Innova 2k7 bị lỗi không tăng tốc được.

M
Bình luận: 18Lượt xem: 3,162

nguyen nghi

Tài xế O-H
Chào các cụ!
Các cụ tư vấn giúp em con innova 2007 với, nó bị lỗi tăng tốc không được. Đạp ga không quá 3000 v/p
Cụ cho em hỏi xe có báo check không, và cụ đọc lỗi có lỗi gì chưa? Em đoán con này ECU đang chạy chế độ dự phòng khi họng ga điện truc trặc không cho phép ga thêm. em không rõ đời này dùng ga điện chưa, nếu có rồi thì cụ kiểm tra lại cảm biến chân ga và cụm motor bước mở bướm ga và cảm biến vị trí bướm ga trên đó.
 

tinoto

Tài xế O-H
Chào các cụ!
Các cụ tư vấn giúp em con innova 2007 với, nó bị lỗi tăng tốc không được. Đạp ga không quá 3000 v/p
bạn chỉ cầm đo áp luc xăng là co ngay hướng giải quyet thôi.chứ chưa gj ma động chạm toi ECU.tai sao phải chuyển sang chế độ chay. dự phong.?mấy hiện tượng đó khó mà gặp.
 

mrblackgl

Tài xế O-H
Cảm ơn nhưng đo áp lực xăng ok rồi cụ Tinoto. test máy Gsan thì báo lỗi cảm biến trục khuỷu .... làm 3 bobin a,b,c không hoạt động tối ưu. e đã thử thay bobin rồi nhưng không được, kiểm tra sên cam vẫn đúng dấu. Giờ còn khả năng là do ngẹt bô nên không tăng tốc được. Mong các cụ chỉ giáo
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Các dòng innova đều sử dụng ga điện cả, không biết chủ thớt kt lọc xăng vệ sinh kim phun chưa xem data cảm biến đo gió lúc đạp ga tỉ số có thay đổi gì không. Bạn đã vệ sinh van nos chưa.
 

KingLove

♫ O-H ~ Quality Service.
Cảm ơn nhưng đo áp lực xăng ok rồi cụ Tinoto. test máy Gsan thì báo lỗi cảm biến trục khuỷu .... làm 3 bobin a,b,c không hoạt động tối ưu. e đã thử thay bobin rồi nhưng không được, kiểm tra sên cam vẫn đúng dấu. Giờ còn khả năng là do ngẹt bô nên không tăng tốc được. Mong các cụ chỉ giáo
Test báo lỗi cảm biến trục cơ làm cho 3 bobin hoạt động ko tối ưu thỳ cụ phải xử lý cái nguyên nhân là lỗi cảm biến trục cơ chứ sao lại thay bobin.
Cụ cho em xin cái mã lỗi.e nghiên cứu với ạ !
 

mrblackgl

Tài xế O-H
Mã lỗi thì e không có,tại bên e chủ gara cầm máy test. e chỉ nghe chủ nói là máy test báo lỗi cảm biến trục khuỷu A,3bobin a,b,c không tối ưu. e đã thử thay cảm biến,3bobin nhưng vẫn không tác dụng. Nếu cảm biến trục khuỷu ko hoạt động thì máy đâu khởi động được, tại e mới vào nghề nên chưa có nhiều kinh nghiệm, mong các cụ chỉ giáo thêm. e ngĩ đường ống xả bị nghẹt.
 

xebo

Tài xế O-H
chạy k quá 300v có những nguên nhân cơ bản sau
lọc xăng,bơm xăng có bẩn tắc,bơm có đủ áp k?
cảm biến gió có ok k?cảm biến vị trí bướm ga có ok ?
cảm biến bàn đạp chân ga,ecu...
theo khoanh vùng thì trước hết cụ nên kt những thứ đơn giản dễ làm trước,vệ sinh họng hút,cảm biến bàn đạp ga,bướm ga cho sạch đã.tháo cổ xa ra,mấy cái này làm quá nhanh àh,vệ sinh sạch lọc gió đi,nổ máy thử xem có ok k?nếu k ok thì làm đến cái khó hơn,lấy mạch điện ra đo xem có thông mạch có dủ điện áp như trong sơ đồ k? có bộ ossilicop thì mang ra lấy xung xem có đúng thực tế k cụ àh,mà con này số sàn hay tự động vậy cụ,cụ kiểm tra vành xung trục cơ nữa nhé,triểm tra mạch của cảm biến trục cơ cụ nhé,cái cảm biến bàn đạp chân ga và bướm ga thì ít khi hỏng lắm
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
em góp ý cụ , báo lỗi cảm biến trục khủy thĩ cụ kiểm tra đây điện có bi đứt không , nếu bình thường cụ mượn cảm biến khác lắp vào xem có còn báo lỗi nữa không.
 

thuyha_hy

Tài xế O-H
nếu cảm biến trục khủyu A thi em đóan khả năng là p0340 rồi.kiểm tra dây cam,búa tăng cam, máng tỳ cam xem co vấn đè ji k?
 

hoangkhoa

Tài xế O-H
cụ thử xem ở bảng cầu chì ngoài khoang xe có cái cầu chì ký hiệu A/F xem có đứt hay thiếu không.ngày xưa em cung làm một con xe inova do bị mất đèn gầm thế nào chủ xe rút cầu chì lại cắm nhầm chỗ.thế là nó bị bệnh như của bác.em loay hoay mãi mới tìm ra rùi cắm lại rùi tháo cọc bình khoảng 5 phút là hết bệnh liền.bác thử kiểm tra xem
 

tringuyen

Tài xế O-H
Mã lỗi thì e không có,tại bên e chủ gara cầm máy test. e chỉ nghe chủ nói là máy test báo lỗi cảm biến trục khuỷu A,3bobin a,b,c không tối ưu. e đã thử thay cảm biến,3bobin nhưng vẫn không tác dụng. Nếu cảm biến trục khuỷu ko hoạt động thì máy đâu khởi động được, tại e mới vào nghề nên chưa có nhiều kinh nghiệm, mong các cụ chỉ giáo thêm. e ngĩ đường ống xả bị nghẹt.
nếu nghj ngờ bô sao bạn ko tháo 2 con ống bô ra cho bô nó hở ra rồi nồ máy đạp ga thử coi
 

mrblackgl

Tài xế O-H
thaks các cụ, hôm nay e đã tìm ra bệnh. Trong lúc tháo e đã không cẩn thận làm đứt dây tóc cảm biến lưu lượng khí nạp, phải ra nghĩa địa săn về hết 700k. Có thêm kinh nghiệm thui!:))
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
chúc mừng cụ nhé , đứt dây cảm biến đo gió mà báo lỗi trục khuỷu thì cũng lạ ,hỏi cụ một tí nhé , cụ ở gia lai hả , ở gia lai cụ làm việc ở xưởng nào vậy cụ?
 

mrblackgl

Tài xế O-H
e quê gia lai nhưng e làm trong sg cụ ak! e cũng ko hiểu? lúc trước test thì máy báo cảm biến trục khuỷu, h.nay test lại thì bị cảm biến lưu lượng khí nạp.
 

sensor12

Tài xế O-H
em nghĩ là chủ garaar nói dối rùi, dòng này em thấy hay báo lỗi ở cụm điện của ổ ga điện, lỗi thì em không nhớ chính xác nhưng pan này lên ga không được thì nên ktra cầu chì ETCS ở hộp cầu chì khoang động cơ và xóa lỗi bằng máy là ok. còn nế u cầu chì mà ok thì ktra các bước như các bác đã nói là em thấy hợp lý nhất, mong các bác chỉ giáo thêm để em mở rộng tầm mắt, thanks!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên