Đang tải...

Chào buổi chiều vui vẻ!

“Thành công không phụ thuộc vào kiến thức mà vào cách áp dụng kiến thức."

Cơ bản IC đánh lửa

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hochoi, 2/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    hochoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,313
    Được đổ xăng:
    156
    Xăng:
    -2,654 lít xăng
    IC đánh lửa thực hiện một cách chính xác sự ngắt dòng sơ cấp đi vào cuộn đánh lửa, phù hợp với tín hiệu đánh lửa (IGT) do ECU động cơ phát ra.
    Tín hiệu thời điểm đánh lửa (IGT)
    Khi tín hiệu IGT chuyển từ ngắt sang đóng, IC đánh lửa bắt đầu cho dòng điện vào cuộn sơ cấp.
    [​IMG]
    + Điều khiển dòng không đổi
    Khi dòng sơ cấp đạt đến một trị số đã định, IC đánh lửa sẽ khống chế cường độ cực đại bằng cách điều chỉnh dòng.
    + Điều khiển góc đóng tiếp điểm
    Để điều chỉnh quãng thời gian (góc đóng) tồn tại của dòng sơ cấp; thời gian này cần phải giảm xuống khi tốc độ của động cơ tăng lên (trong một số kiểu động cơ gần đây, chức năng kiểm soát này được thực hiện thông qua tín hiệu IGT.)
    Khi tín hiệu IGT chuyển từ đóng sang ngắt, IC đánh lửa sẽ ngắt dòng sơ cấp.
    Vào thời điểm dòng sơ cấp bị ngắt, điện thế hàng trăm vôn được tạo ra trong cuôn sơ cấp và hàng chục ngàn vôn được tạo ra trong cuộn thứ cấp, làm cho bugi phóng tia lửa.
    Tín hiệu IGT
    [​IMG]
    IC đánh lửa thực hiện một cách chính xác sự ngắt dòng sơ cấp đi vào cuộn đánh lửa, phù hợp với tín hiệu IGT do ECU động cơ phát ra. Sau đó, IC đánh lửa truyền một tín hiệu khẳng định (IGF) cho ECU phù hợp với cường độ của dòng sơ cấp.
    Tín hiệu khẳng định (IGF) được phát ra khi dòng sơ cấp đạt đến một trị số đã được ấn định IF1.
    Khi dòng sơ cấp vượt quá trị số qui định IF2 thì hệ thống sẽ xác định rằng lượng dòng cần thiết đã chạy qua và cho phát tín hiệu IGF để trở về điện thế ban đầu. (Dạng sóng của tín hiệu IGF thay đổi theo từng kiểu động cơ.)
    [​IMG]
    Nếu ECU không nhận được tín hiệu IGF, nó sẽ quyết định rằng đã có sai sót trong hệ thống đánh lửa. Để ngăn ngừa sự quá nhiệt, ECU sẽ cho ngừng phun nhiên liệu và lưu giữ sự sai sót này trong chức năng chẩn đoán.
    Tuy nhiên, ECU động cơ không thể phát hiện ra các sai sót trong mạch thứ cấp vì nó chỉ kiểm soát mạch sơ cấp để nhận tín hiệu IGF.
    Trong một số kiểu động cơ, tín hiệu IGF được xác định thông qua điện thế sơ cấp.
     
  2. hoahong
    Offline

    hoahong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/3/10
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    387 lít xăng
    hoc hoi à pó len thi con tiec hinh a
     
  3. blessall
    Offline

    blessall Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    285 lít xăng
    anh em ai có bản vẽ mạch đánh lửa cho xem tí coi. muốn nhìn cách đấu dây xem thế nào chứ các bác chạy lý thuyết cấu tạo thế này là tạm dc rồi
     
  4. tungngochuy
    Offline

    tungngochuy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    385 lít xăng
    Bác nào có tl đc. TOYOTA 5S (tiếng việt)???
    em đang làm mô hình mà tài liệu thì ít quá
    cho em xin với, Gmail: tungoto.ngochuy@gmail.com
    SĐT: 0915.951.562
    Xin Cảm ơn
     

Chia sẻ trang này