Đang tải...

Chào ngày mới an lành!

"Khi đạt được mục tiêu, hãy lập mục tiêu mới. Đó là cách bạn tiến bộ và trở thành người mạnh mẽ hơn"

Thảo luận Khái niệm Tiết diện động cơ Diezel

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi bmt-hui, 9/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bmt-hui
    Offline

    bmt-hui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    41
    Xăng:
    -536 lít xăng
  2. bikerviet
    Offline

    bikerviet Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    608
    Được đổ xăng:
    81
    Xăng:
    338 lít xăng
    Đây là một khái niệm chuyên môn sâu, khái niệm này nói về khả năng thay đổi chế độ đóng mở xupap của động cơ (khả năng thay đổi chế độ làm việc của cơ cấu phân phối khí) như bạn nêu ra. Xin nêu ngắn gọn về khái niệm này.

    Để đảm bảo động cơ làm việc và phát huy công suất thích hợp với các số vòng quay của động cơ, khả năng đốt cháy nhiên liệu hợp lý và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cơ cấu phối khí cần có khả năng thay đổi lưu lượng khí nạp vào xy lanh. Việc thay đổi lưu lượng đó phụ thuộc vào yếu tố: tiết diện, thời gian đóng mở xupap. Một số động cơ sử dụng biện pháp thay đổi thời gian, một số khác sử dụng biện pháp thay đổi tiết diện. Ngày nay nhờ công nghệ mới cho phép sử dụng cả hai giải pháp này, và được một số hãng sản xuất sử dụng khái niệm tiết diện - thời gian.
     

Chia sẻ trang này