Khoan lỗ trên thân xe

adhn156
Bình luận: 11Lượt xem: 5,128

vuanhtuan12

Tài xế O-H
Em cũng thấy trên chassis của xe tải khoan nhiều lỗ trên 2 thanh đà dọc ( lỗ to nhỏ nhiều kích thước, không đối xứng, không quy luật rõ ràng, không gá đặt treo gì cả). Bác nào giải thích giúp với ạ
 

vuanhtuan12

Tài xế O-H
mình nghĩ:
1. khoan lỗ cho nhẹ khung(hên xui nha).
2. làm lỗ cho dễ móc, gá trong lúc sơn xe(sơn nhanh hơn, đỡ nhầm hơn).

Ý 1: mình không nghĩ là cho nhẹ khung. Vì muốn nhẹ có thể làm bằng cách khác ( vật liệu, độ dầy thép,..), chứ ai lại đi làm cho nhẹ bằng cách khoan
Ý 2: Mình cũng thấy chưa ổn. Sơn thì chỉ cần vài lỗ để gá móc thôi chứ, chứ trên chassis kia khoan nhiều những mười mấy lỗ cơ mà, :D
 

maianhdoan

Tài xế O-H
còn tùy vào vị tri khoan nữa.
ví dụ như khi sản xuất người ta khoan lỗ để robot giữ chi tiết để lắp ghép...
nhiều lí do lắm
theo mình là vậy....
 

daiduong190114

Tài xế O-H
khoan lỗ là vì
1. để bắt các chi tiết như pass ắc nhíp, pass đầu cabin. pass thùng...
2. khi xe hoạt động máy nổ rung động cộng thêm mặt đường không bằng phẳng tạo ra rung động. nếu hai rung động cộng hưởng với nhau thì sẽ tạo ra một lực rất lớn. các lỗ đó sẽ có td thu lục rung động đó. tránh bị xé sacsi.
bác để ý các se quá tay hay bị nứt ở các lỗ đó vì lực rung đã quá lớn so vơi khả nagw thu hồi lực của lỗ đó.
chứ đâu ai rãnh mà khoan sacsi làm gì. khoan sẽ làm yếu kết cấu thép nữa mà.
 

AET_Lam

Tài xế O-H
khoan lỗ là vì
1. để bắt các chi tiết như pass ắc nhíp, pass đầu cabin. pass thùng...
2. khi xe hoạt động máy nổ rung động cộng thêm mặt đường không bằng phẳng tạo ra rung động. nếu hai rung động cộng hưởng với nhau thì sẽ tạo ra một lực rất lớn. các lỗ đó sẽ có td thu lục rung động đó. tránh bị xé sacsi.
bác để ý các se quá tay hay bị nứt ở các lỗ đó vì lực rung đã quá lớn so vơi khả nagw thu hồi lực của lỗ đó.
chứ đâu ai rãnh mà khoan sacsi làm gì. khoan sẽ làm yếu kết cấu thép nữa mà.
em củng đồng tình với bác. Em nghĩ thêm ý này: do nhiệt độ thay đổi sự giãn nở vì nhiệt có thể làm biến dạng sắt xi. khoan như vậy một phần là để tránh hiện tượng biến dạng của kin loại
 

tigeer

Tài xế O-H
những rung chấn khi xe vào đường xấu.. vào ổ gà nó vặn khung xe
nên những lỗ giúp giảm lực ế bạn
mình nghĩ là v
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên