Các bác cho em hỏi, e được biết một số mẫu xe sedan và hatchback có khoảng sáng gầm xe dao động từ 130mm - 180mm. Việc một số mẫu xe chênh lệch khoảng sáng gầm đáng kể 130mm (Accord), Camry (140mm) hay Mazda 6 (165mm) có ảnh hưởng gì đến độ ồn khi ngồi trong khoang xe hay không? Giả sử nếu cùng một chiếc xe, nếu khoảng sáng gầm khác nhau thì ảnh hưởng như thế nào (chênh nhau 3x-5x mm). Còn vấn đề như nhiều bài đăng trên mạng bảo rằng xe có khoảng sáng gầm hơn xe khác từ 1x-3x (mm) giúp chạy địa hình tốt hơn. Khoảng chênh nhau từ 1cm-3cm sao lại giúp tốt hơn? Nó cũng hơn đáng là bao đâu các bác? Cái này (vượt địa hình) tùy thuộc chủ yếu vào khung gầm, phuộc và lốp chứ nhỉ? E newbie, cám ơn các bác đã đọc!
người ngồi trong xe sao nghe được tiếng ồn ? Lambor mà về VN thì phải độ lại gầm do đường xá VN kém quá,chứ gặp như đường xá ở Mỹ thì nó chạy như tên lửa . Ở ngoài ghe siêu xe nó nẹt pô thì ồn vậy chứ zo trong xe cách âm rồi sao mà ồn được ?
Siêu xe nó có gắn "Super Charge" ( bộ siêu nạp ) nên khi nẹt pô ra lửa nghe ồn vậy thôi chứ zo trong xe thì cách âm tốt sao nghe ồn đc,người lái cảm giác xe "Bốc" thôi chứ không nghe tiếng ồn đc ..
Theo em nghĩ là độ ồn phụ thuộc vào bề mặt lốp, bề mặt đường, và tính năng động học của gầm xe. Nếu nhìn nhận kĩ các xe có gầm thấp thường được trang bị under cover( chắn gầm) rất cẩn thận điều này làm giảm lực cản của không khí cũng như giảm các tác động của không khí nên các hệ thống bên dưới sàn xe, qua đó giảm được giao động. Còn về mặt lốp xe thì các xe gầm thấp thường lựa chọn lốp có tiết diện mặt lốp lớn tăng độ bám đường còn về chất lượng lốp xe thế nào về độ mềm mại thì em chưa rõ. Cùng một xe nếu muốn khác khoảng sáng thì khả năng phải thay đổi cỡ lốp. Và suy cho cùng em nghĩ xe nào mắc tiền thì sẽ êm ái hơn. Còn khẳng định chắc chắn chắc phải trải nghiệm chứ toàn làm xe chuồng gà thì sao so cho được. Còn về độ cao bạn nhìn nó nhỏ thế nhưng trong thiết kế nó là cả 1 khoảng rất lớn. Vì chỉ 1 mm thôi thì tiêu chuẩn đã sang loại khác(1 chi tiết dưới gầm không đạt tiêu chuẩn A nhưng thêm 1mm nó đạt tiêu chuẩn( ko phải là chi tiết đó không va chạm với bề mặt đường mà là va chạm đó đã nằm trong vùng chấp nhận được). Cái này giải thích kĩ lưỡng chắc mất rất nhiều thời gian. Nhưng túm lại gầm cao máy thoáng dễ lùa cờ lê là em yêu.