Khi thay trục khuỷu (trục cơ) có nhất thiết phải thay bơm nhớt không

oto_lc
Bình luận: 36Lượt xem: 4,882

thengan

Tài xế O-H
đồng hồ là phương tiện điều hướng của thợ, dù là chủ gara hay đi làm cũng nên yêu cầu sắm lấy vài ba cái để dùng vừa là thể hiện đẳng cấp hiện đại vừa đỡ phải đoán mò với lại khách hàng nhìn thấy họ cũng yên tâm giao phó tài sản cho mình
 

oto_lc

Tài xế O-H
đồng hồ là phương tiện điều hướng của thợ, dù là chủ gara hay đi làm cũng nên yêu cầu sắm lấy vài ba cái để dùng vừa là thể hiện đẳng cấp hiện đại vừa đỡ phải đoán mò với lại khách hàng nhìn thấy họ cũng yên tâm giao phó tài sản cho mình
vâng. Biết là thế... Nhưng...
 

oto_lc

Tài xế O-H
đồng hồ là phương tiện điều hướng của thợ, dù là chủ gara hay đi làm cũng nên yêu cầu sắm lấy vài ba cái để dùng vừa là thể hiện đẳng cấp hiện đại vừa đỡ phải đoán mò với lại khách hàng nhìn thấy họ cũng yên tâm giao phó tài sản cho mình
vâng. Biết là thế... Nhưng...
 
T

tienvinh1992

Khách
Theo Ý kiến của Em thì việc thay trục khuỷu thì không nhất thiết phải thay bơm dầu nếu bơm dầu được kiểm tra và kết luận là vẫn tốt. Còn bơm dầu được thay khi kết luận là không thể duy trì áp suất dầu để tạo ra bôi trơn thủy động.
Khi mà bánh răng dẫn động bơm dầu quá mòn thì cũng có thể thây mới. o_O
 

tranat

Tài xế O-H
cụ làm đại tu khi thay trục cơ khi kiểm tra bơm nhớt thì biết bơm kem hay không .mình làm thợ thì xẽ kt được bằng mắt , cái gì hỏng thì thay kém thì khắc phục . còn xếp của cụ thì làm như đó là lẽ đương nhiên thui cụ ạ .
về độ an toàn cho việc làm đại tu sau này .
còn nhiều chi phí .... chắc cụ cũng biết !
 

thengan

Tài xế O-H
cũng có thể
bạn có nguy cơ bị xóa tài khoản:
Chú ý thật kỹ khi lái xe trên O-H!:
✓ Viết bài có dấu nhằm tránh gây hiểu lầm về ngôn ngữ cũng như ý muốn truyền tải.
"✓ Đừng Spam , đừng trả lời quá ngắn , Hãy đọc kỹ câu hỏi hoặc nội dung bài viết trước khi trả lời."
✓ Hãy giúp đỡ trả lời bài nếu bạn có thể , mỗi bài viết của bạn trên O-H là sự trân trọng và biết ơn rất nhiều.
✓ Hãy nhấn vào nút "Giới thiệu" nếu bạn thấy bài viết có ích để cùng truyền tải thông tin đến nhiều người hơn.
 

LeeManh

Tài xế O-H
Khi thay trục khuỷ (trục cơ) có nhất thiết phải thay bơm nhớt k ạ? (đối với động cơ xe thaco 4108) xin các cụ chỉ giáo

View attachment 104666
Ảnh chỉ mang tính minh họa​
Theo ý kiến em bác xem nguyên nhân thay trục cơ, tháo bơm dầu ra kiểm tra, nếu kém thì có thể thay, số giờ máy đã chạy. Chứ cứ tiện thể mà thay thì chết tiền
 

dungpt6889

Tài xế O-H
Khi thay trục khuỷ (trục cơ) có nhất thiết phải thay bơm nhớt k ạ? (đối với động cơ xe thaco 4108) xin các cụ chỉ giáo

View attachment 104666
Ảnh chỉ mang tính minh họa​
Tuỳ vào tình trạng của bơm nhớt còn tốt hay đã kém bạn ạ. Kém thì đương nhiên phải thay rồi. Trước khi tháo dỡ động cơ ra mà đo được áp suất nhớt thì ok nhất, nhưng nếu trong những trường hợp khác mà không đo được thì tháo dỡ bơm nhớt ra nhìn bằng mắt thường là cũng có thể đánh giá được bơm nhớt còn tốt hay không.
 

hoanghiep238

Tài xế O-H
Thường thì e thấy trục cơ mà tan xác phải thay thì bơm nhớt cũng banh xác ạ.đúng hơn là bơm thường chết trước khi trục ra đi ,chẳng có lí nào sống trong sự bôi trơn tốt mà lại tự tử cả
 

LeeManh

Tài xế O-H
Bơm dầu nhớt thường là bơm bánh răng. Cái này dùng cả đời cũng chưa chắc đã hỏng.
Hỏng bình thường nhé bác, các loại máy làm việc toàn tải lâu, chất lượng dầu bôi trơn kém, dầu lẫn mạt là đi bình thường, nhất là loại lốc nhôm. Cứ để ý áp suất dầu đảm bảo là được
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên