Khái quát về hệ thống truyền lực trên ô tô (phần 2)

A
Bình luận: 0Lượt xem: 10,534

autovn

Tài xế O-H
Xe FR (Động cơ đặt phía trước – Bánh xe sau chủ động) có MT

1.Động cơ

2.Ly hợp

3.Hộp số dọc

4.Trục các đăng

5.Vi sai

6.Cầu sau


7.Lốp và bánh xe

TRUYỀN LỰC CHÍNH

+Công dụng

Dùng để tăng mômen và truyền mômen quay từ trục các đăng đến các bánh xe chủ động của ôtô.

+ Phân loại

Truyền lực chính được phân loại như sau:

* Theo số cặp bánh răng:

- Loại đơn: gồm một cặp bánh răng ăn khớp, thường sử dụng trên ôtô du lịch, ôtô tải nhỏ và trung bình;

- Loại kép: gồm hai cặp bánh răng ăn khớp thường sử dụng ở ôtô vận tải trung bình và lớn.

* Theo loại bánh răng:

- Loại bánh răng côn răng thẳng (ít dùng);

- Loại bánh răng côn răng xoắn;

- Loại bánh răng hypoit;

- Loại trục vít bánh vít.

Truyền lực chính thường được bố trí cùng với bộ vi sai vì vậy phần cấu tạo của nó chúng ta sẽ nghiên cứu kết hợp cùng với bộ vi sai.

+ Yêu cầu

- Phải có tỉ số truyền cần thiết để phù hợp với chất lượng kéo và tính kinh tế nhiên liệu của ôtô;

- Có kích thước nhỏ gọn để tăng khoảng sáng gầm xe;

- Hiệu suất truyền động cao;

- Đảm bảo có độ cứng vững tốt, làm việc không ồn, tuổi thọ cao;

- Trọng lượng cầu (trọng lượng phần không được treo) phải nhỏ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên