Đang tải...

Chúc anh em lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ Ô HÁT!

"Tôi không thể thay đổi hướng gió, nhưng tôi có thể thay đổi con đường tôi đi để đạt được đến nơi mà tôi muốn "

Cơ bản Intercooler - hệ thống giải nhiệt cho không khí nạp.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi baoduongoto, 12/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. baoduongoto
    Offline

    baoduongoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/6/11
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    554 lít xăng
    Intercooler - hệ thống giải nhiệt cho không khí nạp. Thường thấy ở các xe có turbocharge. Không khí từ turbocharge khi được đưa vào tái sử dụng thường có nhiệt độ rất cao (250 -350 o F). Nhiệt độ cao làm không khí dãn nở ==> lượng không khí đưa vào động cơ ít đi.

    Để có thêm không khí nhằm tăng sức nén trong xi lanh khi hỗn hợp nhiên liệu nổ, người ta phải hạ nhiệt cho luồng khí từ turbocharge. Intercooler ra đời.

    Thường giải pháp là cho không khí chạy qua 1 cái ống. Phía ngoài ống được gắn những miếng kim loại tản nhiệt. Ống được làm mát bằng nước hoặc không khí.

    Gửi các pác cái hình minh họa nè
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Khí đã được làm mát
    [​IMG]
     
  2. Hung_EL
    Offline

    Hung_EL Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    398 lít xăng
    Bác cho ví dụ về làm mát intercooler bằng nước đi
     
  3. Hung_EL
    Offline

    Hung_EL Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    398 lít xăng
    Chắc là chỉ có ở Việt nam mới áp dụng làm mát khí nạp bằng nước. Thỉnh thoảng em cũng được đi xa, em thấy đâu đó có treo biển "nước mui" . Chắc là sử dụng nước mui để làm mát intercooler không vậy bác?
     

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn