Đang tải...

Khám phá “Không bao giờ thất bại! Tất cả là thử thách” - Hành trình vĩ đại của cha đẻ tập đoàn Hyundai

Thảo luận trong 'Cà phê O-H' bắt đầu bởi duongdx_na, 8/10/18.

QUAN TRỌNG: ---->>>>ĐĂNG KÝ ĐẶT ÁO ĐỒNG PHỤC DIỄN ĐÀN<<<<---- Chú ý: >>>>> Nếu không kích hoạt được tài khoản thì nhấp vào đây<<<<<----- Quan trọng: >>>>> Nội quy OTO-HUI năm 2018<<<<<-----
  1. duongdx_na
    Offline

    duongdx_na Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    13/9/15
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    3,051
    Xăng:
    34,731 lít xăng
    #1 duongdx_na, 8/10/18
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/18
    Xuất thân trong một gia đình nông thôn nghèo khó ở tỉnh Kangwon thuộc địa phận Bắc Triều Tiên ngày nay trong thời kì chiến tranh rối ren, ông Chung Ju Yung đã trải qua một tuổi thơ đầy cơ cực và vất vả. Nhưng bằng ý chí và nghị lực phi thường, ông đã vượt qua tất cả trở ngại khó khăn để tự lập nghiệp và xây dựng con đường của riêng mình. Ông chính là người khai sinh ra hình hài và xây dựng nên một tập đoàn Hyundai hùng mạnh như ngày nay.

    “Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách” là câu nói nổi tiếng của Chung Ju Yung và cũng là tựa đề của cuốn sách truyền cảm hứng cho giới trẻ khắp thế giới của ông. Người đã xây dựng nên tập đoàn Hyundai nổi tiếng khắp thế giới như ngày nay và có đóng góp không nhỏ vào thời kỳ phát triển thần kỳ của Hàn Quốc.

    [​IMG]

    Xuất thân nghèo khó và tuổi thơ cơ cực
    Chung Ju Yung sinh ngày 25/11/1915 ở xã Songjon, huyện Tongchon, tỉnh Kangwon thuộc địa phận Bắc Triều Tiên ngày nay. Đây là thời kỳ quê nhà ông sống dưới chế độ thống trị của Nhật Bản. Chung Ju Yung là con trưởng trong gia đình có tám anh chị em. Cuộc sống của gia đình ông đều trông chờ vào nông nghiệp, từ thuở bé thơ ông đã phải phụ giúp cha mẹ làm những công việc đầy vất vả. Từ năm 10 tuổi ông đã bắt đầu lao động nặng nhọc.

    Ngày nào cũng vậy, cứ đúng 4 giờ sáng là cha đánh thức tôi dậy và dẫn ra đồng. Đến nơi thì mặt trời cũng vừa ló dạng. Thế là tôi bắt đầu ngày làm ruộng vất vả ngoài đồng mà chẳng lúc nào ngơi nghỉ."

    [​IMG]
    Diện mạo nông thôn Hàn Quốc những năm 70 thế kỷ trước

    Tuy phần lớn thời gian lúc bé của ông là ở trên cánh đồng cùng cha mẹ nhưng ông lại bộc lộ tố chất rất thông minh và học rất giỏi. Ông từng kể rằng: "Ba năm học cấp 1 với tôi như thiên đường, các sách tiểu học, tư trị thông giám, thơ ngụ ngôn, thất ngôn ... tôi đều nhanh chóng thuộc cả. Chính vì vậy tôi chẳng có gì để học nữa, mà thật ra cũng chẳng có nhiều thời gian mở sách ra"

    Bốn lần bỏ nhà ra đi lên thành phố và những thất bại đầu đời

    Năm Chung Ju Yung lên 14 tuổi thì tốt nghiệp tiểu học và đồng nghĩa với việc ông phải bắt đầu nghỉ học và ở nhà làm những công việc nặng nhọc của nhà nông. Nhưng ông luôn khao khát được đi học tiếp để thực hiện ước mơ trở thành thầy giáo tiểu học. Sau một thời gian dài lao động miệt mài trên những cánh đồng cùng cha mẹ thì ông nhận ra công việc của nhà nông hết sức vất vả nhưng thành quả thu lại chẳng được bao nhiêu vì thế ông ấp ủ suy nghĩ tìm công việc khác để thay đổi cuộc sống.

    Lần đầu tiên ông bỏ đi cùng với người bạn thời tiểu học tên là Chu Ji Won cùng với khoản lộ phí là 47 chon (đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc thời bấy giờ). Sau hành trình đi bộ dài ngày vượt qua hơn 200 dặm thì họ tìm được công việc tại công trình đường sắt ở Gowon. Sau hai tháng làm việc đầy vất vả với mức đãi ngộ bèo bọt ở đây thì cha ông tìm ra chỗ của ông và bắt ông quay trở về nhà tiếp tục công việc của nhà nông.

    Ông lại trở về nhà làm việc nhưng trong lòng vẫn ấp ủ suy nghĩ sẽ phải làm gì đó khác đi nếu không sẽ lãng phí cuộc đời. Và một thời gian sau ông rủ hai người bạn thân khác là Cho On Ku và Chong Shang Lion cùng bỏ đi lên Seoul tìm việc. Sau vài ngày đi bộ trên đường đến Seoul thì cả ba bị lừa sạch tiền lộ phí và phải đi xin ăn, Chung Ju Yung bị nhà người thân bắt gặp và một lần nữa lại bị cha bắt trở về.

    Ông lại trở về nhà và tiếp tục công việc nhà nông, nhưng rồi một thời gian sau ông đã lấy trộm số tiền bán một con bò của cha là khoảng 40 won (đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc) bỏ đi lên Seoul để học trường kế toán. Khác với hai lần trước thì lần này ông có tiền đi tàu và sau một đêm ông đã có mặt ở Seoul phồn hoa. Ông bắt đầu miệt mài lao đầu vào học hành chăm chỉ ở trường kế toán nhưng rồi được một thời gian thì cha ông lại tìm lên và lần này ông cố gắng thuyết phục cha nhưng một lần nữa cha ông lại thắng và ông lại phải trở về quê nhà.

    Như các lần trước thì Chung Ju Yung trở về nhà nhưng trong lòng vẫn không thay đổi suy nghĩ phải thay đổi cuộc sống. Và rồi cái ngày ấy cũng đến, ông lại tiếp tục vay tiền của một người bạn và đi lên Seoul một lần nữa để tìm công việc mới. Không giống như các lần trước, lần này may mắn đã mỉm cười với ông khi ông đã tìm được một công việc khá tốt đó là nhân viên phân phối gạo lẻ cho cửa hàng "Phục Hưng Thương Hội". Sau khoảng bốn năm làm việc ở đây thì cuộc đời của ông bắt đầu sang trang khi ông được thừa hưởng cửa hàng của ông chủ bằng sự tín nhiệm và uy tín, thật thà, cần cù sau ngần ấy thời gian làm việc. Và kể từ đó công việc của ông phát triển liên tục, sau khoảng 7 năm kể từ ngày bỏ nhà ra đi ông đã quay trở về nhà với một số tiền lớn cho cha mẹ ông.

    Bước đi táo bạo của cuộc đời và bắt đầu manh nha dấn thân vào ngành ô tô

    Vào khoảng những năm 1940 sau khi tích lũy được một số tiền khoảng vài trăm won thì Chung Ju Yung quyết định vay thêm tiền và mua lại một nhà máy sửa chữa ô tô với số tiền khoảng 5000 won. Nhà máy của ông hoạt động được một thời gian chưa đầy một tháng thì công nhân sơ ý để dầu bén lửa khiến nhà máy bốc cháy khiến ông phải đền bù một lượng lớn xe cho khách hàng. Ông phải chạy vạy khắp nơi vay tiền để xoay xở và mở lại nhà máy mới. Cuối cùng ông cũng gây dựng lại được nhà máy mới của mình và bằng uy tín, chất lượng cũng như sự nhiệt thành của ông thì sau một thời gian hoạt động nhà máy sửa chữa của ông đã nhanh chóng phải mở rộng mặt bằng để phù hợp với lượng khách hàng.

    Đến năm 1946 ông đã mua một mảnh đất mới ở số 106 phường Chochung và thành lập "Công ty công nghiệp xe hơi Hyundai" vào tháng tư năm đó. Đó cũng là lần đầu tiên thương hiệu Hyundai xuất hiện ("Hyundai" có nghĩa là hiện đại). Và năm 1947 ông tiếp tục thành lập "Công ty xây dựng cơ bản Hyundai".

    Trải qua một thời gian hoạt động thì chiến tranh Nam - Bắc Triều khiến Chung Ju Yung phải bỏ lại cơ nghiệp và cùng gia chạy đi sơ tán một thời gian, sau đó công ty ông phát triển nhờ ký kết các hợp đồng sửa chữa xe cũng như xây dựng cho quân đội Mỹ. Và kể từ đây sự nghiệp của ông bắt đầu có những bước tiến vượt bậc.

    [​IMG]
    Hình ảnh Chung Ju Yung (giữa) vào những năm 1950

    Những bước tiến vượt bậc của Chung Ju Yung sau đó

    • Năm 1950 trở thành Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Hyundai.
    • Năm 1961 được bầu làm Ủy viên đặc biệt của Ủy ban Thương mại công nghiệp Hàn Quốc.
    • Năm 1967 được bầu làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Liên hiệp các nhà doanh nghiệp toàn quốc. Thành lập Công ty cổ phần ô tô Hyundai.
    [​IMG]

    Công ty cổ phần ô tô Hyundai chính thức ra đời vào năm 1967
    • Năm 1969 được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội hỗ trợ các trường học xã hội địa phương Hàn Quốc. Thành lập Công ty cổ phần xi măng Hyundai.
    • Năm 1973 thành lập Công ty cổ phần công nghiệp nặng đóng tàu Hyundai.
    [​IMG]

    Nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới của Hyundai ở Ulsan
    • Năm 1983 thành lập Công ty điện tử công nghiệp Hyundai. Nhậm chức Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp thông tin Hàn Quốc.
    • Năm 1985 năm lần liên tiếp nhậm chức Chủ tịch Hiệp hội các nhà doanh nghiệp toàn quốc. Chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị những nhà thể thao Hàn Quốc. Tiến sĩ kinh tế học danh dự (Đại Học Yonsei).
    • ...

    Tập đoàn ô tô Hyundai - một trong những bước đi đại thành công của ông Chung

    Hãng sản xuất ô tô Huyndai hay chính là Hyundai Motor Company nổi tiếng khắc thế giới mà chúng ta biết được chính thức thành lập vào năm 1967. Sau đó công ty nhanh chóng được xây dựng với sự hợp tác cùng một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất trong ngành công nghiệp ô tô chính là Ford, vào năm 1968 hai bên đã ký hợp đồng liên doanh trong hai năm để chia sẻ công nghệ lắp ráp và cho ra đời mẫu xe đầu tiên mang tên Cortina.

    [​IMG]

    Ông chung và mẫu xe đầu tiên mà Hyundai sản xuất
    Năm 1975, với sự hỗ trợ về mặt công nghệ của công ty Mitsubishi đến từ Nhật Bản kết hợp với sự thiết kế của Giorgio Giugiaro theo phong cách Ý, Hyundai đã tự thiết kế và chế tạo thành công tại Hàn Quốc mẫu xe có tên là Pony và năm sau đó Pony được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

    Hyundai thâm nhập vào thị trường Mỹ vào năm 1986 bằng việc tung ra dòng xe Excel hạng nhỏ và kết quả không ngờ là dòng xe này đã đưa doanh số của Hyundai lên đến 100,000 chiếc được tiêu thụ tại Mỹ trong bảy tháng đầu tiên kể từ ngày ra mắt không những vậy, Excel được xếp vào top "10 xe được ưa chuộng nhất” do tạp chí Fortune bình chọn.

    [​IMG]

    Mẫu xe Excel của Hyundai lần đầu tiên giới thiệu ở Mỹ
    Kể từ đó đến nay, sau khoảng 50 năm thành lập thì Hyundai Motor đã xây dựng một hệ thống sản xuất khắp thế giới và cung cấp một hệ sinh thái đa dạng các sản phẩm ô tô từ xe con, xe tải, xe đầu kéo, xe chuyên dụng ...

    [​IMG]
    Một số sản phẩm xe con của Hyundai hiện nay

    Hyundai hiện tại là hãng xe ô tô số một Hàn Quốc và có doanh số bán hàng đứng thứ 5 thế giới. Hyundai chính là một trong những niềm tự hào của người Hàn Quốc.


    Chung Ju Yung từ trần khi những công ty mang thương hiệu Hyundai đã ở trên đỉnh thành công và là niềm cảm hứng cho giới trẻ trên khắp thế giới

    Chung Ju Yung qua đời vào ngày 21 tháng 3 năm 2001 tại nhà riêng ở Seoul và để lại cho Hàn Quốc một loạt các tập đoàn xương sống của nền kinh tế mang thương hiệu Hyundai. Bên cạnh đó thì ông để lại cho mọi người trên khắp thế giới những thông điệp, những khát khao và nghị lực lớn lao.

    "Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách

    Tôi nghĩ rằng trong tôn giáo có thể có điều mà chúng ta thường gọi là “phép màu” hay “kỳ tích”, nhưng trong chính trị và kinh tế thì không. Cái mà các nhà kinh tế học gọi là “kỳ tích kinh tế” chẳng qua chỉ là sự biện minh nghèo nàn bằng những lý luận kinh tế học hoặc bằng sự xấu hổ cho việc không-thể-làm-được đã trở thành hiện thực. Rõ ràng chúng ta đã làm được điều mà theo lý luận và sách vở là bất khả thi. Kết quả đó bắt nguồn từ sự nỗ lực không mệt mỏi, tinh thần khám phá cái mới và chí tiến thủ của nhân loại. Tất cả đều từ sức mạnh tinh thần mà ra. Niềm tin đã tạo nên sự nỗ lực bất khuất. Đây chính là chìa khóa làm nên kỳ tích." - Trích tự truyện của Chung Ju Yung-
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tuan_phan, Quang_Trieu3 tài xế khác.
  2. Nguyễn Thanh Đàm
    Offline

    Nguyễn Thanh Đàm Administrator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Số km:
    915
    Được đổ xăng:
    6,528
    Xăng:
    24,460 lít xăng
    Cảm ơn cu em đã nhen lại ngọn lửa hừng hực thủa ban đầu trong anh nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi Quang_Trieu, ngokngech919308, dinhhoioh1 tài xế khác.
  3. duongdx_na
    Offline

    duongdx_na Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    13/9/15
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    3,051
    Xăng:
    34,731 lít xăng
    Ngẫu hứng buông bút truyền chút lửa cho các bạn trẻ anh ạ :)))
     
    Đã được đổ xăng bởi ngokngech919308Nguyễn Thanh Đàm.
  4. dinhhoioh
    Offline

    dinhhoioh Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    27/1/16
    Số km:
    782
    Được đổ xăng:
    3,324
    Xăng:
    20,299 lít xăng
    @duongdx_na đọc hết quyển tự truyện đó t nhận thấy rằng ông Chung làm việc theo " niềm tin"
     
    Đã được đổ xăng bởi duongdx_na.
  5. duongdx_na
    Offline

    duongdx_na Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    13/9/15
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    3,051
    Xăng:
    34,731 lít xăng
    Không ngờ ngòi bút của t cũng làm m sống lại :)))
     
    Đã được đổ xăng bởi ngokngech919308.
  6. dinhhoioh
    Offline

    dinhhoioh Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    27/1/16
    Số km:
    782
    Được đổ xăng:
    3,324
    Xăng:
    20,299 lít xăng
    Lâu lâu cũng phải lên tiếng để mọi người biết là mình vẫn còn xuất hiện trên hành tinh này
     
    Đã được đổ xăng bởi Canh Miếu, ngokngech919308duongdx_na .
  7. duongdx_na
    Offline

    duongdx_na Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    13/9/15
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    3,051
    Xăng:
    34,731 lít xăng
    Còn sống là được rồi :))))
     
    Đã được đổ xăng bởi Canh Miếungokngech919308.
  8. dinhhoioh
    Offline

    dinhhoioh Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    27/1/16
    Số km:
    782
    Được đổ xăng:
    3,324
    Xăng:
    20,299 lít xăng
    @duongdx_na bạn chọn an toàn hay chọn mạo hiểm :) ....
    tôi lại lên núi suy nghĩ tiếp đây
     
    Đã được đổ xăng bởi Canh Miếu, ngokngech919308duongdx_na .
  9. duongdx_na
    Offline

    duongdx_na Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    13/9/15
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    3,051
    Xăng:
    34,731 lít xăng
    Không có gì an toàn mà cũng chẳng có gì mạo hiểm, quan trọng là tâm của bạn định vị ở đâu thôi :))))
     
    Đã được đổ xăng bởi Canh Miếu, ngokngech919308dinhhoioh .
  10. dinhhoioh
    Offline

    dinhhoioh Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    27/1/16
    Số km:
    782
    Được đổ xăng:
    3,324
    Xăng:
    20,299 lít xăng
    Bây giờ vẫn còn hồng cháy chứ anh.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngokngech919308.
  11. vinh97
    Offline

    vinh97 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    1,373
    Xăng:
    6,644 lít xăng
    Núi nào vậy cao nhân,cho đệ đệ thỉnh kinh với. Cảm ơn mr dương với 1 bài viết tuyệt vời
     
    Đã được đổ xăng bởi duongdx_na.
  12. Quang_Trieu
    Offline

    Quang_Trieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/18
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    85
    Xăng:
    546 lít xăng
    bài viết hay quá, tạo niềm cảm hứng cao độ cho người đọc, cảm ơn ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi duongdx_na.
  13. duongdx_na
    Offline

    duongdx_na Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    13/9/15
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    3,051
    Xăng:
    34,731 lít xăng
    Núi tĩnh tâm
    Sông không động
    :)))
     
    Đã được đổ xăng bởi vinh97.
  14. duongdx_na
    Offline

    duongdx_na Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    13/9/15
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    3,051
    Xăng:
    34,731 lít xăng
    Chúc bác thành công!
     
    Đã được đổ xăng bởi Quang_Trieu.
  15. Quang_Trieu
    Offline

    Quang_Trieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/18
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    85
    Xăng:
    546 lít xăng
    đa tạ bác
     
    Đã được đổ xăng bởi duongdx_na.
  16. longthacohagiang
    Offline

    longthacohagiang Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/8/17
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    369
    Xăng:
    1,028 lít xăng
    Vĩ nhân hay doanh nhân vĩ đại thì nhiều lắm và tôi hi vọng lịch sử sẽ k thay đổi khi hôm nay là một doanh nhân một nhân vật tuyệt vời truyền cảm hứng nhưng k lâu sau lại trở thành tội phạm vì trốn thuế với buôn lâu hay mafia núp dưới cái bóng doanh nhân
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyễn Thanh Đàm.

Chia sẻ trang này