Đang tải...

Hyundai I30 bị nóng máy (đã phay mặt máy)

Thảo luận trong 'Sửa chữa ô tô du lịch' bắt đầu bởi bearlovesbeer, 11/2/19.

NÓNG HỔI: ---->>>>TỔNG HỢP HÌNH ẢNH, VIDEO SỰ KIỆN OTO HUI COLOURS 2018 TẠI HÀ NỘI<<<<---- QUAN TRỌNG: >>>>> NỘI QUY DIỄN ĐÀN OTO HUI NĂM 2018<<<<<----- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. bearlovesbeer
    Offline

    bearlovesbeer Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/2/19
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    156 lít xăng
    Chào tất cả các anh chị em trong diễn đàn!

    Em có con Hyundai i30 nhập máy xăng 1.6L I4, Tết này đi Mộc Châu bị nóng máy (liên tục) khi leo đèo. Em hỏi các bác hướng xử lý ạ. Dưới đây là lịch sử:

    Hồi 2014/2015 em đi chơi Điện Biên bình thường. Gần 1 năm trước bị mọt ống chia nước, nên phải thay rồi. Độ 6 tháng trước đi chơi Sapa, đến gần Lào Cai thì nóng máy, mở két hơi sớm nên phụt ra cả. Thế là em đổ tạm nước lọc, đem vào Lào Cai thay nước mát mới. Tuy nhiên, thay xong đi 1 đoạn lại nóng máy, các bác thợ ở đây bảo hở mặt máy, em tin vậy nên để xe lại để xử lý. Tuy nhiên, em thấy hình như là mài tay (trên cát với kính) chứ không phải phay hay sao ấy.

    Sau khi xử lý ở LC xong, em để ý thấy là xe hơi lỳ khi ga, đôi khi đạp thốc nó chỉ lên vòng tua 2000 thôi, máy yếu đi. Em toàn đi thành phố nên ko có vấn đề gì. Hôm nọ đi MC em lại thấy nóng máy, phải dừng nghỉ liên tục.

    Em muốn hỏi cách xử lý dứt điểm:
    - Liệu thay nước mát mới có ok không? Em nghĩ nước mát hiện nay của em là 50% nước pha sẵn, 50% nước lọc (hôm đó trên LC hết nước mát)
    - Làm thế nào kiểm tra xem nó còn hở mặt máy không?
    - Nếu còn hở, em nên ra đâu xử lý dứt điểm? Em sẵn sàng thay lại gioăng nếu đó là lựa chọn hợp lý, vì sau này nếu bán thì cũng đảm bảo cho chủ mới máy móc an toàn ạ.
    - Có khi nào bơm nước mát bị hỏng không? Hôm trên LC tiện tay em sục lại két nước luôn rồi.

    Em ở HN, có gara nào chuyên thì ngon. Em cảm ơn ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi C5galaxytienthangvt.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    23,397
    Được đổ xăng:
    45,217
    Xăng:
    295,704 lít xăng
    Thế này nhé:
    - Vấn đề nước làm mát, bỏ qua luôn, đây không phải là nguyên nhân quá nhiệt. Bác thay nước gì cũng như nhau thôi. Xe tốt, nước lã cũng không sôi. Vấn đề nước thì tôi bảo đảm cho bác như vậy luôn
    - Lúc "nóng", kim đồng hồ nhiệt ở vị trí nào?
    - Bác quan tâm đến sôi nước hay hở mặt máy??
    - Bơm nước hỏng là chuyện bình thường, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi C5galaxy, tienthangvtbearlovesbeer .
  3. bearlovesbeer
    Offline

    bearlovesbeer Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/2/19
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    156 lít xăng
    Thật sự rất cảm ơn bác đã quan tâm và trả lời!

    Thông thường kim nhiệt độ nằm bên trái vạch giữa như trong hình bác ạ. Em bị một lần là thấy kim đến vạch giữa, vẫn đi, nó tiến về vạch thứ 3. Em nghĩ là đỏ mới nguy hiểm) nên đi đến gần vạch 3 mới dừng, nó phụt nước bình phụ luôn. Sau lần đó, em rút kinh nghiệm, nên Tết em thấy nó lên vạch giữa là dừng xe ngay. Nếu ko dốc quá, nó hơi lên qua vạch giữa là sẽ tụt về; nếu dốc quá (10%) thì nó leo lên gần vạch 3 rồi tụt về, nhưng không hề sôi nước (phụt ra khỏi bình phụ).

    Em muốn xử lý dứt điểm nên em quan tâm cái mặt máy hoặc cái nào gây ra hiện tượng nóng / sôi nước. Em sẽ không để ý về nước nữa, mà sẽ chỉ hỏi để xử lý thôi. Vậy nên, chắc em hỏi về mặt máy: mài tay có đủ mịn và tốt không; có nên làm lại không; mua gioăng mới có ok ko... Câu hỏi này giống như ban đầu: ra đâu cho chuyên nghiệp và dứt điểm.

    Về cái bơm, nếu nó hỏng (hỏng bơm hoặc cánh quạt) thì test kiểu gì, liệu xử lý bơm xong thì test xe kiểu gì để đảm bảo là đã ngon, không cần xử lý mặt máy?

    Tóm lại, bác giúp em loại nghi vấn về nươcs rồi, giờ em tập trung vào bơm, sau đó là mặt máy.

    Rất mong bác và các bác khác góp ý để xử lý dứt điểm ạ!

    5DDE707C-A5E9-4FB8-A7AF-67CBA7DF8009.jpeg
     
    Đã được đổ xăng bởi C5galaxytienthangvt.
  4. tuyen8748
    Offline

    tuyen8748 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    293
    Xăng:
    2,164 lít xăng
    Để kiểm tra bơm và quạt thì xưởng nào cũng kt được. Để làm sôi nước cũng có nhiều nguyên nhân, đơn giản nhất là cái nắp két nước nặng nữa thì thổi gioăng mặt máy. Về xe của bác thì tốt nhất là bác cho em nó vào xưởng để kt là tốt nhất vì ở đó có đầy đủ tràn thiết bị để khám cho em nó
     
    Đã được đổ xăng bởi C5galaxy, tienthangvtbearlovesbeer .
  5. bearlovesbeer
    Offline

    bearlovesbeer Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/2/19
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    156 lít xăng
    Vâng, cảm ơn bác!

    Em muốn hỏi xem gara nào uy tín để ra kiểm tra, và cần thiết thì xử lý luôn. Nếu được, bác inbox em thông tin nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi C5galaxytuyen8748.
  6. tuyen8748
    Offline

    tuyen8748 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    293
    Xăng:
    2,164 lít xăng
    Bác ở khu vực nào?
     
  7. bearlovesbeer
    Offline

    bearlovesbeer Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/2/19
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    156 lít xăng
    Em ở khu Thanh Xuân / Đống Đa và Ba Đình bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi C5galaxytuyen8748.
  8. ThanhPhuccar
    Offline

    ThanhPhuccar Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/18
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    193 lít xăng
    Tốt nhất bác lên vào gẩ để khám cho e nó ! theo e nghĩ vấn đề nước làm mát ở đây cũng ko phải nguyên nhân
     
    Đã được đổ xăng bởi C5galaxybearlovesbeer.
  9. thehoaspkt08
    Offline

    thehoaspkt08 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/5/18
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    291
    Xăng:
    2,141 lít xăng
    bác nên kiểm tra bơm cho chính xác.tháo ra cho chắc ăn.cái nắp két nước cũng có thể xảy ra
     
    Đã được đổ xăng bởi bearlovesbeer.
  10. tuyen8748
    Offline

    tuyen8748 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    293
    Xăng:
    2,164 lít xăng
    Ỏ khu vực đấy có rất mhieeuf xưởng mà bác, bác cho em nó vào gara kt là tôt nhất.
     
    Đã được đổ xăng bởi bearlovesbeerC5galaxy.
  11. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,228
    Được đổ xăng:
    2,111
    Xăng:
    5,899 lít xăng
    Nếu rà tay bằng cát thì chắc chắn là vẩn còn hở . Để chăc chắn bác nên súc két nước sau đó thử lại nhớ thay luôn nắm kết nước. Cho chắc. Nếu còn nóng nữa thì chỉ có thổi roăng thôi. Ở mình ko có thiết bị nào hiệu nghiệm chủ yếu là kinh nghiệm bới những e thổi ít còn rhoor nhiều thì dễ thâý. Ở nước ngoài người ta chỉ mất 10 phút để biết thổi roăng hay ko .
     
    Đã được đổ xăng bởi bearlovesbeerC5galaxy.

Chia sẻ trang này