỉ bị 1 số nào đó thôi?
nếu như cắm máy mà không có lỗi gì.thì là do phần cơ rồi
cụ kiểm tra thêm cả biến mô xem sao?
e là e nghi biến mô đó ạ
ý mấy cụ sao ạ???
chúc cụ mau tìm ra bệnh chia sẻ cho a e biết học hỏi thêm nhé
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
đi số nào cũng thế hay chỉ bị 1 số nào đó thôi?
nếu như cắm máy mà không có lỗi gì.thì là do phần cơ rồi
cụ kiểm tra thêm cả biến mô xem sao?
e là e nghi biến mô đó ạ
ý mấy cụ sao ạ???
chúc cụ mau tìm ra bệnh chia sẻ cho a e biết học hỏi thêm nhé
==================
Thế cái biến mô nó hoạt động như nào cụ nguyenkhoapt90 ??
 

tommy120989

Tài xế O-H
hơn 1 nửa lượng nhớt hộp số nằm trong bí ngô khi nổ máy zô số lên ga bơm nhớt bơm tăng áp lực nhớt đẩy zô bí ngô làm nó xoay
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Chào các cụ !
Xưởng em mới nhận 1 xe Tucson đời 2013 , máy xăng , chạy đc 5 vạn km
Hiện tượng em nó vào xưởng bị bệnh như sau :
- Báo lỗi lịch sử : P0014
- Thỉnh thoảng đạp ga vòng tua máy lên 5000 nhưng xe không đi
Xe này lần trước chủ xe bị ngập nước , bị thủy kích đề cố nên cong tay biên , vỡ lốc máy đã thay toàn bộ.giờ máy chạy ngon nhưng không hiểu sao lại bị hiện tượng như vậy.
Em cũng nghi do phần hộp số tự động nhưng chưa biết kiểm tra cái gì và như thế nào.
Mong các cụ giúp đỡ em , ngày mai xe quay lại kiểm tra để em có hướng kiểm tra và cho cái đầu của em sáng ra 1 tý với.

Em xin cảm ơn.
P0014 là lỗi động cơ .Hình như cụ chưa hề test qua hộp số tự động.Đảm bảo với cụ là đang báo lỗi hộp số.Xe đã bị ngập nước ,nếu cụ tháo tung hộp số vệ sinh ngay từ khi kéo về thì khả năng chỉ vệ sinh thay dầu là được.Nhưng xe đã chạy với hiện tượng này thì khó lòng bảo toàn được các lá côn.Là em thì em sẽ không chần chừ hạ hộp số xuống đại tu đâu.
Chúc cụ thành công.
 

IQLow

Tài xế O-H
P0014 là lỗi động cơ .Hình như cụ chưa hề test qua hộp số tự động.Đảm bảo với cụ là đang báo lỗi hộp số.Xe đã bị ngập nước ,nếu cụ tháo tung hộp số vệ sinh ngay từ khi kéo về thì khả năng chỉ vệ sinh thay dầu là được.Nhưng xe đã chạy với hiện tượng này thì khó lòng bảo toàn được các lá côn.Là em thì em sẽ không chần chừ hạ hộp số xuống đại tu đâu.
Chúc cụ thành công.
Em test qua phần AT rồi, ko có lỗi cụ ạ !
Chủ xe chưa chạy lại để kiểm tra nên em vẫn chưa thể làm đc gì !
Khổ nỗi trình độ của em chưa đủ để đại tu cái hộp số ấy cụ ạ! nên ko dám làm liều !
 

nguyenkhoapt90

Tài xế O-H
==================
Thế cái biến mô nó hoạt động như nào cụ nguyenkhoapt90 ??
cụ hỏi thật hay đùa thế?
cho dù thật hay đùa thì e cung xin giải thích theo những gì e biết và e hiểu ạ
tình hình là như thế này
ơ hộp số cơ.cụ biết bị bị trượt côn.hặc côn kém là xe cũng ỳ và không chạy được.hay gọi là trượt côn
còn ở hộp số tự động thì quả bí cũng như là một bộ phận cô như ở xe cơ.
nhưng quả bí này được điều khiển bằng áp lữ dầu ạ.
và phụ thuộc vào lượng dầu bơm vào quả bí.
để lực được chuyền qua là tuyệt đối hay không/.vì trong quả bí là một khớp nối lỏng.
như thế này cụ ạ.
upload_2014-8-8_7-30-7.png
 

IQLow

Tài xế O-H
Chủ xe vẫn chưa mang xe lại để kiểm tra các cụ ạ !
Vì tình trạng trên chỉ thỉnh thoảng mới diễn ra và chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn vì thế nên chủ xe vẫn chạy.
Khi nào xe đến em kiểm tra rồi báo lại các cụ sau ạ !
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
làm gì đã đến mức toi hộp số à cụ. có chăng nó chỉ hư hỏng 1 vài thứ , như biến mô, bơm cấp . kẹt van a/s, lá côn mòn trượt.
Vâng ý tôi cũng vậy, nhưng do chưa bổ ra nên chém hẳn nhát to cho khỏi trượt, hàm ý nói với bác chủ là không phải tại động cơ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên