Khi động cơ common rail không nổ được thì cần kiểm tra những gì?

D
Bình luận: 62Lượt xem: 32,079

DINH HU THANG

Tài xế O-H
Anh em có thể cho mình biết những nguyên nhân có thể dẫn tới động cơ common rail không nổ được nhé. Thanks ae nhiều.
khi-dong-co-common-rail-khong-no-can-kiem-tra-nhung-gi.gif
 

anhnv_2411

Don't give up
Có mấy vấn đề bác cần phải sơ bộ kiểm tra:
+ Kiểm tra xem hệ thống nhiện liệu có bị hở ở đâu ko ? Hoặc đường nhiên liệu quá bẩn gây tắc
+ Kiểm tra bugi sấy (khi bác bật khóa nấc "on" ) đèn báo sấy sáng sau đó mấy giây sẽ tắt
+ Kiểm tra kim phun + Bơm cao áp (cái này là nguyên nhân quan trọng)
...
Nói chung đã là common rail bác cứ cắm máy chẩn đoán vào là sẽ biết bệnh ở đâu ngay thôi. Đang giờ làm việc em tranh thủ đóng góp cho bác được một chút ý kiến. Mong các bác có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo thêm
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Có mấy vấn đề bác cần phải sơ bộ kiểm tra:
+ Kiểm tra xem hệ thống nhiện liệu có bị hở ở đâu ko ? Hoặc đường nhiên liệu quá bẩn gây tắc
+ Kiểm tra bugi sấy (khi bác bật khóa nấc "on" ) đèn báo sấy sáng sau đó mấy giây sẽ tắt
+ Kiểm tra kim phun + Bơm cao áp (cái này là nguyên nhân quan trọng)
...
Nói chung đã là common rail bác cứ cắm máy chẩn đoán vào là sẽ biết bệnh ở đâu ngay thôi. Đang giờ làm việc em tranh thủ đóng góp cho bác được một chút ý kiến. Mong các bác có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo thêm
Ở một số con dùng đường cao áp chung như KIA Caren ,Santa Fe thì cái bơm tiếp liệu cũng quan trọng lắm đấy ạ.Áp của bơn tiếp liệu lên cho bơm cao áp cũng phải 3-4 kg mới đạt.Mất áp ở đường này thì có check bằng Gcan cũng không thấy lỗi.Em cũng mất nửa ngày mới mò ra bệnh này ,giá của nửa ngày đó là 4 triệu.Hjhj
 

sure_ican88

Tài xế O-H
1. Không quay khi khởi động (khó khởi động)
Máy khởi động
Rơ le máy khởi động
Cảm biến nhiệt độ nước
2. Khó khởi động ở động cơ lạnh
Mạch tín hiệu STA.
Vòi phun.
Bộ lọc nhiên liệu.
ECU động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu
Van tiết lưu Diesel.
3. Khó khởi động ở động cơ nóng.
Mạch tín hiệu STA.
Vòi phun.
Bộ lọc nhiên liệu.
Áp suất nén.
ECU của động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu.
Van tiết lưu Diesel.
4. Động cơ chết máy ngay sau khi khởi động.
Bộ lọc nhiên liệu.
Vòi phun.
Mạch nguồn điện của ECU.
ECU của động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu.
Van tiết lưu Diesel.
5. Các sự cố khác dẫn đến động cơ chết máy.
Vòi phun.
Mạch nguồn điện của ECU.
ECU của động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu.
Van tiết lưu Diesel.
 

mrdp

Tài xế O-H
Theo tôi bác kiểm tra có nỗi điện không ,hê thống nhiên liệu có có e không dòng này rât hay chết kim bac có thể kiểm tra bằng đồng hồ đo áp hoac liu nượng dầu hồi kim mòi xăng vào cổ hút bệnh này may nổ ngay chúc bác nhẹ đầu.
 

hailuasuaxe

Tài xế O-H
Theo tôi bác kiểm tra có nỗi điện không ,hê thống nhiên liệu có có e không dòng này rât hay chết kim bac có thể kiểm tra bằng đồng hồ đo áp hoac liu nượng dầu hồi kim mòi xăng vào cổ hút bệnh này may nổ ngay chúc bác nhẹ đầu.
tôi đang bị hiện tượng mòi xăng vào cổ hút là máy nổ ngay nhưng tháo kim phun máy 1 ra thử thì vẫn phun mạnh. ko mòi xăng thì máy nổ gượng rồi tắt ngay khi ngắt đề.
 

hailuasuaxe

Tài xế O-H
Có mấy vấn đề bác cần phải sơ bộ kiểm tra:
+ Kiểm tra xem hệ thống nhiện liệu có bị hở ở đâu ko ? Hoặc đường nhiên liệu quá bẩn gây tắc
+ Kiểm tra bugi sấy (khi bác bật khóa nấc "on" ) đèn báo sấy sáng sau đó mấy giây sẽ tắt
+ Kiểm tra kim phun + Bơm cao áp (cái này là nguyên nhân quan trọng)
...
Nói chung đã là common rail bác cứ cắm máy chẩn đoán vào là sẽ biết bệnh ở đâu ngay thôi. Đang giờ làm việc em tranh thủ đóng góp cho bác được một chút ý kiến. Mong các bác có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo thêm
bugi sấy có thật sự làm máy ko nổ ko bạn?
 

Vandai00055

Tài xế O-H
1. Không quay khi khởi động (khó khởi động)
Máy khởi động
Rơ le máy khởi động
Cảm biến nhiệt độ nước
2. Khó khởi động ở động cơ lạnh
Mạch tín hiệu STA.
Vòi phun.
Bộ lọc nhiên liệu.
ECU động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu
Van tiết lưu Diesel.
3. Khó khởi động ở động cơ nóng.
Mạch tín hiệu STA.
Vòi phun.
Bộ lọc nhiên liệu.
Áp suất nén.
ECU của động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu.
Van tiết lưu Diesel.
4. Động cơ chết máy ngay sau khi khởi động.
Bộ lọc nhiên liệu.
Vòi phun.
Mạch nguồn điện của ECU.
ECU của động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu.
Van tiết lưu Diesel.
5. Các sự cố khác dẫn đến động cơ chết máy.
Vòi phun.
Mạch nguồn điện của ECU.
ECU của động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu.
Van tiết lưu Diesel.
Bác ơi cho em hỏi e mới làm con tozota vigo 3.0 mà làm song đề mãi nó không nổ đề máy thì chạy nhanh nhưng nó cứ đơ tơ rứa có bác nào biết chỉ dạy e với
 

saubon

Tài xế O-H
1. Không quay khi khởi động (khó khởi động)
Máy khởi động
Rơ le máy khởi động
Cảm biến nhiệt độ nước
2. Khó khởi động ở động cơ lạnh
Mạch tín hiệu STA.
Vòi phun.
Bộ lọc nhiên liệu.
ECU động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu
Van tiết lưu Diesel.
3. Khó khởi động ở động cơ nóng.
Mạch tín hiệu STA.
Vòi phun.
Bộ lọc nhiên liệu.
Áp suất nén.
ECU của động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu.
Van tiết lưu Diesel.
4. Động cơ chết máy ngay sau khi khởi động.
Bộ lọc nhiên liệu.
Vòi phun.
Mạch nguồn điện của ECU.
ECU của động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu.
Van tiết lưu Diesel.
5. Các sự cố khác dẫn đến động cơ chết máy.
Vòi phun.
Mạch nguồn điện của ECU.
ECU của động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu.
Van tiết lưu Diesel.
cho e hỏi ngu xíu ạ. van tiết lưu nằm chỗ nào vậy ạ. e đang mò nẫm xin các cụ chỉ giáo
 

minhba92

Tài xế O-H
Mình ko chuyên lắm nhưng .
Nổ giật bỏ máy mới kiểm tra kim phun .
Chứ nguyên nhân này có hai nguyên nhân chính
1 là van mở cửa dầu ở bơm chưa mở hoặc là nó bị hỏng
2 là e dầu thôi
Còn nguyên nhân phụ là
Có thể tắc lọc nhiên liệu
. Chúc bác thành công
 

saubon

Tài xế O-H
Mình ko chuyên lắm nhưng .
Nổ giật bỏ máy mới kiểm tra kim phun .
Chứ nguyên nhân này có hai nguyên nhân chính
1 là van mở cửa dầu ở bơm chưa mở hoặc là nó bị hỏng
2 là e dầu thôi
Còn nguyên nhân phụ là
Có thể tắc lọc nhiên liệu
. Chúc bác thành công
cụ biết nó báo lỗi gj ko cụ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên