Đang tải...

Chào buổi chiều vui vẻ!

“Đừng khoe sự khởi đầu của công việc mà hãy khoe khi bạn đã làm xong công việc."

Thảo luận Khái niệm cầu cứng và cầu mềm trên xe ôtô

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi Ctrl+C, 15/1/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Ctrl+C
    Offline

    Ctrl+C Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,308
    Được đổ xăng:
    65
    Xăng:
    -2,533 lít xăng
    Vũ Văn Đăng

    Trả lời:

    Bạn Đăng thân mến, theo khái niệm trong chuyên môn, cầu cứng là loại cầu có dầm cầu cứng liên kết, cụm chi tiết nối hai tâm trục quay bánh xe, thuật ngữ chuyên môn gọi là “hệ thống treo phụ thuộc”. Cầu mềm là loại cầu xe không có dầm cầu liền, thuật ngữ chuyên môn gọi là “hệ thống treo độc lập”. Ôtô con sử dụng cầu cứng thường có khả năng đi trên nhiều loại địa hình đa dạng khác nhau, xe đi hay chòng chành, rung động và có thể bị gây ồn trong khoang người ngồi. Ôtô con sử dụng cầu mềm thường có độ êm cao, thân gầm thấp, ổn định, ít bị ồn hơn.

    Bạn dùng xe cho gia đình ít đi dã ngoại xa thành phố, nên dùng loại xe có cầu mềm, còn nếu dùng xe cho gia đình, hàng tuần đi dã ngoại vào các vùng đường xấu, nên dùng xe có cầu cứng.
     

Chia sẻ trang này