Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không bao giờ là thất bại, Tất cả chỉ là thử thách "

Gm/Daewoo/Chevrolet Không biết nguyên nhân

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi daukhoviyeu.28, 9/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daukhoviyeu.28
    Offline

    daukhoviyeu.28 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    150
    Xăng:
    611 lít xăng
    Em có trường hợp này mong các bác tư vấn giúp. Hiện em có làm một con xe captiva máy xăng 2008 . Hiện tượng như sau, buổi sáng khi khởi động xe bật điều hòa thì quạt gió không chạy tay lái hơi nặng hơn một chút để nổ máy khoảng 10 phút thì điều hòa chạy bình thường tay lái nhẹ hơn . Tắt máy để khoảng 10 phút khởi động lại thì hiện tượng đó lại bị lặp lại nhưng chỉ đợi khoảng 1phút thì lại bình thường không có vấn đề gì
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, congtuxuthanh, Phạm Vỵ3 tài xế khác.
  2. hoangtiensinh
    Offline

    hoangtiensinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    277
    Được đổ xăng:
    196
    Xăng:
    2,405 lít xăng
    e nghĩ bác nên nghiên cứu sơ đồ mạch điện rồi kiểm tra kĩ lại điện đóm xem, bệnh hay nhá e chờ các bác sau
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  3. daukhoviyeu.28
    Offline

    daukhoviyeu.28 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    150
    Xăng:
    611 lít xăng
    Khó ở chỗ là máy nổ một lúc thì quạt gió mới hoạt động , tay lái mới nhẹ hơn . khó ở chỗ là mấy phút mới hoạt động
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, luyen_hybrid, thichthaoraxem1 tài xế khác.
  4. hoanmy
    Offline

    hoanmy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    707
    Được đổ xăng:
    1,176
    Xăng:
    4,902 lít xăng
    Cho máy đọc vào kiểm tra rồi đưa nên xem em nó bị sao ?anh em mới chém dc nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵthichthaoraxem.
  5. daukhoviyeu.28
    Offline

    daukhoviyeu.28 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    150
    Xăng:
    611 lít xăng
    Không hề báo lỗi gì cụ ak
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  6. vuquocdat
    Offline

    vuquocdat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    485
    Được đổ xăng:
    516
    Xăng:
    464 lít xăng
    e ngồi hóng học hỏi vậy !
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  7. hadinhthanh
    Offline

    hadinhthanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    217 lít xăng
    truoc khi em no bi benh nhu the ,, cu co dc thao mpd cu no ra ko
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  8. PhamNguyenDangNguyen
    Offline

    PhamNguyenDangNguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/11/12
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    36
    Xăng:
    229 lít xăng
    Máy nỗ lên có ở chế độ Bình thường không cụ.có bù ga đàng Hoàng không. Hay mới nổ ga củng như lúc nổ lâu rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  9. daukhoviyeu.28
    Offline

    daukhoviyeu.28 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    150
    Xăng:
    611 lít xăng
    Máy nổ thì bình thường chỉ bị mỗi vậy thôi. Còn bù ga hay không thì bật quạt gió thì quạt gió phải quay chứ đằng này một lúc sau mới quay . tay lái lại còn hơi nặng một chút
     
    Đã được đổ xăng bởi htcbmwPhạm Vỵ.
  10. congtuxuthanh
    Offline

    congtuxuthanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    453
    Được đổ xăng:
    365
    Xăng:
    1,314 lít xăng
    Cái việc nổ lâu mới đóng điều hoà thì cụ kiểm tra lại ga điều hoà trong hệ thống đi nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  11. mami1981
    Offline

    mami1981 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    54
    Xăng:
    721 lít xăng
    Bệnh của quạt điều hòa thì cụ kiểm tra lại áp cao,thấp,môi chất trong hệ thống lạnh,kiểm tra và so sánh với tiêu chuẩn xuất sưởng,kiểm tra thêm bình ắc quy,nhiều khi ắc quy đủ áp ( 12,7V ) nhưng dòng điện ( Ampe ) lại thiếu đấy
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,820
    Xăng:
    200,590 lít xăng
    Sao lại kiểm tra áp suất gaz vậy bác? Bác giải thích cho anh em với
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  13. daukhoviyeu.28
    Offline

    daukhoviyeu.28 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    150
    Xăng:
    611 lít xăng
    Quạt gió điều hòa thì bật lên nó quay chứ liên quan j áp suất ga đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  14. mami1981
    Offline

    mami1981 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    54
    Xăng:
    721 lít xăng
    #14 mami1981, 10/5/14
    Chỉnh sửa cuối: 10/5/14
    Kiểm tra áp xuất khi lốc chạy để biết áp xuất bên cao áp và thấp áp,đó là một biện pháp loại trừ từng phần trong sửa chữa khi không biết đúng bệnh của nó bác à
    [MERGETIME="1399705122"][/MERGETIME]
    Nhiều con có cảm biến áp xuất bác nhé,nếu không đủ áp xuất,quá cao hoặc quá thấp nó sẽ ra lệnh cho hệ thống điều hòa ngừng hoạt động,cụ thể là không có điện cấp cho cuộn hút và quạt dàn nóng không chạy
    Em đã gặp vài con khi bắt đầu bật hệ thống lên nó sẽ chạy,sau 1 phút là cắt,10 phút sau lại chạy,sau đó lại cắt,nguyên nhân là do xe tai nạn sụt hố,ống nhôm dẫn dàn nóng bị nghẹt nhưng không tắc,áp xuất cao nhưng không đến mức van quá áp hoạt động.
    [MERGETIME="1399705128"][/MERGETIME]
    Nhiều con có cảm biến áp xuất bác nhé,nếu không đủ áp xuất,quá cao hoặc quá thấp nó sẽ ra lệnh cho hệ thống điều hòa ngừng hoạt động,cụ thể là không có điện cấp cho cuộn hút và quạt dàn nóng không chạy
    Em đã gặp vài con khi bắt đầu bật hệ thống lên nó sẽ chạy,sau 1 phút là cắt,10 phút sau lại chạy,sau đó lại cắt,nguyên nhân là do xe tai nạn sụt hố,ống nhôm dẫn dàn nóng bị nghẹt nhưng không tắc,áp xuất cao nhưng không đến mức van quá áp hoạt động.
    [MERGETIME="1399705142"][/MERGETIME]
    Nhiều con có cảm biến áp xuất bác nhé,nếu không đủ áp xuất,quá cao hoặc quá thấp nó sẽ ra lệnh cho hệ thống điều hòa ngừng hoạt động,cụ thể là không có điện cấp cho cuộn hút và quạt dàn nóng không chạy
    Em đã gặp vài con khi bắt đầu bật hệ thống lên nó sẽ chạy,sau 1 phút là cắt,10 phút sau lại chạy,sau đó lại cắt,nguyên nhân là do xe tai nạn sụt hố,ống nhôm dẫn dàn nóng bị nghẹt nhưng không tắc,áp xuất cao nhưng không đến mức van quá áp hoạt động.
    [MERGETIME="1399705157"][/MERGETIME]
    Nhiều con có cảm biến áp xuất bác nhé,nếu không đủ áp xuất,quá cao hoặc quá thấp nó sẽ ra lệnh cho hệ thống điều hòa ngừng hoạt động,cụ thể là không có điện cấp cho cuộn hút và quạt dàn nóng không chạy
    Em đã gặp vài con khi bắt đầu bật hệ thống lên nó sẽ chạy,sau 1 phút là cắt,10 phút sau lại chạy,sau đó lại cắt,nguyên nhân là do xe tai nạn sụt hố,ống nhôm dẫn dàn nóng bị nghẹt nhưng không tắc,áp xuất cao nhưng không đến mức van quá áp hoạt động.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, Phạm Vỵdaukhoviyeu.28 .
  15. daukhoviyeu.28
    Offline

    daukhoviyeu.28 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    150
    Xăng:
    611 lít xăng
    Nhưng đây nó là quạt gió trong xe cơ mà. Khi quạt chạy thì lạnh
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm VỵNgoquyen.
  16. htcbmw
    Offline

    htcbmw Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    126
    Xăng:
    20 lít xăng
    Bác cho e hỏi. nếu ko tắt máy thì nó ntn. quạt chạy nữa ko,tay lái nhj ko?
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵdaukhoviyeu.28.
  17. mami1981
    Offline

    mami1981 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    54
    Xăng:
    721 lít xăng
    He he,vậy mà em cứ nghĩ là quạt giàn nóng,hóa ra là quạt dàn lạnh
    Nếu là quạt dàn lạnh thì cụ phải tháo nó ra kiểm tra độ trơn của cánh,ắc,bạc của nó xem,nếu nó quay trơn,không có dấu hiệu khô dầu thì cụ cắm đồng hồ vào kiểm tra áp khi nó bắt đầu chạy và khi đã chạy ổn định xem nó có khác nhau không,nếu có cấp điện vào mà nó kêu è è,chạy chậm,tay lái hơi nặng,điện áp tụt thì cụ lấy tay mồi cái cánh xem nó có quay không,nếu quay,thì lúc này tay lái nhẹ quạt quay trơn thì bệnh nó ở cái quạt đó
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, thichthaoraxemdaukhoviyeu.28 .
  18. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,820
    Xăng:
    200,590 lít xăng
    Câu này có vẻ hiểm đây, có thể là 1 nút thắt liên quan đến bệnh trên
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵdaukhoviyeu.28.
  19. htcbmw
    Offline

    htcbmw Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    126
    Xăng:
    20 lít xăng
    câu này trả lời là có là biết bệnh mà bác
     
    Đã được đổ xăng bởi daukhoviyeu.28.
  20. anhchangbibibi
    Offline

    anhchangbibibi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    399
    Xăng:
    3,248 lít xăng
    Cụ xem dây cu roa tổng có bị lỏng không cụ , có gì sai mong cụ chém nhẹ.
     
    Đã được đổ xăng bởi htcbmwdaukhoviyeu.28.

Chia sẻ trang này