Kia bongo 3 nhờ các bạn tư vấn

B
Bình luận: 19Lượt xem: 2,950

baotohalong62

Tài xế O-H
chiều nay xưởng mình có con kia bongo3 2006 vào xưởng tình trạng em nó như sau.Xe chạy ga không bốc khói đen ra nhiều ,nếu đứng tại chỗ nổ máy ga ăng ti máy rung tự lên xuống ga từ 800v-1000v/p cứ đều như vậy.nếu ga không tải lên 1500v máy tròn lên tới 2000v/p máy lì dừng lại cứ ga tiếp tự máy òa lên tới 3000v/p lại dừng .khi vượt qua tầm đó máy vọt lên vạch đỏ 4500-5000v/p ra khói đen nhiều .không nổi đèn check cắm máy kiểm tra không báo lỗi.nghi bỏ máy kiểm tra bốn máy vẫn hoạt động .có bác nào gặp pan này tư vấn giúp.Mình xin cảm ơn..
 

ga_auto37

Tài xế O-H
chiều nay xưởng mình có con kia bongo3 2006 vào xưởng tình trạng em nó như sau.Xe chạy ga không bốc khói đen ra nhiều ,nếu đứng tại chỗ nổ máy ga ăng ti máy rung tự lên xuống ga từ 800v-1000v/p cứ đều như vậy.nếu ga không tải lên 1500v máy tròn lên tới 2000v/p máy lì dừng lại cứ ga tiếp tự máy òa lên tới 3000v/p lại dừng .khi vượt qua tầm đó máy vọt lên vạch đỏ 4500-5000v/p ra khói đen nhiều .không nổi đèn check cắm máy kiểm tra không báo lỗi.nghi bỏ máy kiểm tra bốn máy vẫn hoạt động .có bác nào gặp pan này tư vấn giúp.Mình xin cảm ơn..
vậy tóm lại là bênh nó là không tải đạp ga bị òa ga lên cao phải không cụ...??
 

baotohalong62

Tài xế O-H
vậy tóm lại là bênh nó là không tải đạp ga bị òa ga lên cao phải không cụ...??
Nó chỉ bị lên xuống khi nổ ga ăng ti thôi .còn ga lên rất chậm lên tới 2000v nó ì ra không lên nữa nếu cố tình ga nữa vài giây sau mới lên .khi lên 3000v lại bị dừng mấy giây mới lên tiếp.Tóm lại ga lên rất chậm và dừng tại hai điểm bạn à..mình đang thay lọc gió ,lọc nhiên liệu ..
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Nó chỉ bị lên xuống khi nổ ga ăng ti thôi .còn ga lên rất chậm lên tới 2000v nó ì ra không lên nữa nếu cố tình ga nữa vài giây sau mới lên .khi lên 3000v lại bị dừng mấy giây mới lên tiếp.Tóm lại ga lên rất chậm và dừng tại hai điểm bạn à..mình đang thay lọc gió ,lọc nhiên liệu ..
nếu máy không báo lỗi thì cụ phải vào data mà xem..cụ nên chú ý data mấy con này nhé là cảm biến bàn đạp ga..cảm biến rail..cũng như xem van scv nó bị kẹt hay bẩn không nhé cụ
 

baotohalong62

Tài xế O-H
Mình thay lọc xong nổ máy ga không lên được cắm máy báo hai lỗi P0102 air mass flow signal plausibility,parameter inuper limit - intermittent P0203 cylinder 4 injector drive,open circuit_ intermitterit P1140 Air temperture signal.untier the ipawer thresnoicl - intemitterit nhờ các bạn dịch giúp lỗi này .bạn nào đã từng tháo kim máy 4 chỉ dùm cách tháo.con này chặt quá so với những xe mình tháo .Có khi nào phải tháo mặt máy để tháo kim ..
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Mình thay lọc xong nổ máy ga không lên được cắm máy báo hai lỗi P0102 air mass flow signal plausibility,parameter inuper limit - intermittent P0203 cylinder 4 injector drive,open circuit_ intermitterit P1140 Air temperture signal.untier the ipawer thresnoicl - intemitterit nhờ các bạn dịch giúp lỗi này .bạn nào đã từng tháo kim máy 4 chỉ dùm cách tháo.con này chặt quá so với những xe mình tháo .Có khi nào phải tháo mặt máy để tháo kim ..
Trên topic đầu tiên bác lại bẢo là xe không báo lỗi gì?? Giờ cụ lại bảo thay lọc xong mới lỗi..nghe có vẻ vô lý..nhưng không sao nếu nó báo lỗi trên thì lỗi con đo gió và lỗi kim phun số 4 nhé...còn vụ tháo kim mà Nặng thì cứ từ từ mà tháo..vội quá là nhổ lên cả ống lót kim phun thì vỡ mồm đấy...cụ nên dùng đồ chuyêm dùng để vam nhé..trước khi vam vệ sinh sạch sẽ lỗ kim....xịt rp7 cho nó ngấm..đóng búa vài phát xung quang mặt máy gần kim cho nó rên..vậy là nhổ lên thôi
 

anhmtk

Tài xế O-H
Trên topic đầu tiên bác lại bẢo là xe không báo lỗi gì?? Giờ cụ lại bảo thay lọc xong mới lỗi..nghe có vẻ vô lý..nhưng không sao nếu nó báo lỗi trên thì lỗi con đo gió và lỗi kim phun số 4 nhé...còn vụ tháo kim mà Nặng thì cứ từ từ mà tháo..vội quá là nhổ lên cả ống lót kim phun thì vỡ mồm đấy...cụ nên dùng đồ chuyêm dùng để vam nhé..trước khi vam vệ sinh sạch sẽ lỗ kim....xịt rp7 cho nó ngấm..đóng búa vài phát xung quang mặt máy gần kim cho nó rên..vậy là nhổ lên thôi
ecu có thể nhận biết được lồi ở kim phun nào à bác?thế nó dựa vào con cảm biến nào để biết kim phun đó bị lỗi nhỉ?
 

daiduong190114

Tài xế O-H
lúc e còn theo học nghề có lần thấy og sư phụ làm một chiếc cũng bị ra khói đen ga không ngọt hao dàu. og tháo kim phun ra vệ sinh và ỗng có đồ vệ sinh lỗ gắn kim pjin đem ra bắt e xoáy vệ sinh gần chết, rùi og đục bỏ luôn tổ ong ở bô xe. xong thấy cũng hết khói mà ko biết có hêt luôn khong vì từ lần đó ko tháy xe quay lại nữa khoảng tầm tháng 12 năm ngoái.
 

baotohalong62

Tài xế O-H
Chào các bạn mấy hôm bận quá hôm nay xe quay lại lái xe cho biết .Hiện tượng xe ga lên tới 3000v/p bị dừng một vài giây sau đó lên tiếp.Máy nổ ga ăng êm không có hiện tượng rung dật .Mình cắm máy thấy xuất hiện hai lỗi
1, P0235 accelerometer signal ,no signal
-Permanent
2,P0102 air mass flow signal plausibility,Parameter in upper limit
-intermittent-
nhờ các bạn dịch giúp lỗi này .có bạn nào đã gặp pan này tư vấn giúp mình.. .(thay kim bãi có cần cài mã ko các bạn???) mình xin cảm ơn
 

chinhhuyndai

Tài xế O-H
chiều nay xưởng mình có con kia bongo3 2006 vào xưởng tình trạng em nó như sau.Xe chạy ga không bốc khói đen ra nhiều ,nếu đứng tại chỗ nổ máy ga ăng ti máy rung tự lên xuống ga từ 800v-1000v/p cứ đều như vậy.nếu ga không tải lên 1500v máy tròn lên tới 2000v/p máy lì dừng lại cứ ga tiếp tự máy òa lên tới 3000v/p lại dừng .khi vượt qua tầm đó máy vọt lên vạch đỏ 4500-5000v/p ra khói đen nhiều .không nổi đèn check cắm máy kiểm tra không báo lỗi.nghi bỏ máy kiểm tra bốn máy vẫn hoạt động .có bác nào gặp pan này tư vấn giúp.Mình xin cảm ơn..
 

anhkhoa89

Tài xế O-H
chiều nay xưởng mình có con kia bongo3 2006 vào xưởng tình trạng em nó như sau.Xe chạy ga không bốc khói đen ra nhiều ,nếu đứng tại chỗ nổ máy ga ăng ti máy rung tự lên xuống ga từ 800v-1000v/p cứ đều như vậy.nếu ga không tải lên 1500v máy tròn lên tới 2000v/p máy lì dừng lại cứ ga tiếp tự máy òa lên tới 3000v/p lại dừng .khi vượt qua tầm đó máy vọt lên vạch đỏ 4500-5000v/p ra khói đen nhiều .không nổi đèn check cắm máy kiểm tra không báo lỗi.nghi bỏ máy kiểm tra bốn máy vẫn hoạt động .có bác nào gặp pan này tư vấn giúp.Mình xin cảm ơn..
KIỂM TRA LẠI CẢM BIẾN BÀN ĐẠP GA, PHỤC HỒI LẠI 4 BÉC, THAY LỌC DẦU LÀ OK...
 

baotohalong62

Tài xế O-H
1. P0235 Accelerometer No signal: là mất tín hiệu cảm biến vị trí bàn đạp ga
2. P0102 Air Flow signal plausibility: là tín hiệu lượng khí nạp không phù hợp từ cảm biến MAF
=> 2 lỗi này đều có khả năng gây ra hiện tượng cầm chừng thì ổn định mà tăng tốc bị hụp ga (bác thử tháo vệ sinh 2 cảm biến này xem thế nào nhé)
Hóng tin cụ
Tình hình em nó đã hết bệnh hai lỗi trên mình phải thay cảm biến chân ga .cảm biến đo gió là ok chủ xe đã chấp nhận..Cảm ơn các bạn đã tư vấn giúp mình ..
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên